4 bộ phim điện ảnh làm nên thương hiệu cho mỹ nhân Hàn

Các mỹ nhân Hàn là Jun Ji Hyun, Park Bo Young, Suzy và Shim Eun Kyung đều vươn lên hàng sao hạng A nhờ góp mặt trong các bộ phim điện ảnh đình đám.

Jun Ji Hyun

Jun Ji Hyun gia nhập làng giải trí vào năm 1997 với tư cách người mẫu thời trang và sau đó lấn sân sang phim ảnh. Với ngoại hình nổi bật, cô nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng. Thế nhưng phải đến năm 2001, người đẹp mới vươn lên hàng sao hạng A nhờ bộ phim điện ảnh Cô nàng ngổ ngáo.


Jun Ji Hyun có bước ngoặt trong sự nghiệp nhờ bộ phim "Cô nàng ngổ ngáo"

Cô nàng ngổ ngáo kể về chuyện tình thú vị giữa một anh chàng hậu đậu với một cô nàng thông minh, cá tính. Chàng vô tình gặp nàng trên tàu điện khi nàng đang say khướt. Thế rồi, chàng bị hiểu nhầm là bạn trai của nàng, dẫn đến hàng loạt chuyện dở khóc dở cười.

Thu hút hơn 4,85 triệu khán giả tới rạp, Cô nàng ngổ ngáo trở thành phim tình cảm hài lãng mạn Hàn ăn khách nhất mọi thời đại. Tác phẩm này mang về cho Jun Ji Hyun danh hiệu Ảnh hậu cao quý tại Lễ trao giải Grand Bell 2002 và nhiều hợp đồng quảng cáo lớn.


Sau 16 năm, bộ phim "Cô nàng ngổ ngáo" vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem

Không chỉ gặt hái thành công vang dội tại xứ sở Kim chi, Cô nàng ngổ ngáo còn gây sốt tại Trung Quốc, Nhật Bản và nhiều nước Đông Nam Á. Nhờ thế, Jun Ji Hyun thu hút được rất nhiều fan quốc tế.

Sau 16 năm, Jun Ji Hyun đã có thêm nhiều bộ phim điện ảnh đình đám như The Thieves, The Berlin File Assassination. Thế nhưng, Cô nàng ngổ ngáo vẫn là tác phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Chẳng thế mà đến tận bây giờ, nhiều khán giả vẫn gọi Jun Ji Hyun với biệt danh Cô nàng ngổ ngáo.

Park Bo Young

Từ một diễn viên mờ nhạt, Park Bo Young bỗng chốc vươn lên hàng ngôi sao hàng đầu làng giải trí xứ sở Kim chi sau bộ phim điện ảnh Scandal Makers (Ông ngoại tuổi 30). Với ngoại hình nhỏ nhắn, người đẹp thể hiện xuất sắc vai diễn bà mẹ đơn thân tuổi teen trong phim. 


Park Bo Young hóa thân thành bà mẹ đơn thân tuổi teen trong "Scandal Makers"

Diễn xuất của cô được khán giả và giới chuyên môn đánh giá rất cao. Tạp chí Variety đã dùng hai từ "tuyệt vời" để khen ngợi Park Bo Young.

Vai diễn trong Scandal Makers còn giúp Park Bo Young giành giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc tại hầu hết các lễ trao giải danh giá của xứ Hàn như Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 45, Giải thưởng điện ảnh Rồng xanh lần thứ 30... Người đẹp còn được công chúng dành tặng danh hiệu "Em gái quốc dân". 


Diễn xuất của Park Bo Young trong "Scandal Makers" chinh phục cảm tình của đông đảo khán giả

Scandal Makers bán được hơn 8,2 triệu vé, là phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất năm 2008. Tính đến nay, đây vẫn là bộ phim điện ảnh thành công nhất của Park Bo Young.

Suzy

Nối gót nhiều ca sĩ thần tượng khác, Suzy lấn sân phim vào cuối năm 2010 với bộ phim truyền hình ca nhạc Dream High. Tuy nhiên phải đến Architecture 101, khán giả mới thực sự nhìn nhận Suzy như một diễn viên.


Vẻ đẹp trong trẻo của Suzy trong "Architecture 101"

Architecture 101 là câu chuyện tình lãng mạn giữa hai sinh viên quen biết nhau khi tham gia một lớp học kiến trúc. Với thành tích hơn 4,1 triệu vé, đây là một trong 10 phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất năm 2012.


Suzy trở thành biểu tượng "Tình đầu quốc dân" sau bộ phim "Architecture 101"

Trong Architecture 101, Suzy thể hiện vai nữ chính Yang Seo Yeon thời sinh viên. Cô ghi dấu ấn với vẻ đẹp trong trẻo và diễn xuất tự nhiên. Tác phẩm này đã giúp bạn gái của Lee Min Ho trở thành biểu tượng "Tình đầu quốc dân" trong Kbiz.

Shim Eun Kyung

Đóng phim từ khi lên 10, Shim Eun Kyung là một trong những diễn viên nhí được yêu thích nhất trên màn ảnh Hàn giai đoạn từ năm 2004 đến 2010. Thế nhưng phải đến Miss Granny năm 2014, nữ diễn viên 9X mới bứt phá lên hàng ngôi sao nổi tiếng.


Shim Eun Kyung có vai diễn ấn tượng trong "Miss Granny"

Miss Granny kể câu chuyện một bà lão 74 tuổi bỗng dưng được trở lại thân hình khi ở tuổi 20. Không chỉ gặt hái thành công về mặt thương mại khi bán được hơn 8,6 triệu vé, bộ phim còn nhận được nhiều lời khen về chất lượng nghệ thuật. Miss Granny còn được Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Mỹ mua bản quyền làm lại.


"Miss Granny" đưa Shim Eun Kyung lên hàng ngôi sao nổi tiếng

Trong Miss Granny, Shim Eun Kyung lột tả hoàn hảo nhân vật Oh Doo Ri - cô gái có ngoại hình trẻ trung nhưng có cách nói năng, cử chỉ của một bà lão ngoài 70. Sau tác phẩm này, nữ diễn viên sinh năm 1994 trở thành gương mặt được nhiều nhà sản xuất phim và các nhãn hàng lớn săn đón.
 

Nhược Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-bo-phim-dien-anh-lam-nen-thuong-hieu-cho-my-nhan-han-n-119065.html

Park Bo Young Shim Eun Kyung jun ji hyun Sao Hàn Suzy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao