3 nữ diễn viên xấu 'ma chê quỷ hờn' của TVB bây giờ ra sao?

Không sở hữu ngoại hình xinh đẹp nhưng 3 nữ diễn viên này vẫn gây ấn tượng nhờ tài năng.

Dư Mộ Liên

Dư Mộ Liên sinh năm 1940, là diễn viên chuyên đóng vai nữ xấu trong phim TVB. Bà nổi tiếng với những vai diễn như Tôn Bà Bà trong Thần điêu đại hiệp (1983), Tôn Bất Nhị phim Anh hùng xạ điêu (1994), Ngô Bá Anh từ phim Tiếu ngạo giang hồ (1996) hay bà Chu trong Chuyên gia xảo quyệt...

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-1

Khán giả ấn tượng với bà bởi ngoại hình xấu xí. Bởi thế, từ lâu tại Hong Kong đã lưu truyền câu nói "xấu hơn Dư Mộ Liên". Cho đến nay, cụm từ này trở nên thông dụng và được người dân áp dụng trong cuộc sống hàng ngày, không khác "châm ngôn tục ngữ". 

"Người ta cứ nói tôi sao hay nhận mấy vai xấu xí thế, có người lại bảo cô đâu có đến nỗi nào... Thế nhưng ngoài tôi ra làm gì có ai dám đóng những nhân vật đó. Vì mưu sinh và yêu nghề nên tôi không ngần ngại đóng bất kỳ vai diễn nào.

Cứ trung thành với vai diễn má phấn môi son lòe loẹt, 'xấu như ma' là tốt nhất. Các hoa hậu Hong Kong, vừa đăng quang rồi năm sau lại có người thay thế. Còn tôi thì cứ đủng đỉnh, yên tâm mà đóng vai xấu chẳng bị ai tranh giành", nữ diễn viên tâm sự.

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-2

Dẫu xấu xí nhưng tính tình Dư Mộ Liên rất hiền lành, thuận thảo nên bà được nhiều người theo đuổi. Họ ngỏ ý muốn được gắn bó cuộc đời cùng bà. Thế nhưng từ nhỏ đã chứng kiến nỗi đau cha mẹ chia ly, khi trưởng thành lại liên tục thấy cảnh bạn bè đau khổ ly hôn khiến bà mắc chứng "sợ đàn ông".

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-3

Dư Mộ liên thẳng thắn cho biết bà không hề hối hận khi không lập gia đình và quyết đối mặt với cuộc sống cô đơn: "Nếu chồng bạn cặp bồ rồi sinh con thì sao? Tôi không có gia đình cũng chẳng phải nghĩ, đỡ phức tạp, thế này tốt hơn chán. May mắn là tôi còn được nhiều bạn bè quan tâm, không có tình yêu đôi lứa, tôi vẫn sống tốt".

Mã Đề Lộ

Mã Đề Lộ sinh năm 1967, có tên thật là Lương Dĩnh Nhạn. Từ nhỏ, cô đã mơ ước trở thành một diễn viên lồng tiếng cho các nhân vật hoạt hình. Nhưng sau khi tham gia vào chương trình New Talent Singing Awards của TVB, số phận lại đưa đẩy cô đến với nghề DJ ở đài phát thanh, phụ trách bản tin giao thông.

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-4

Cuối năm 1996, Mã Đề Lộ gia nhập TVB và được giám chế Từ Ngộ An giao cho vai May May trong Nghĩa nặng tình thâm. Dù chỉ là vai phụ nhưng nhân vật xấu cả người lẫn nết này đã để lại ấn tượng rất lớn đối với khán giả.

Mã Đề Lộ đã góp mặt trong rất nhiều tác phẩm như Tứ đại tài tử, Hương sắc tình yêu, Thử thách nghiệt ngã, Gia đình vui vẻ, Mẹ chồng khó tính... Dù không có lợi thế về nhan sắc nhưng tài năng diễn xuất của cô vẫn được khán giả đón nhận.

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-5

Đóng phim đến nay đã 20 năm, Mã Đề Lộ chưa từng bước lên hàng vai chính. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ đã khéo léo trong việc biến những hạn chế mặt ngoại hình thành điểm nhấn trong sự nghiệp diễn xuất. Khả năng diễn xuất linh hoạt của cô đã đem đến cho khán giả những tràng cười thư giãn và khiến mọi người phải luôn nhớ đến mình.

Cũng chính vì ngoại hình xấu xí mà hiện tại, dù đã bước vào tuổi 50 nhưng Mã Đề Lộ vẫn "chăn đơn gối chiếc". Cô từng thổ lộ rằng, ước muốn lớn nhất bây giờ là gặp được một người đàn ông chân thành và hiếu thảo với cha mẹ. Tuy vậy, hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười với nữ diễn viên này.

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-6

Khi được hỏi về cảm thấy thế nào mỗi khi bị khán giả chê xấu xí, Mã Đề Lộ cho biết: "Tôi biết bản thân vốn không xinh đẹp nên không được giao đóng những vai 'bình hoa'. Thế nhưng chỉ cần để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem thì đối với tôi, đó đã là thành công rồi".

Thang Doanh Doanh

Sinh năm 1970, Thang Doanh Doanh bất đầu đến với làng giải trí sau khi lọt vào top 12 của cuộc thi Hoa hậu Hoa Kiều Quốc Tế năm 1995. Mặc dù không đạt ngôi vị cao nhưng cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của TVB nhờ khuôn mặt ấn tượng. 

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-7

Thang Doanh Doanh thường được đảm nhận những vai ghê gớm, người thứ 3 trên màn ảnh. Cô vào vai đạt tới nỗi người ta hay gọi cô là "hồ ly tinh". 

Năm 2005, Thang Doanh Doanh nhận vai Lý Tiểu Hảo trong Chuyện chàng Vượng. Nữ diễn viên phải vào vai một cô gái có ngoại hình xấu ma chê quỷ hờn nhưng lại rất tốt bụng, chăm chỉ. 

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-8

Nhờ vai diễn này, cô được nhắc tới cái tên "nữ diễn viên xấu nhất Hong Kong". Bộ phim Chuyện chàng Vượng cũng đem về cho Thang Doanh Doanh giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Lễ trao giải TVB năm 2005. 

Tuy không được xếp vào hàng sao hạng A trên màn ảnh Hong Kong nhưng Thang Doanh Doanh vẫn được rất nhiều khán giả ngưỡng mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc. Cô và nam diễn viên Tiền Gia Lạc yêu nhau từ năm 2008 và chính thức trở thành người một nhà vào năm 2012.

3 nữ diễn viên xấu ma chê quỷ hờn của TVB bây giờ ra sao?-9

Cặp đôi chào đón sự ra đời của hai bé gái vào năm 2013 và 2015. Sau khi sinh con, nữ diễn viên Chuyện chàng Vượng ít tham gia đóng phim để chăm sóc cho gia đình. Chồng cô cũng lui về hậu trường, chuyển sang mang chỉ đạo võ thuật. 

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-nu-dien-vien-xau-ma-che-quy-hon-cua-tvb-bay-gio-ra-sao-n-210463.html

tvb

Tin tức mới nhất