33 năm bỏ rơi vợ con, người đàn ông trở về đòi phân chia tài sản

Người đàn ông bỏ rơi vợ con 33 năm, bất ngờ trở về và tuyên bố: "Tôi muốn một nửa tài sản của mình".

33 năm bỏ rơi vợ con, người đàn ông trở về đòi phân chia tài sản-1
33 năm bỏ rơi vợ con, ông Liu Yusheng trở về đòi phân chia tài sản. Ảnh: SCMP

Liu Yusheng, 73 tuổi, đã bỏ vợ và con gái 8 tuổi ở Thượng Hải (Trung Quốc) để di cư bất hợp pháp sang Mỹ từ 33 năm trước. Ông cùng anh trai đi đến đất nước mới vì tin rằng có thể kiếm được khối tài sản lớn một cách dễ dàng. Kể từ đó, vợ con không thể liên lạc với ông Liu.

Tuy nhiên, anh trai ông sớm trở về Trung Quốc sau khi nhận thấy cuộc sống của người nhập cư bất hợp pháp gặp nhiều khó khăn. Ông Liu vẫn ở lại, thất nghiệp, vô gia cư và ngủ ngoài đường.

Đường về nhà

Mọi chuyện thay đổi khi ông Liu tình cờ gặp người phụ nữ đến từ Thượng Hải trên đường phố New York. Cô giới thiệu ông Liu với Hội đồng hương Thượng Hải ở Mỹ để tìm kiếm sự giúp đỡ.

Những người đồng hương đã quay video, chia sẻ trường hợp của ông Liu trên mạng xã hội và kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ. Họ mua thức ăn cho ông và sắp xếp cho ông một nơi ở.

Trong video ông Liu nói rằng, khi đến Mỹ, tiền và hộ chiếu bị đánh cắp nên không thể liên lạc với ai. Ông mong gia đình tha thứ.

Sau đó, hội đồng hương đã giúp ông trở về đoàn tụ với gia đình. Họ quyên góp được 15.000 USD giúp ông Liu mua vé máy bay về Thượng Hải. Ông nói muốn trở về để chăm sóc vợ và hứa sẽ làm việc chăm chỉ để kiếm tiền.

Tháng 11/2022, ông Liu trở lại Thượng Hải nhưng không thể tìm thấy vợ và con gái. Hội đồng hương một lần nữa giúp ông tìm thông tin liên lạc của vợ con. Tuy nhiên, cả hai người đều từ chối gặp mặt hoặc nói chuyện với ông.

"Ông đã xa nhà nhiều năm, không quan tâm đến gia đình. Vì vậy, gia đình chúng tôi cũng coi như ông không tồn tại. Chúng tôi không muốn đoàn tụ với ông", con rể của ông Liu cho biết.

33 năm bỏ rơi vợ con, người đàn ông trở về đòi phân chia tài sản-2
Ông Liu trở về sau 33 năm bỏ rơi vợ con. Ảnh: SCMP

Yêu cầu phân chia tài sản

Theo ông Liu, trước khi ông rời Trung Quốc vào năm 1990, nơi làm việc của ông đã phân cho gia đình một căn hộ để sống. Nhiều năm sau đó, ngôi nhà bị phá bỏ, chính quyền đền bù một căn hộ lớn hơn. Vợ và con ông đang sống ở đó, theo SCMP.

Khi về nước, ông Liu bắt vợ trả lại căn hộ cho ông hoặc phải trả cho ông một nửa số tiền bằng giá trị thị trường. Căn hộ nằm ở trung tâm thành phố Thượng Hải, hiện có giá hàng triệu nhân dân tệ.

Xing Zhe Dong Tan Xi Shuo, tình nguyện viên địa phương đã quay đoạn video cho thấy ông Liu đang ở trong khu tạm trú tại Thượng Hải. Ông doạ sẽ kiện vợ con nếu không đồng ý yêu cầu ông đưa ra. Tuy nhiên, ông cho rằng mình không tranh giành căn nhà, và cũng khẳng định không có ý định đó.

Câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc khiến nhiều người phẫn nộ.

"Tôi thấy vô cùng phẫn nộ, tức giận đến mức không thể thở được. Ông ấy quá tệ"; "Chia nhà cũng được, nhưng trước tiên hãy giải quyết chi phí nuôi dạy con gái suốt nhiều năm, cộng thêm lạm phát. Ông trả những khoản đó cho vợ trước đi";

"Con người này không đáng được thông cảm. Những người đồng hương ở Mỹ giúp ông ấy trở về thì cũng nên chăm sóc cho đến khi ông ấy qua đời. Hay chúng ta quyên góp cho ông ấy tiền bay về Mỹ"; ... người dùng mạng bình luận.

Shen Bo, luật sư ở Trung Quốc, cho biết không rõ liệu cuộc hôn nhân của Liu với vợ còn hiệu lực hay không.

"Nếu ông Liu đệ đơn ly hôn, tòa án sẽ coi ông là tội phạm vì đã bỏ rơi vợ con nhiều năm trước. Tòa án sẽ nghiêng về phán quyết có lợi cho người vợ. Trong vụ kiện, vợ của Liu có thể yêu cầu ông bồi thường vì bà đã một mình nuôi con gái trong nhiều năm qua", luật sư nói.

Trước đó, người dùng mạng ở đất nước tỷ dân xôn xao vụ cha mẹ bỏ rơi con nhiều năm, xong quay lại đòi tiền phụng dưỡng. Người phụ nữ tên Zhang đến từ Quảng Châu bị cha mẹ ruột bỏ rơi khi mới 2 tuổi. Cô được người bác ruột nuôi nấng.

Khi trưởng thành, cô gái đi làm, tiết kiệm được một khoản tiền và quyết định mua nhà cho em con nhà bác. Lúc này, cha mẹ ruột của cô từ đâu trở về. Họ yêu cầu cô phải mua một căn nhà cho em trai đang sống với cha mẹ.  

Zhang từ chối và bị cha mẹ kiện lên tòa đòi cô phải chi trả tiền phụng dưỡng.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/33-nam-bo-roi-vo-con-nguoi-dan-ong-tro-ve-doi-phan-chia-tai-san-2122581.html

chia tay

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao