Bill Gates ly hôn

3 thập kỷ bên nhau của vợ chồng Bill Gates: 'Chủ tịch' và 'nhân viên' chia tay trong tiếc nuối

Tuyên bố ly hôn của Bill Gates và bà Melinda khiến người hâm mộ tiếc nuối cho một mối tình, cuộc hôn nhân từng được coi là hoàn hảo.

Ngày 5/4, tỷ phú nổi tiếng Bill Gates và vợ Melinda Gates đã bất ngờ tuyên bố ly hôn sau hơn 30 năm quen biết và 27 năm chung sống khiến những ai yêu mến cặp đôi này không khỏi tiếc nuối. Từ trước đến nay, cuộc hôn nhân hạnh phúc, giản dị của vợ chồng nhà sáng lập Microsoft vẫn được coi là kiểu mẫu và được ngưỡng mộ.

Bắt đầu từ mối tình sếp - nhân viên

Bill Gates đồng sáng lập công ty Microsoft vào năm 1975. Còn bà Melinda French gia nhập Microsoft vào năm 1987, là một nhân viên xuất sắc của ông. Lúc này, bà chính là người phụ nữ duy nhất trong công ty sở hữu bằng thạc sĩ MBA. Tuy nhiên hai người không làm việc chung một văn phòng, không quen biết cho đến khi gặp nhau tại một sự kiện của công ty.

3 thập kỷ bên nhau của vợ chồng Bill Gates: Chủ tịch và nhân viên chia tay trong tiếc nuối-1
Bill Gates và Melinda French ngày trẻ

Tuy đã có ấn tượng tốt với nhau nhưng hai người không trao đổi số điện thoại. Mãi đến vài tuần sau, cặp đôi tình cờ gặp lần nữa ở bãi đỗ xe. Vì quá bận rộn, Bill Gates phải hẹn cô nhân viên mình có cảm tình đi ăn tối vào 2 tuần sau.

Cô gái trẻ Melinda lúc này đã từ chối sếp thẳng thừng vì cảm thấy như vậy rất "thiếu nhiệt tình". Để "gỡ gạc" lại, ông chủ Microsoft đã gọi lại ngay cho Melinda 1 tiếng ngay sau khi vừa bị "dội nước lạnh".

Sau khi tìm hiểu, cả hai phát hiện có nhiều sở thích chung như toán học và giải câu đố. Bà Melinda từng kể rằng Bill đã bị thu hút khi bà chiến thắng sếp mình trong mọi trò chơi trí tuệ hai người cùng chơi khi hẹn hò. Từ quan hệ cấp trên - cấp dưới, Bill và Melinda trở thành người yêu một cách tự nhiên, đồng hành cùng nhau trong cả công việc lẫn cuộc sống.

3 thập kỷ bên nhau của vợ chồng Bill Gates: Chủ tịch và nhân viên chia tay trong tiếc nuối-2
Ít ai biết Bill - Melinda có chuyện tình công sở điển hình

Người vợ tào khang lui về phía sau vì gia đình

Sau 7 năm trời hẹn hò, cặp đôi quyết định đi đến đám cưới vào năm 1994. Lúc ấy, người đàn ông giàu nhất thế giới hàng chục năm nói rằng "đó là sự se duyên lãng mạn" và ông đã gặp đúng một nửa của cuộc đời mình. Đám cưới được tổ chức tại hòn đảo Hawaii lãng mạn.

3 thập kỷ bên nhau của vợ chồng Bill Gates: Chủ tịch và nhân viên chia tay trong tiếc nuối-3
Ảnh cưới ngập tràn hạnh phúc của cặp đôi

Kết hôn xong, bà Melinda - một người phụ nữ giỏi giang và năng động đã có quyết định lui về đằng sau để chăm lo cho gia đình. Bà thôi việc ở công ty của chồng và tập trung thời gian cho chồng cùng các con. Dù bận rộn mỗi ngày nhưng Bill Gates vẫn chia sẻ việc nhà với vợ như đón con, rửa bát.

Cặp đôi lần lượt có 3 con là Jennifer (25 tuổi), Rory (21 tuổi) và Phoebe (18 tuổi). Vợ chồng Gates luôn nổi tiếng với phương pháp dạy con đặc biệt với tuyên bố chỉ để lại cho mỗi con 10 triệu USD thừa kế dù tài sản lên tới hơn 100 tỷ USD.

3 thập kỷ bên nhau của vợ chồng Bill Gates: Chủ tịch và nhân viên chia tay trong tiếc nuối-4

Mặc dù bà mẹ 3 con đã lui về đằng sau nhưng không có nghĩa là bà không còn đồng hành cùng chồng trong công việc. Thay vì làm việc ở Microsoft, bà cùng chồng xây dựng và điều hành quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates từ năm 1994. Đến nay, đây đã trở thành quỹ từ thiện phi lợi nhuận quy mô bậc nhất trong số các gia đình tỷ phú thế giới. Quỹ tập trung vào các vấn đề sức khỏe, giáo dục và hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2019, tỷ phú Bill Gates tự hào khi nói về vợ mình: "Dù là làm việc cùng nhau hay cùng xây dựng gia đình, chúng tôi đều vô cùng may mắn khi luôn nhìn về cùng một hướng vô cùng ăn ý".

3 thập kỷ bên nhau của vợ chồng Bill Gates: Chủ tịch và nhân viên chia tay trong tiếc nuối-5
3 thập kỷ bên nhau của vợ chồng Bill Gates: Chủ tịch và nhân viên chia tay trong tiếc nuối-6
Gia đình 5 người hạnh phúc từng được ca ngợi hết lời

Trong suốt 27 năm, cặp đôi Bill và Melinda đã sóng đôi cùng nhau tham gia rất nhiều sự kiện và là cặp vợ chồng kiểu mẫu, không quá ồn ào và phô trương nhưng vẫn đủ để mọi người ngưỡng mộ.

Đáng tiếc là sau 3 thập kỷ bên nhau, ở tuổi xế chiều, tỷ phú Microsoft và người vợ tào khang đã đưa ra quyết định đường ai nấy đi. Hiện cặp đôi chưa công bố kế hoạch phân chia khối tài sản khổng lồ 135 tỷ USD và tương lai cụ thể của quỹ Bill và Melinda Gates.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/3-thap-ky-ben-nhau-cua-vo-chong-bill-gates-anh-chu-tich-lay-nu-nhan-vien-khien-ca-the-gioi-nguong-mo-roi-chia-ly-khi-o-dinh-cao-danh-vong-161210405103420682.htm

Bill Gates

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bill Gates ly hôn