4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn

Sau khi bị chỉ trích sao chép, danh tiếng của các bộ phim này đều tụt dốc, ảnh hưởng đến các diễn viên.

Nguyệt Thượng Trọng Hỏa

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-1

Phim cổ trang Nguyệt Thượng Trọng Hỏa vừa lên sóng hôm 28/5 đã dính nghi vấn sao chép ý tưởng, cảnh quay từ Final Fantasy 4 - series trò chơi khoa học viễn tưởng của Nhật Bản.

Một khán giả đăng tải video đối chiếu cho thấy đoạn mở đầu Nguyệt Thượng Trọng Hỏa giống Final Fantasy 4 đến từng chi tiết. Điều này khiến bộ phim và đạo diễn Hà Chú Bồi bị chỉ trích gay gắt.

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-2

Đạo diễn Hà Chú Bồi lên tiếng trên trang cá nhân, thay mặt ekip sản xuất xin lỗi khán giả về những cảnh quay gây tranh cãi. Đạo diễn Hà cho biết, phân đoạn trong tập 1 được đạo diễn Tăng Hiểu Vũ thuộc tổ B tiến hành ghi hình và sử dụng cho bộ phim. Sau khi phát hiện sự việc, đôi bên đã nhanh chóng tìm hiểu, làm rõ và đưa ra phương án giải quyết. 

Thịnh Đường Huyễn Dạ

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-3

Thịnh Đường Huyễn Dạ - bộ phim cổ trang Trung Quốc lên sóng năm 2018 bị tố ăn cắp Nhã nhạc cung đình Huế của Việt Nam. Sự việc được khán giả Việt phát hiện và chia sẻ rầm rộ trên fanpage phim Hoa ngữ.

Nhã nhạc cung đình Huế là di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận. Việc một bộ phim nước ngoài "ăn cắp" kiệt tác văn hóa Việt là không thể chấp nhận được. Nhiều khán giả Việt thể hiện sự tức giận, muốn gửi thư cho nhà sản xuất phim Thịnh Đường Huyễn Dạ yêu cầu gỡ bỏ đoạn nhạc và lên tiếng xin lỗi.

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-4

Trước những phản ứng gay gắt từ công chúng, VTV8 đã quyết định ngưng phát sóng bộ phim này khi chưa làm rõ được thông tin có hay không việc sử dụng nhã nhạc cung đình Huế trong phim.

Trạm Kế Tiếp Hạnh Phúc

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-5

Để quảng bá cho tập phim cuối cùng, ê-kíp sản xuất của phim đã tung ra loạt poster mới về các nhân vật trong phim. Song, người dùng mạng nước này phát hiện những tấm poster này rất giống với poster của phim điện ảnh Little Women.

Bố cục, cách sắp xếp của hai tấm ảnh tương đồng tới 90%. Nhiều cư dân mạng tỏ ra thất vọng vì phim truyền hình nội địa đạo nhái ý tưởng của phim nước ngoài. Vào thời điểm mới lên sóng, tình tiết, cách xây dựng nhân vật trong Trạm kế tiếp hạnh phúc cũng bị cho là bắt chước từ phim Nhật Bản.

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-6

"Rõ ràng là sao chép rồi", "Giống từ cách sắp xếp bố cục tới vị trí tên phim", "Ngoài gương mặt của diễn viên ra thì hai tấm poster giống hệt nhau", "Ê-kíp sản xuất khiến tôi quá thất vọng"... là những bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

Phù Dao Hoàng Hậu

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-7

Năm 2018, trái ngược với sự kỳ vọng và háo hức chờ đợi của người hâm mộ, chỉ sau vài tập đầu tiên, Phù Dao Hoàng Hậu đã vướng phải tranh cãi dữ dội vì có liên quan đến việc đạo nhái "siêu phẩm toàn cầu" Harry Potter.

Cụ thể, tập 6 của phim có nhiều tình tiết giống hệt với tình tiết của bộ phim Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa năm 2005. Thậm chí, khung cảnh trong phim Hoa ngữ này được cho là mô phỏng lại trường học Hogwarts.

4 bộ phim Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội vì đạo nhái trắng trợn-8

Chưa hết, poster của Phù Dao Hoàng Hậu bị phát hiện sao chép tranh thuỷ mặc của nghệ sĩ Hàm Hà. Vụ việc tạo nên cơn chấn động trong cộng đồng mạng Hoa ngữ.

Andy
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-bo-phim-trung-quoc-bi-chi-trich-vi-dao-nhai-trang-tron-n-223962.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao