301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Teaser trailer "Em và Trịnh" hé lộ hình ảnh Dao Ánh mơ mộng và tràn đầy sức sống, khán giả thổn thức trước con số 301 lá thư tình Trịnh Công Sơn gửi nàng.

Chuỗi đêm nhạc Trịnh “Em và Trịnh – Chuyện những nàng thơ” khởi động với đêm nhạc đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, mở ra một show âm nhạc kết nối hai thế hệ với những góc nhìn mới mẻ và trẻ trung về nhạc Trịnh.

Đây cũng là lần đầu tiên bộ 3 Trịnh Công Sơn - Dao Ánh - Bích Diễm của phim điện ảnh Em và Trịnh cùng lộ diện trước công chúng. Trước đó, Avin Lu (vai Trịnh Công Sơn) và Lan Thy (vai Bích Diễm) đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả trong những thước phim đầu tiên của bộ phim, còn Hoàng Hà (vai Dao Ánh) lại thu hút sự chú ý với chuỗi podcast “Nắng Thuỷ Tinh” lấy cảm hứng từ 301 lá thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho “nàng thơ” Dao Ánh. 

301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-1
Avin Lu vai Trịnh Công Sơn
301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-2
Hoàng Hà vai Dao Ánh
301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-3
Lan Thy vai Bích Diễm

Bên cạnh đó đoạn teaser đầu tiên của phim cũg được ê-kíp sản xuất công bố trong đêm nhạc. 

Mở đầu cho teaser trailer là hình ảnh chàng Trịnh trẻ tuổi (Avin Lu) ôm đàn ngồi ngân nga “Màu nắng hay là màu mắt em/ Mùa thu mưa bay cho tay mềm/ chiều chiều nghiêng nghiêng bóng nắng qua thềm/ Rồi có hôm nào mây bay lên…”

Giai điệu “Nắng Thủy Tinh” mở ra cánh cửa, để từ đó, ánh mắt bẽn lẽn của người thiếu nữ xinh đẹp sẽ theo chàng Trịnh đi suốt cuộc đời, bắt đầu câu chuyện về 301 bức thư tình giữa Trịnh Công Sơn và “nàng thơ” Dao Ánh.

301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-4301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-5

Màu sắc trong teaser trailer là sự kết hợp kỳ diệu giữa chút hoài cổ và sự tươi sáng của mối tình thanh xuân. Từ mảng tường cổ ở Huế, hay chuyến xe đêm lên B’lao cũng trở nên huyền diệu như có “Nắng thủy tinh” trong vắt chiếu vào. Âm nhạc, ánh sáng, hình ảnh và câu chuyện hòa quyện vào nhau hết sức tinh tế. 

301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-6301 lá thư tình trong trailer phim về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn-7

Em và Trịnh bấm máy tháng 11/2020 với mức kinh phí 40 tỷ đồng. Tác phẩm kể chuyện đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu trong giai đoạn từ thập niên 1960 đến 1990. Phim cũng tái hiện các bóng hồng đi qua đời nhạc sĩ như: Bích Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, Hồng Nhung... Ngoài Avin Lu, nhân vật ở tuổi trung niên do diễn viên Trần Lực thể hiện. 

Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác phẩm không chỉ là đoạn tư liệu mô tả đơn thuần mà còn nhằm truyền tải mạch phim sống động với các chi tiết chân thật, chưa từng biết đến về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. 

Phim điện ảnh Em và Trịnh khởi chiếu vào tháng 4 năm 2022.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


phim việt nam trịnh công sơn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao