4 bước để giúp bạn quên đi người cũ và chữa lành trái tim sau chia tay

Việc kết thúc một mối quan hệ chưa bao giờ là dễ dàng, và nó có thể càng khó khăn hơn khi ta vẫn còn dành tình cảm cho người đó.

Đổ vỡ trong tình cảm có thể khiến bạn cảm thấy như đây là tận cùng của đau khổ, thế nhưng, nỗi đau này sẽ không tồn tại mãi đâu, một ngày nào đó bạn sẽ lại yêu lần nữa.

Theo một nghiên cứu được xuất bản trên tờ The Journal of Positive Psychology (tạm dịch: Tạp chí Tâm lý tích cực), con người ta thường mất 11 tuần mới cảm thấy tốt hơn sau khi mối quan hệ kết thúc. Còn khi một cuộc hôn nhân bị đổ vỡ, người ta sẽ mất tận 18 tháng mới có thể chữa lành vết thương.

4 bước để giúp bạn quên đi người cũ và chữa lành trái tim sau chia tay-1

Trong thực tế thì, đây là một quá trình đau đớn và thời gian hồi phục sẽ khác với mỗi người. Dù không mối quan hệ nào cũng giống như mối quan hệ nào, vẫn có những cách bạn có thể làm để bước tiếp. Theo Ammanda Major, một chuyên gia tình yêu, có 4 bước để giúp bạn chữa lành trái tim mình và quên đi một ai đó.

Dành thời gian để chấp nhận nỗi đau của bản thân

Đối với vài người, việc mất đi nửa còn lại của mình cũng cảm thấy đau đớn như chết đi vậy, từ gặp mặt và trò chuyện hằng ngày cho đến khi không còn nhìn mặt nhau nữa. Thật khó để tưởng tượng việc sống một cuộc sống không có sự tồn tại người ấy. Thế nhưng, bạn vẫn phải học cách chấp nhận nỗi đau này trước khi bước tiếp.

Một số người sẽ chọn cách làm lơ nó đi và giữ mình bận rộn với những thứ khác. Tuy nhiên, đây là thời gian để bạn nhìn nhận lại mối quan hệ và hành vi của chính mình, còn hơn là cố gắng bỏ lơ những cảm xúc ấy. 

Và khi nhìn lại những cảm xúc của mình, bạn sẽ hiểu rõ được hơn về bản thân và những gì mình mong muốn trong mối quan hệ sắp tới.

Hãy kết nối lại với bản thân mình

Trong nhiều mối quan hệ, mối quan tâm chủ yếu thường là 'chúng ta' thay vì 'tôi'. Nhưng sau khi chia tay, bạn sẽ có cơ hội để đánh giá chính mình và học hỏi những điều mới mẻ. Đó có thể là bắt đầu một sở thích mới hoặc là kết nối lại với bạn bè.

4 bước để giúp bạn quên đi người cũ và chữa lành trái tim sau chia tay-2

Hãy dành thời gian để làm những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc như là gặp gỡ gia đỉnh, tìm cho mình một tài lẻ mới hoặc đi du lịch đâu đó. Những điều này sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn nhiều đấy.

Đừng ngại tìm kiếm sự giúp đỡ

Chỉ vì người ta chấm dứt mối quan hệ với mình thì không có nghĩa là bạn không đáng được yêu thương. Thay vì mải suy nghĩ về những lỗi lầm của mình, hãy nghĩ đến những điều có thể làm bạn cảm thấy tốt hơn ngay lúc này.

Việc bày tỏ nỗi lòng mình sẽ giúp ích rất nhiều. Hãy tìm đến bạn bè hoặc người thân, những người mà bạn cảm thấy thoải mái để trò chuyện. Thay vì cứ giữ khư khư những hình ảnh đau đớn trong lòng thì hãy thoải mái bộc lộ chúng ra nhé.

Trong giai đoạn này, việc tin tưởng và trông cậy vào những người luôn hỗ trợ mình sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc hồi phục đấy.

Thời gian không thực sự chữa lành tất cả

Bạn sẽ không nhận ra điều này đâu, nhưng khi thời gian trôi đi, cảm giác tổn thương và đau đớn sẽ giảm dần. Bạn sẽ không còn thấy đau khổ như ngày đầu khi nghĩ về người đó nữa.

Tuy nhiên, cũng có những thứ mà thời gian không thể chữa lành được. Thay vào đó, đừng vội vàng mà hãy học cách chấp nhận nó, tập trung vào những điều tích cực và cố gắng bỏ đi những thứ tiêu cực trong đầu mình. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ lại ổn thôi.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://tiin.vn/chuyen-muc/yeu/muon-quen-di-nguoi-cu-nhung-khong-duoc-sau-day-la-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-tinh-yeu.html

người cũ người yêu cũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao