3 phim kinh dị khiến bạn phát hoảng với thói quen chụp ảnh

Những tấm ảnh tưởng như vô tri lại là sự khởi đầu cho những cơn ác mộng.

1. Viral (Bức ảnh quỷ ám)

3 phim kinh dị khiến bạn phát hoảng với thói quen chụp ảnh-1

Bức ảnh quỷ ám là bộ phim mới nhất đến từ nền điện ảnh nổi tiếng với "đặc sản" phim kinh dị là Thái Lan, hứa hẹn sẽ làm khán giả phải sợ hãi trước chính hành động chụp ảnh tưởng chừng như rất vô hại. Phim xoay quanh đời sống của các thanh thiếu niên trong thời đại công nghệ số.

Nữ chính Tang (Ploy Sornarin) là cô gái 19 tuổi năng động và thích khám phá những điều mới lạ. Sau khi tham gia một trò chơi và giành chiến thắng tại một căn nhà bỏ hoang, Tang đã chụp một bức ảnh tại khu nhà mà không hề biết mình đã vô tình "bắt" cả luôn một linh hồn đầy oán hận đang trú ngụ nơi đây. Bức ảnh sau đó được Tang chia sẻ với nhóm bạn thân từ thuở bé, rồi gián tiếp trở thành một lời nguyền khủng khiếp lan rộng quanh cộng đồng những người bạn xung quanh họ.

Đến với Bức ảnh quỷ ám, khán giả sẽ được thưởng thức một câu chuyện kinh dị được lấy cảm hứng từ những hoạt động rất đỗi bình thường của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Các nhà làm phim đã áp dụng triết lý: Điều đáng sợ nhất, đôi khi lại đến từ chính những thứ đơn giản nhất.

2. Selfie from Hell (2018)

3 phim kinh dị khiến bạn phát hoảng với thói quen chụp ảnh-2

Sau khi đoạn phim ngắn Selfie from Hell trở thành hiện tượng với 21 triệu lượt xem trên Youtube vào năm 2015, đạo diễn Erdal Ceylan đã thực hiện một phiên bản chiếu rạp cùng tên hoàn chỉnh hơn với nữ diễn viên Meelah Adam. Nội dung phim xoay quanh cô gái trẻ tên Julia mắc chứng nghiện selfie. Một lần nọ, cô phát hiện trong mỗi bức ảnh mà mình tự chụp, có bóng hình của một con quỷ đầy gớm ghiếc. Nó cứ dần dần tiến lại theo mỗi tấm ảnh mà cô bấm máy trước khi nhào đến ăn trọn con mồi.

Trong phiên bản điện ảnh, nội dung phim được kéo dài và phát triển hơn. Tính mạng của cô nàng Julia bị đe dọa và buộc Hana - chị gái của Julia phải tìm cách xâm nhập vào thế giới đen tối và đối đầu với thế lực ma quỷ để giải cứu em mình. Selfie from Hell được quay vỏn vẹn trong vòng 15 ngày nhưng đã đem lại cho người xem những phút giây rợn tóc gáy, đậm chất 18+.

3. Shutter (2004)

3 phim kinh dị khiến bạn phát hoảng với thói quen chụp ảnh-3

Shutter là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc của điện ảnh Thái Lan. Trong phim, Tun vốn là một nhiếp ảnh gia trẻ, đang hạnh phúc trong tình yêu với người bạn gái tên Jane. Một ngày nọ, anh lái xe chở Jane về nhà và đâm phải một người phụ nữ. Sợ hãi và hoảng loạn, Tun đã lái xe bỏ đi, để mặc người phụ nữ tội nghiệp nằm chết giữa đường. Sau sự kiện đó, những bức ảnh mà Tun chụp được luôn bị bao phủ bởi một bóng mờ bí ẩn. Những sự kiện quái dị liên tục xảy ra, kéo theo nhiều cái chết và khi chiếc bóng trên ảnh hiện rõ, là lúc tội ác ghê tởm trong quá khứ được phơi bày.

Phim do cặp đôi đạo diễn người Thái Banjong Pisanthanakun và Parkpoom Wongpoom thực hiện. Khi ra mắt, phim đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với lối kể chuyện thông minh, đan cài khéo léo các yếu tố tâm lý, rùng rợn và một cốt truyện đầy ám ảnh. Tác phẩm được xem là tượng đài trong dòng phim kinh dị Thái và đã được Hollywood mua bản quyền làm lại vào năm 2008.

 

 


phim kinh dị

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao