4 dấu hiệu vợ chồng 'hết duyên cạn nợ', đổ vỡ là chuyện sớm muộn

4 biểu hiện rõ mồn một cho thấy vợ chồng đã hết tình cạn nghĩa, sớm muộn gì cũng đường ai nấy đi thôi.

1. Không còn gì để nói với nhau

Hai vợ chồng sống chung một nhà, dù chuyện lớn hay chuyện bé cũng nên trao đổi với nhau. Chỉ khi giao tiếp, hai người mới thấu hiểu nhau, từ đó mối quan hệ mới khăng khít.

Thế nhưng nếu một ngày nào đó, vợ chồng liên tục xảy ra chiến tranh lạnh. Chẳng ai chịu nói với ai một lời nào, dần dần cánh cửa trái tim của mỗi người sẽ đóng lại.

Cả hai không còn muốn nói chuyện với nhau nữa mà sẽ sống và suy nghĩ theo cách riêng. Cuộc hôn nhân bấy giờ như một hầm băng, chôn vùi hai người trong lạnh lẽo.

4 dấu hiệu vợ chồng hết duyên cạn nợ, đổ vỡ là chuyện sớm muộn-1

2. Không còn cảm xúc chuyện ấy

Tình dục vốn được xem như một trong những yếu tố quan trọng nhất trong hôn nhân. Có câu "vợ chồng cãi nhau đầu giường, làm hòa cuối giường", tức mâu thuẫn lớn đến mấy cũng sẽ được giải quyết khi cả hai thân mật.

Thế nhưng nếu một ngày nào đó, cả hai không còn cảm xúc trong chuyện chăn gối, có lẽ vợ chồng đã hết yêu, cạn tình dứt nghĩa rồi. Lúc này, cả hai không còn muốn cùng nhau vun đắp, xây dựng cuộc hôn nhân này nữa.

3. Nhìn nhau đã thấy chán ghét

Các cặp vợ chồng thường xuyên phóng đại khuyết điểm, liên tục chỉ trích nhau sẽ khó đi cùng nhau đến "cùng trời cuối đất". Sự tranh cãi kéo dài sẽ xóa sạch những tình cảm yêu thương và những gì còn đọng lại chỉ là sự chán ghét. 

Điều đó có nghĩa là nhân duyên của hai vợ chồng sắp hết. Hiện tại ở bên nhau cũng chẳng vui vẻ gì, cũng chỉ vì vướng nợ con cái mà thôi.

4 dấu hiệu vợ chồng hết duyên cạn nợ, đổ vỡ là chuyện sớm muộn-2

4. Không còn tiếng nói chung

Một cuộc hôn nhân muốn bền vững và lâu dài, sự đồng điệu giữa tâm hồn lẫn tính cách rất quan trọng. Nếu vợ chồng ở bên nhau mà tính cách hay quan điểm sống quá trái ngược sẽ dễ dẫn đến nhiều mâu thuẫn, không giải quyết được. 

Điều này còn khiến mối quan hệ vợ chồng như có một bức tường ngăn cản, không thể đến gần nhau thêm được. Dần dần điều này như con dao sắc, giết chết cuộc hôn nhân lúc nào không hay. 

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-dau-hieu-vo-chong-het-duyen-can-no-som-muon-cung-do-vo-n-286330.html

bài học hôn nhân

Tin tức mới nhất