3 việc nếu bạn bớt làm, cuộc sống sẽ ngày càng 'lên hương'

Người xưa đã dạy: Họa từ miệng mà ra, lời nói chính là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn cả bom đạn.

Bớt sống so đo, tính toán

Trên đời này, nhiều người dễ dàng để cho ham muốn vô độ của mình chiếm hết đi tâm trí. Nhưng cũng có người chỉ cần biết đủ, không cần nhiều là đã hạnh phúc rồi.

Nhiều người sống quá tính toán, chi li. Họ thuộc cả bảng giá của từng cửa hàng bán lẻ, biết nơi nào bán đồ ăn rẻ nhất. Mỗi lần bước ra cửa họ đều tính toán. Nhưng, những lần tính toán, so đo như vậy liệu có mang lại cho họ một bữa ăn vui vẻ thoải mái?

3 việc nếu bạn bớt làm, cuộc sống sẽ ngày càng lên hương-1

Cuộc sống này nếu mỗi  việc chúng ta đều quá coi trọng, sẽ dễ bị chìm trong vũng lầy của sự tính toán, khiến bản thân chỉ nhìn thấy chút lợi ích nhỏ trước mắt mà không nhìn xa, nhìn rộng hơn.

Cuộc sống luôn ngập trong căng thẳng, muộn phiền, khó có thể hạnh phúc, thoải mái. Cũng như việc trong tâm mà so đo, tính toán quá nhiều, cuộc sống ắt sẽ mất đi niềm vui.

Bớt tranh luận

Họa từ miệng mà ra. Mọi xung đột đều do ngữ khí và lời nói bất hảo, từ các tâm chỉ trích và thái độ không suy nghĩ cho người khác mà ra.

Người xưa đã dạy: Họa từ miệng mà ra, lời nói chính là vũ khí gây sát thương còn kinh khủng hơn cả bom đạn. Bởi vậy nên nhất định đừng nói những lời khích bác, phỉ báng người khác.

Nói chuyện là một nghệ thuật không phải ai cũng có thể đạt đến đỉnh cao. Đừng nói xấu sau lưng người khác, bởi đó chính là nguồn gốc của những mâu thuẫn, rắc rối.

3 việc nếu bạn bớt làm, cuộc sống sẽ ngày càng lên hương-2

Bớt chỉ đạo người khác

Mỗi người hãy tự quản tốt công việc của bản thân, đừng ôm đồm hết mọi chuyện. Mọi đau khổ đều bắt nguồn từ việc kỳ vọng quá nhiều. Áp đặt ý chí của mình cho người khác sẽ khiến cả bạn và người khác thêm khó chịu mà thôi.

Dù có là người thân, bạn đời, con cái thì bạn cũng không thể thay đổi được quyết định cuộc sống của họ. Hãy để mỗi người có khoảng không gian riêng của mình.

Theo Khỏe và Đẹp 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cuoc-song-cang-ngay-cang-len-huong-neu-3-viec-ban-bot-lam-search/?id=305283

lời Phật dạy bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất