35 năm sau ngày nhận tin con tử vong, cặp vợ chồng bàng hoàng phát hiện chân tướng vụ việc

35 năm sau ngày đứa trẻ 3 ngày tuổi chết bất thường trong bệnh viện, cha mẹ em mới phát hiện ra chân tướng sự việc và kẻ chủ mưu đứng sau.

Vào lúc 10h35 ngày 1/2/1982, sản phụ Li Guiying, khi ấy mới 18 tuổi, đã hạ sinh một bé trai tại bệnh viện Nhân dân số 6 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 3 ngày sau sinh, chị Li đến phòng cách ly để thăm con. Lúc đó đứa trẻ hoàn toàn bình thường và bác sĩ nói rằng 2 ngày nữa là mẹ con chị sẽ được xuất viện về nhà.

Tuy nhiên cũng trong ngày hôm ấy, khi anh Gui Cheng, chồng chị Li tới thăm con thì thấy các bác sĩ nói rằng đứa trẻ đang không được khỏe và phải đưa vào phòng cấp cứu. Sau đó không lâu, anh Cheng nhận được thông báo đứa con của mình đã qua đời.

Người cha mới chỉ hơn 20 tuổi không giấu được đau xót khi tận mắt thấy bác sĩ trùm vải trắng lên người con trai rồi đưa đi hỏa táng. Lúc đó, một mình anh đứng ra lo tất cả thủ tục và nộp 5 NDT cho chi phí hoả táng.

35 năm sau ngày nhận tin con tử vong, cặp vợ chồng bàng hoàng phát hiện chân tướng vụ việc-1
Hai người không giấu được những giọt nước mắt khi biết sự thật về cái chết của con trai 35 năm trước.

Điều đặc biệt là dù đứa trẻ được kết luận đã chết, nhưng chị Li một mực khẳng định con trai họ không vẫn còn sống. “Tôi nhìn thấy con nằm trong phòng cách li với tình trạng rất tốt, vậy mà vài giờ sau đó, bác sĩ lại nói rằng đứa bé đã chết. Tôi không tin vào điều đó”, chị Li cho hay.

Qua nhiều năm, chị Li vẫn vững tin con trai mình không chết. Anh Cheng đã nhiều lần giải thích nhưng có lẽ vì sự ra đi quá đột ngột và khó hiểu của con trai nên chị Li không thể chấp nhận sự thật. Chị sống như người mất hồn. Giữa hai người luôn xảy ra tranh cãi xung quanh vấn đề này. Suốt 35 năm qua, họ không sinh thêm con.

“Nếu năm đó đứa bé không chết, cuộc sống của chúng tôi đã tốt hơn nhiều. Gia đình tôi sẽ tràn ngập tiếng cười trẻ thơ chứ không hiu quạnh đến mức này”, chị Li nói trong nước mắt.

35 năm sau ngày nhận tin con tử vong, cặp vợ chồng bàng hoàng phát hiện chân tướng vụ việc-2
Hai vợ chồng họ trong suốt 35 qua đã nhiều lần tranh cãi về cái chết của con

Tháng 3 năm nay, một lần nữa chị Li gợi lại chuyện cái chết của con và quyết tâm tìm hiểu sự thật. Vợ chồng chị đã đến bệnh viện Nhân dân số 6 để hỏi rõ lí lịch những hộ lý, bác sĩ đã chăm sóc cho mẹ con chị 35 năm trước. Cuối cùng đến ngày 14/9, chị Li tìm được con gái của bà Chen Shufang - người hộ lý năm xưa từng chăm sóc con trai chị.

Sau khi gặng hỏi con gái của bà Chen, vợ chồng chị Li bàng hoàng phát hiện một thông tin động trời. Qua 35 năm, cuối cùng chị Li cũng chứng minh sự hoài nghi của mình là đúng, hóa ra con trai của chị không chết mà bị chính bà nội đem đi cho người khác nuôi.

Nguyên nhân được cho là vì bà cảm thấy con trai cùng con dâu đều còn quá trẻ, lại chưa có gì trong tay nên bà không hoan nghênh sự ra đời của đứa cháu nội này. Được biết, người bà thậm chí còn không chấp thuận cuộc hôn nhân của anh Cheng và chị Li.

35 năm sau ngày nhận tin con tử vong, cặp vợ chồng bàng hoàng phát hiện chân tướng vụ việc-3
Suốt 35 năm qua, họ không sinh thêm con. Gia đình chỉ có hai người chung sống 

Bởi cả mẹ của anh Cheng và người hộ lý họ Chen đều đã qua đời nên không ai hay biết tung tích của bé trai. Vợ chồng chị Li đã khóc hết nước mắt khi biết rõ chân tướng sự việc. Họ bắt đầu cuộc hành trình đi tìm con, nhưng điều này không khác gì như mò kim dưới đáy bể bởi họ không có chút thông tin nào gì về người nhận nuôi đứa trẻ năm xưa.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của anh Cheng không được tốt. Mong muốn lớn nhất lúc này của họ là biết được nơi đứa con mình đang ở, liệu thằng bé có sống tốt, có oán trách bố mẹ không? Vợ chồng họ chỉ ao ước được gặp con một lần, được ôm con vào lòng và nói: "Năm xưa không phải là bố mẹ không cần con đâu".
 

Theo Khám Phá


chuyện lạ Trung Quốc

Tin tức mới nhất