3 thứ tuyệt đối không đặt lên bàn thờ ngày Tết: Mất hết phúc lộc, ngày càng khốn khó

Bàn thờ là nơi linh thiêng, vì thế bạn phải hết sức cân nhắc những thứ đặt trên ban. Dưới đây là 3 thứ tốt nhất không đặt lên ban thờ ngày Tết.

Theo tín ngưỡng thờ cúng từ ngàn đời nay của người dân Việt Nam, bất cứ gia đình nào cũng có bàn thờ gia tiên để tưởng nhớ tới những người thân đã khuất.

Bàn thờ là nơi linh thiêng, chính vì thế nhiều gia đình thường chọn chưng bày nhiều thứ trên bàn thờ, nghĩ rằng như vậy càng tỏ lòng thành kính. Tuy nhiên, có một số thứ không nên đặt trên bàn thờ kẻo mất hết lộc.

3 thứ tuyệt đối không đặt lên bàn thờ ngày Tết: Mất hết phúc lộc, ngày càng khốn khó-1

Giấy tiền, vàng mã

Điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi lẽ việc đặt vàng mã, giấy tiền lên bàn thờ là việc mà rất nhiều gia chủ khi cúng bái thường làm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm.

Giấy tiền, vàng mã chỉ có thể để dâng cúng, khi khấn vái hết tuần hương xong là phải hóa đi ngay, tuyệt đối không để lâu trên bàn thờ. Vì để lâu sẽ ''mất thiêng'', tới khi đốt ông bà tổ tiên cũng không nhận được.

Chưa kể, việc để vàng mã lâu trên bàn thờ chẳng những không thúc tài vượng vận mà còn khiến cho việc làm ăn của gia chủ bị trì trệ, nhiều khó khăn ngáng trở khiến khó lòng thành công như ý. Tiền bạc đâu chẳng thấy về nhà mà ngược lại còn mất tiền tốn của, túng thiếu trăm bề.

Trái cây giả

Việc thờ cúng cần nhất ở cái tâm, hơn nữa ''trần sao âm vậy'', người trần không ăn được trái cây giả vậy cớ sao lại mang cúng thần linh, tiên tổ? Đừng vì tiết kiệm chút tiền mà làm điều đó, sự thành kính của bạn sẽ bị giảm bớt nhiều phần, thậm chí còn bị cho là bất kính.

Ngoài ra, nếu bạn đi chùa, đi lễ cũng tuyệt đối đừng mang cành vàng lá ngọc về chưng ban thờ. Những thứ này không những không mang lại may mắn hay tài lộc mà con khiến bạn vô tình rước những thứ không nên rước về nhà.

Đó là vì chùa chiền không chỉ là chỗ ở của các vị thần Phật mà còn là nơi các vong linh nương tựa nữa. Hãy cẩn trọng, có những thứ không được đặt lên bàn thờ đâu.

Những loại hoa không phù hợp

Trước tiên phải kể đến hoa giả, hoa giả rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, bắt mắt. Nhiều gia đình có thói quen đặt một bát hoa giả hoặc cắm vài cành hoa giả trên ban. Nhìn thì đẹp, tưởng tốt lành nhưng thực ra không phải vậy.

Vì mục đích của việc dâng hoa là để ông bà, tổ tiên được ''thưởng hoa'', ngửi hương thơm tươi mới, mát lành của hoa. Điều này là thứ mà hoa giả dù có đẹp hay đắt tiền đến đâu cũng không thể có được. Vì thế, nhớ là không bao giờ được chưng hoa giả lên ban thờ.

Thứ hai, phải kể đến một số loài hoa không phù hợp, ví dụ hoa ly. Đây là loại hoa đẹp, chơi lâu, nhiều người rất chuộng cắm ban thờ. Tuy nhiên, loại hoa này chỉ hợp để dâng Thánh Mẫu.

Còn ở ban thờ gia tiên, mùi của hoa rất đậm, dễ gây nhức đầu, mệt mỏi cho người dương, như vậy cũng không tốt cho người cõi âm. Hơn nữa, bản thân hoa ly còn tượng trưng cho sự ly tán trong gia đình nữa.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/3-thu-tuyet-doi-khong-dat-len-ban-tho-ngay-tet-keo-mat-het-phuc-loc-gia-chu-ngay-cang-khon-kho-search/?id=278255

bàn thờ Tết Nguyên Đán phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao