3 quy tắc bất thành văn trong tình yêu, nếu không hiểu sẽ rất dễ rơi vào thế bị động

Có thể thấy, đàn ông và phụ nữ có quan điểm khác nhau về tình yêu. Điều này dẫn đến mâu thuẫn leo thang và khó hóa giải.

Suy nghĩ, tư duy của đàn ông và phụ nữ hoàn toàn khác biệt. Có những quy tắc bất thành văn trong tình yêu mà không phải ai cũng biết được. Nếu không hiểu rõ nhưng quy tắc này, bạn dễ rơi vào thế bị động. Hãy tham khảo những quy tắc này nhé.

1. Đàn ông thích ở một mình, phụ nữ thích lắng nghe

Khi giải quyết các vấn đề trong mối quan hệ, nhiều người đàn ông thường chọn cách im lặng. Thực tế, không phải vì anh ấy không muốn nói chuyện với bạn mà là anh ấy muốn suy nghĩ kỹ cho đến khi bình tĩnh lại, không muốn bị người khác quấy rầy. Vì vậy, anh ta chọn cách im lặng, ở một mình.

Nhưng phụ nữ thì khác, khi gặp vấn đề gì trong chuyện tình cảm, cô ấy cần được lắng nghe. Dù đối phương có thực sự muốn lắng nghe hay không thì cô ấy vẫn muốn tâm sự. Khi nói chuyện, đàn ông hãy bày tỏ sự quan tâm đến cảm xúc của người phụ nữ.

3 quy tắc bất thành văn trong tình yêu, nếu không hiểu sẽ rất dễ rơi vào thế bị động-1

2. Đàn ông không thích phụ nữ hay phàn nàn, phụ nữ ghét đàn ông im lặng

Đàn ông chưa bao giờ thích những người phụ nữ hay phàn nàn. Bởi vì khi nghe phụ nữ phàn nàn, đàn ông sẽ cảm thấy rất bực bội. Anh ta nghĩ rằng rõ ràng rằng anh đang ở bên cô ấy, vậy mà cô ấy vẫn không ngừng phàn nàn, trách móc. 

Nhưng phụ nữ lại không thích đàn ông im lặng. Trong mắt họ, im lặng đồng nghĩa với việc anh ấy đang bỏ rơi mình. Trong trường hợp này, phụ nữ sẽ sử dụng nhiều cách để ép đàn ông đến với mình, chú ý đến mình và trò chuyện với mình. Trong nhiều trường hợp, xung đột nhỏ giữa những người yêu nhau lại biến thành những cuộc cãi vã lớn.

3 quy tắc bất thành văn trong tình yêu, nếu không hiểu sẽ rất dễ rơi vào thế bị động-2

3. Đàn ông quan tâm đến đại cục, phụ nữ lại để ý đến tiểu tiết

Khi yêu, đàn ông luôn hứa rằng sẽ mang đến những điều tốt đẹp nhất cho phụ nữ. Trong nhiều trường hợp, đàn ông thường suy nghĩ đến đại cục như nhà cửa, xe hơi, sự nghiệp. Điều này chứng tỏ khả năng và bản lĩnh của họ. Theo đàn ông, một cuộc sống đủ đầy sẽ khiến phụ nữ cảm thấy hạnh phúc.

Tuy nhiên, phụ nữ lại chú ý đến tiểu tiết hơn. Cô ấy sẽ rất cảm động nếu đàn ông giúp cô ấy xách đồ, anh ấy tặng cô một món quà nhỏ trong ngày lễ đặc biệt... Những hành động nhỏ thôi nhưng cực kỳ ý nghĩa và khiến cô ấy cảm thấy ấm lòng. Trong mắt phụ nữ, họ cho rằng nhiều điều nhỏ nhặt như vậy cũng có thể phản ánh tình yêu mà người đàn ông dành cho họ.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/gia-dinh/3-quy-tac-bat-thanh-van-trong-tinh-yeu-dan-ong-hay-phu-nu-neu-khong-hieu-ro-se-rat-de-roi-vao-the-bi-dong-20200911094634858.htm

mâu thuẫn vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất