3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín

Nhắc đến Thương Tín khán giả sẽ nhớ ngay vai thiếu tá Lưu Trọng Kỳ Vọng trong "Ván bài lật ngửa", tướng cướp Bạch Hải Đường lỳ lợm trong "Săn bắt cướp", Sáu Tâm trong "Biệt động Sài Gòn".

Diễn viên Thương Tín tên thật là Bùi Thương Tín, sinh năm 1965 tại Phan Rang (Ninh Thuận). Thành công với sân khấu cải lương nhưng sau đó, Thương Tín trở thành một trong những diễn viên nổi tiếng nhất điện ảnh miền Nam sau giải phóng, nhất là giai đoạn 1980-1990.

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-1

Năm 27 tuổi, ông từng được sách kỷ lục Guinness Việt Nam ghi nhận là nghệ sĩ đóng nhiều phim nhất trong năm (12 phim). Thời hoàng kim, Thương Tín nổi tiếng với nhiều vai diễn, 3 trong số các vai đó để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả gồm: Sáu Tâm của Biệt động Sài Gòn, tướng cướp Bạch Hải Ðường của SBC, thiếu tá Vọng của Ván bài lật ngửa ...

Sáu Tâm của "Biệt động Sài Gòn"

Nguyên mẫu của vai Sáu Tâm do Thương Tín đảm nhận là ông Bảy Bê, đội trưởng đội 5 Biệt động Sài Gòn. Thời đó, Bảy Bê nổi tiếng với những chiến công rúng động khắp miền Nam và cả thế giới như đánh bom khách sạn Caravelle, tòa Đại sứ Mỹ, cư xá Brink. Xuất hiện từ những phần đầu phim, Sáu Tâm hiện lên đúng chất người lính biệt động Sài Gòn gan dạ, mạnh mẽ, quyết đoán.

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-2

Trong kịch bản lần đầu của Biệt động Sài Gòn, nhân vật Sáu Tâm vẫn sống đến hết phim. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, đạo diễn Long Vân quyết định để nhân vật này chết, hơn nữa là chết do sự phản bội của đồng đội. Sự ra đi của Sáu Tâm khiến khán giả cảm nhận rõ hơn tính khốc liệt của cuộc chiến.

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-3

Có thể nói Thương Tín đã góp phần khắc họa được một cách sâu sắc, chân thật về hình ảnh của người chiến sĩ biệt động.

Chân thật đến mức, chính ông Sáu Tâm - người chiến sĩ biệt động năm xưa cũng phải thừa nhận rằng, Thương Tín đã cố gắng hết sức để vào vai Sáu Tâm một cách sinh động nhất, dù tất cả những hiểm nguy mà ông vượt qua trong cuộc đời người chiến sĩ biệt động đều là những khoảnh khắc khó lặp lại trong đời thường.

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-4
Hình ảnh nhân vật Sáu Tâm bị chết khiến khán giả tiếc nuối.

Năm 2019, sau 33 năm, dàn diễn viên của phim, bao gồm Hai Nhất, Hà Xuyên, Thương Tín và Thanh Loan đã hội ngộ trong chương trình Ký ức vui vẻ. Nghệ sĩ Hai Nhất đã chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ khi Thương Tín đá vào bộ hạ của mình trong lúc đóng phim.

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-5

"Vì thời gian đó chưa có diễn viên đóng thế nên tất cả hành động dù mạo hiểm đến đâu tất cả diễn viên tham gia trong bộ phim đều phải tận dụng khả năng của mình", nam nghệ sĩ nhớ lại.

Tại một phân đoạn diễn đối kháng, Thương Tín đã đá vào bộ hạ của diễn viên Hai Nhất. Sau cú đá, diễn viên Hai Nhất vẫn tiếp tục chịu đựng cơn đau để hoàn thành hết phân đoạn.


Dàn diễn viên "Biệt động Sài Gòn" hội ngộ sau 33 năm.

Tướng cướp Bạch Hải Đường - "Săn Bắt Cướp"

Năm 1988, tướng cướp Bạch Hải Đường xuất hiện trên màn ảnh rộng trong loạt phim SBC (Săn Bắt Cướp) do Trần Phương đạo diễn. Thương Tín vào vai tướng cướp, Lê Khanh vai Băng Thanh, Trọng Trinh vai trung úy Nam Hà.

Nói về vai diễn này Thương Tín cho biết anh và đạo diễn vốn thân tình nên khi ông vào Nam anh được ưu tiên vào vai chứ không phải vì Thương Tín đang là ngôi sao đình đám.

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-6

"Khi đảm nhận nhân vật này, tôi cũng phải tìm hiểu thêm khá nhiều thông tin về nhân vật có một không hai này. Trong quá trình đi tìm tông tích của nhân vật, tôi đến phòng giam của Bạch Hải Đường - nguyên một dãy nhà dành cho những tù nhân xếp vào hàng tử tội.

Nói thật buổi đó khiến tôi ám ảnh vô cùng vì khi vào phòng giam mùi bốc lên không thể tưởng tượng được, âm khí vô cùn sợ. Thấy tôi thốt lên: Chịu không nổi, anh quản giáo đi chung vừa cười vừa giải thích: Bọn em đã quét dọn suốt ba ngày, thậm chí xịt dầu thơm rồi nhưng cái mùi vẫn không thể… đi xa".

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-7
Diễn viên Thương Tín trong phim SBC

Trong phim này Thương Tín tự mình đóng cảnh nhảy lầu ở khách sạn Thái Bình. Để vai diễn gây ấn tượng, đích thân ông đã nhảy từ độ cao hơn 12m mà không cần người thay thế. Hậu quả, Thương Tín bị té gãy tay, còn đoàn phim phải ngưng quay mấy tháng để chờ Thương Tín hồi phục. 

Thiếu tá Vọng - "Ván bài lật ngửa"

Ván bài lật ngửa là bộ phim đen trắng về đề tài tình báo do Xí nghiệp phim tổng hợp TP.HCM sản xuất, Khôi Nguyên (Lê Hoàng Hoa) đạo diễn dựa theo kịch bản của Nguyễn Trương Thiên Lý (nhà văn Trần Bạch Đằng). Phim khởi chiếu từ năm 1982 đến 1987 gồm 8 tập

Trong phim này Thương Tín với vai thiếu tá Vọng chỉ xuất hiện trong 2 tập 5, 6 (Trời xanh qua kẽ lá và Lời cảnh cáo cuối cùng). Tuy ít nhưng để lại ấn tượng với khán giả vì sự ác độc mà nam diễn viên đã thể hiện được.

3 vai diễn làm nên tên tuổi Thương Tín-8

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/3-vai-dien-lam-nen-ten-tuoi-cua-thuong-tin-n-253022.html

Thương Tín

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao