30 giờ trong BV thẩm mỹ hút mỡ bụng và cái chết ám ảnh

Con gái người phụ nữ tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng cho rằng Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo ở quận Tân Bình (TPHCM) đã không đưa mẹ mình đi cấp cứu kịp thời, dẫn đến cái chết của nạn nhân 50 tuổi.

Liên quan đến sự việc bà N.T.N.Th. (50 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) tử vong sau 3 ngày hút mỡ bụng tại Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo (quận Tân Bình), chiều 22/10, gia đình bà Th. đã chia sẻ nhiều thông tin xoay quanh cái chết của nạn nhân.

Chị Trần Ngọc Thanh Trân (con gái bà Th.) cho biết, gia đình hiện chưa hết sốc và mong cơ quan công an sớm vào cuộc, đòi lại công bằng cho mẹ mình.

Theo chị Trân, cách đây 4 tháng, mẹ chị đọc được quảng cáo trên mạng xã hội của Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo về gói khuyến mãi hút mỡ bụng được giảm 50%, cam kết thực hiện trong 60 phút, về trong ngày. Chi phí sau khuyến mãi mà khách hàng phải trả là 70 triệu đồng.

Bị hấp dẫn, bà Th. đặt cọc 2 triệu đồng giữ chỗ. Tuy nhiên, do TPHCM bùng phát dịch Covid-19 khiến các cơ sở thẩm mỹ phải đóng cửa. Gần đây, phía bệnh viện liên hệ lại với bà Th. để lên lịch thực hiện. 

30 giờ trong BV thẩm mỹ hút mỡ bụng và cái chết ám ảnh-1
Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo, TPHCM

Ngày 16/10, bà Th. cùng chồng đến Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo để hút mỡ bụng. Sau khi khám sức khỏe khoảng một tiếng, 9h cùng ngày, người phụ nữ 50 tuổi được đưa vào phòng mổ.

"Họ nói 60 phút là xong nhưng cha tôi ngồi bên ngoài chờ đến 16h vẫn không thấy gọi gì" - chị Trân kể. Đến 16h30 cùng ngày, bà Th. gọi điện thông báo với người nhà, ca phẫu thuật đã xong nhưng cơ thể còn mệt, cần nằm lại theo dõi.

Sáng 17/10, khi không còn liên lạc được với bà Th., ông Bùi Ngọc Vĩnh (chồng bệnh nhân) trở lại bệnh viện yêu cầu được gặp vợ nhưng bị bảo vệ cản lại. Lúc này, ông làm căng đòi báo công an phường và lao vào phòng bệnh thì phát hiện vợ đang trong tình trạng phải thở máy.

Quá lo lắng, gia đình yêu cầu bệnh viện phải chuyển bà Th. đi cấp cứu. Tuy nhiên theo chị Trân, bác sĩ Phùng Mạnh Cường, Giám đốc bệnh viện lấy kinh nghiệm 20 năm hành nghề thẩm mỹ cam đoan bà Th. không sao, "nếu chết thì bác sĩ cũng chết theo", khiến việc cấp cứu bị trì hoãn.

"Nếu họ có trách nhiệm, khi có biến chứng thông báo ngay với gia đình và đưa đi cấp cứu ngay thì mẹ tôi đã không chết. Mẹ phải chịu đựng đau đớn suốt hơn một ngày" - con gái bà Th. bức xúc nói.

Đến chiều 17/10, bà Th. mới được phía bệnh viện thẩm mỹ gọi xe cấp cứu đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, bác sĩ điều trị cho biết, bà Th. đã tràn dịch màng phổi, suy hô hấp nặng. Bệnh nhân được thở máy, dùng thuốc vận mạch, kháng sinh, lọc máu liên tục.

Tối 18/10, bà Th. tử vong, với chẩn đoán bị sốc nhiễm trùng nhiễm độc, biến chứng suy đa cơ quan, viêm cân hoại tử thành bụng, hậu phẫu hút mỡ bụng ngày 3, bệnh lý tăng huyết áp.

Ông Bùi Ngọc Vĩnh, chồng bà Th. cho biết, gia đình đã mời luật sư để tiến hành các thủ tục pháp lý kiện phía bệnh viện. Họ mong muốn không còn ai phải rơi vào hoàn cảnh của bà Th.

Theo ông Vĩnh, đã 4 ngày sau khi bà Th. qua đời nhưng gia đình chưa thấy Sở Y tế TPHCM liên hệ làm việc. Người chồng cũng cho biết, phía bệnh viện GangWhoo có đến viếng đám tang của vợ và đặt vấn đề hỗ trợ viện phí nhưng ông không tiếp.

Để làm rõ phản ánh của gia đình bà Th., chiều cùng ngày, phóng viên đã liên lạc qua điện thoại với bác sĩ Phùng Mạnh Cường, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo, tuy nhiên ông không bắt máy. 

Trước đó, đại diện bệnh viện cho biết nơi này đang làm việc với Sở Y tế TPHCM nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết.

Từ sáng 20/10, Bệnh viện thẩm mỹ GangWhoo tạm đóng cửa, ngừng nhận khách.

Hiện, Thanh tra Sở Y tế đang phối hợp với công an điều tra, xử lý vụ việc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/30-gio-trong-bv-tham-my-gangwhoo-hut-mo-bung-va-cai-chet-am-anh-gia-dinh-20211022161753717.htm?fbclid=IwAR19kuBZwA2cffyRLT65dGSltpn_hYTohYsQCLe5tCA8eHzSE0wwopHaj6Q

tử vong Phẫu thuật thẩm mỹ

Tin tức mới nhất