3 phim cổ trang được mong chờ nhiều bao nhiêu lại gây thất vọng tràn trề bấy nhiêu

Nhiều bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ được kỳ vọng sẽ gây sốt nhưng lại thất bại thảm hại khi phát sóng.



Tru tiên Thanh Vân Chí
 

Trước khi ra mắt, giới chuyên môn cũng như khán giả đều dự đoán Tru tiên Thanh Vân Chí sẽ thành công vang dội, là một "bom tấn" cổ trang trên màn ảnh Hoa ngữ. Điều này là hoàn toàn có cơ sở vì phim chuyển thể từ tiểu thuyết tiên hiệp Tru tiên - một trong Tam đại kỳ thư văn học mạng Trung Quốc nên đã có sẵn một lượng fan đông đảo. Kế đến, Tru tiên Thanh Vân Chí còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên trẻ hot hiện nay là Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử....

 

Các khán giả đã ngóng chờ từng giờ, từng phút đến thời điểm phim phát sóng nhưng sự hào hứng đó nhanh chóng bị "dập tắt". Tru tiên Thanh Vân Chí chỉnh sửa quá khác so với nguyên tác, đến nỗi các fan phải thốt lên rằng: "Đây không phải là phim chuyển thể từ tiểu thuyết Tru tiên, chỉ là cùng tên mà thôi". Chỉ sau vài tập phim phát sóng, phần đông fan nguyên tác đều không thể xem tiếp nổi tác phẩm này.

 

Không chỉ các fan nguyên tác, những khán giả khác cũng chê tơi bời nội dung của Tru tiên Thanh Vân Chí. Theo đó, kịch bản phim bị đánh giá dài dòng, rời rạc, thiếu điểm nhấn. Phim không còn chất tiên hiệp mà đậm chất ngôn tình. Vì vậy, rating của Tru tiên Thanh Vân Chí thấp thảm hại. Ngay cả tập cuối của phim cũng chỉ đạt rating hơn 0,4%, thấp hơn nhiều những dự án phim ít tiếng tăm và không được đầu tư.


Kỳ duyên trong gió
 

Thời điểm Kỳ duyên trong gió bấm máy, tác phẩm này nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía khán giả bởi phim chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Mạc Dao của "Thiên hậu ngôn tình" Đồng Hoa và do Lưu Thi Thi - mỹ nhân nổi đình nổi đám với vai Nhược Hy trong Bộ bộ kinh tâm đóng chính. Ngoài ra, Kỳ duyên trong gió còn quy tụ sự góp mặt của hai diễn viên vừa điển trai, vừa diễn giỏi và nổi tiếng là Hồ Ca và Bành Vu Yến.

 

Thế nhưng, Kỳ duyên trong gió dần giảm độ nóng khi liên tục bị hoãn chiếu vì không qua được khâu kiểm duyệt về nội dung. Phim bị tổng cục điện ảnh và truyền hình gán cho "tội" làm sai lệch lịch sử do tên các nhân vật trong phim trùng với tên nhiều nhân vật có thật trong lịch sử. Để lách luật, đoàn phim đành phải chỉnh sửa hết tên nhân vật cũng như bối cảnh.

 

Sự chỉnh sửa này làm mất lòng các fan nguyên tác. Thêm vào đó, nhiều tình tiết phim bị cắt xén, trở nên cụt lủn, khó hiểu. Nữ chính Lưu Thi Thi cũng bị chỉ trích vì bê nguyên cách diễn Nhược Hy trong Bộ bộ kinh tâm sang Kỳ duyên trong gió. Tất cả những yếu tố này góp phần khiến Kỳ duyên trong gió không gây tiếng vang khi phát sóng.


Vân Trung Ca
 

Vân Trung Ca do Vu Chính sản xuất và được chuyển thể từ tiểu thuyết đình đám cùng tên của Đồng Hoa. Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tay của người đẹp Angela Baby. Tác phẩm này càng khiến các fan "đứng ngồi không yên" mong chờ khi công bố tạo hình dàn diễn viên đẹp lung linh.

Thế nhưng, người xem lại không khỏi bị hẫng hụt khi phim phát sóng. Nữ chính Angela Baby đẹp miễn chê nhưng diễn lại dở hết chỗ nói. Cô diễn xuất đều đều, gượng gạo, khiến khán giả buồn ngủ. Thêm vào đó, nhân vật Vân Ca mà Angela Baby thể hiện được xây dựng với diễn biến tâm lý khó hiểu, nhiều lúc khiến người xem phát bực.

 

Vân Trung Ca không thể hiện được những điểm đắt giá của tiểu thuyết. Thêm vào đó, sự cắt xén, thêm thắt khiến mạch phim diễn biến thiếu hợp lý. Đây cũng chính là lý do khiến Vân Trung Ca đạt rating lẹt đẹt trong hầu hết các tập phim.
 

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet


Vân Trung Ca Kỳ duyên trong gió Tru tiên Thanh Vân Chí

Tin tức mới nhất