4 cây cảnh 'tiền tài', gia đình giàu có rất thích trồng

4 cây cảnh này chỉ nghe tên đã thấy "tiền", không chỉ vậy, nó còn có ý nghĩa phong thủy, hút tài lộc.

Ai cũng thích trồng một số loại cây cảnh có tên tuổi gắn kết chúng với tiền bạc. Suy cho cùng, ai lại không có ước mơ làm giàu?

Dưới đây là 4 cây cảnh "tiền tài", "vàng bạc châu báu", trưng bày một cây trong nhà sẽ mang ý nghĩa tốt lành, thịnh vượng, hút tài lộc, thu may mắn.

4 cây cảnh tiền tài, gia đình giàu có rất thích trồng-1
Có những cây cảnh nghe tên đã thấy "vàng ngọc châu báu", "tiền tài".

1. Cây cảnh: Kim ngân

Cây kim ngân là loài cây dễ trồng nhất mang điềm lành “phát tài phát lộc”. Cây cảnh này được nhiều người trồng, nhất là những người kinh doanh, giàu có.

4 cây cảnh tiền tài, gia đình giàu có rất thích trồng-2
Cây cảnh kim ngân

Thực tế, trồng một cây kim ngân tươi tốt mạnh mẽ để tài lộc được "thăng hoa" cũng không phải dễ.

Đất trồng cây kim ngân phải đủ thoáng khí. Khi mua về, bạn đừng lười thay đất và thay chậu cho cây. Bạn cũng nên đảo đất vài tháng 1 lần để bộ rễ của cây cảnh này được "thở" tốt hơn. Như vậy, cành lá của nó sẽ khỏe hơn.

4 cây cảnh tiền tài, gia đình giàu có rất thích trồng-3
Cần thương xuyên thay đất cho cây cảnh kim ngân

Ngoài ra, cây kim ngân cũng không sợ phun nước lên lá. Cây cảnh này ưa môi trường ẩm ướt, nên phun nước cho lá hàng ngày, đặc biệt là vào mùa đông, khi trong nhà hầu như khô ráo.

2. Cây cảnh: Dây nhện (Lan chi)

Dù không có tên liên quan đến "tiền tài" nhưng trong phong thủy, cây cảnh dây nhện được xếp vào trong những loài cây biểu tượng của sự phát tài, phát lộc.

Trồng cây cảnh này đem lại phúc khí cho gia chủ ăn nên làm ra, đem lại tài lộc, an khang, may mắn.

Đây là loài cây rất dễ trồng, tuy nhiên cũng có những cách chăm sóc, tưới tiêu, đất đai cụ thể. Qua đó mà cây sống tốt hơn, lá xanh hơn như mang lại nhiều phúc khí cho người trồng.

4 cây cảnh tiền tài, gia đình giàu có rất thích trồng-4
Cây cảnh dây nhện

Cây ưa sáng nhẹ, không nắng chói chang, có phần bóng râm. Bạn không nên để cây ở chỗ quá nắng vì có thể cây bị cháy và lá bị ố vàng. Nếu bạn trồng cây trong văn phòng thì mỗi tuần nên cho cây đi tắm nắng khoảng 6 – 10 tiếng.

Nhiều người yêu hoa thích treo cây cảnh này ở ban công, tuy nhiên, môi trường ở đây nếu nắng gắt thì không phù hợp với cây dây nhện. Do đó, bạn nên treo trong phòng và ở nơi có ánh sáng dịu chiếu vào.

3. Cây cảnh: Cành vàng lá ngọc

Có khá nhiều cây cảnh có chữ “vàng” trong tên gọi, nhưng không nhiều cây cảnh có thể kết hợp giữa vẻ đẹp và sự giàu sang như cây “cành vàng, lá ngọc”.

4 cây cảnh tiền tài, gia đình giàu có rất thích trồng-5
Cây cảnh cành vàng lá ngọc

Những chiếc lá nhỏ của nó để lộ ra màu xanh ngọc như những chiếc vòng tay ngọc bích, nhìn đặc biệt đẹp. Về phong thủy, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc. Khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

Cây lá ngọc cành vàng còn được xem là biểu tượng của may mắn, trường tồn,sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng, bởi lá luôn xanh mướt quanh năm tràn trề sức sống dưới điều kiện sống khắc nghiệt

Cây thuộc loại thân lá mọng nước nên tưới hạn chế, để đất khô hoàn toàn giữa những lần tưới nước.

Cây chịu hạn tốt nên thậm chí một số nhà vườn tưới nước cho cây lá ngọc cành vàng chỉ khi những chiếc lá của chúng bắt đầu nhăn và mất màu bóng, mùa đông tưới nước rất ít. Cây cảnh này bị chết thì lý do phổ biến là do tưới quá nhiều nước.

Cây cảnh này cũng phát triển rất nhanh, vì vậy bạn hãy dùng một chậu lớn để đảm bảo nó đủ không gian sống.

4. Cây cảnh: Sen lồng đèn

Cũng có tên không liên quan đến tiền bạc, châu báu nhưng về giá trị "bảo vật" thì cây cảnh sen lồng đèn có giá trị cao nhất.

Sen lồng đèn là cây cảnh “quý tộc”, không chỉ giá cao mà nhìn chúng cũng rất lộng lẫy, tinh tế. Hoa của chúng lớn, màu hồng rất nổi bật, đài hoa giống như những cánh sen hồng treo lơ lửng.

4 cây cảnh tiền tài, gia đình giàu có rất thích trồng-6

Trước đây, sen lồng đèn không phải là loại cây mà thường dân có thể được chạm vào. Nhưng ngày nay, với sự tiến bộ của kỹ thuật gieo trồng thì sen lồng đèn đã "phổ cập" hơn. Cho dù chúng vẫn khá đắt tiền.

Trong quá trình nuôi hoa sen lồng đèn cần làm ẩm đất một chút nhưng phải kiểm soát độ ẩm để độ ẩm không quá cao.

4 cây cảnh tiền tài, gia đình giàu có rất thích trồng-7
Nếu bạn có một cây cảnh này thì may mắn, tài lộc sẽ có cơ hội đến với bạn, sự nghiệp cũng thuận buồm xuôi gió.

Trên đây là 4 loại cây cảnh được coi là "báu vật" của nhiều gia đình. Với một số cây không chỉ có ý nghĩa phong thủy hút tài hút lộc mà còn có giá trị kinh tế cao.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-cay-canh-tien-tai-vang-bac-chau-bau-gia-dinh-giau-co-rat-thich-trong-20220201005619976.htm?fbclid=IwAR2KQ9myRRyD3M3XnZVfwKmHYYRsFgDwceThvNLDPss7hDf1IwAb-eYNozM

cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao