4 gương mặt sẽ tranh vòng nguyệt quế ở chung kết Đường lên đỉnh Olympia là ai?

Cuộc thi chung kết của Olympia năm thứ 16 sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật (21/8) tuần này.

Vậy là lại sắp sửa khép lại một năm nữa của Đường lên đỉnh Olympia - sân chơi trí thức dành cho tất cả các bạn học sinh lớp 12 trên khắp cả nước. Cuộc thi chung kết của Olympia 16 sẽ diễn ra vào sáng chủ nhật tuần này (21/8) tại Hà Nội.

Bạn có tò mò 4 gương mặt sẽ tranh vòng nguyệt quế tại trận chung kết này là ai không?

Lê Duy Bách (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam)


Duy Bách là học sinh chuyên Hoá đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây cũng chính là cậu bạn đang nắm giữ số điểm cao nhất trong vòng thi quý: 380 điểm.

Theo dõi các phần thi của Lê Duy Bách, có thể dễ dàng nhận thấy cậu bạn này có lợi thế trong những câu hỏi liên quan đến IQ, tư duy logic. Bên cạnh đó thì tiếng anh và kiến thức lịch sử cũng là một điểm mạnh của nam sinh này.

Ở cuộc thi quý 1, Duy Bách đã trả lời đúng hết tất cả các câu hỏi của vòng Tăng tốc và Về đích. Có những câu Bách đưa ra đáp án gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, việc "quá nhanh quá nguy hiểm" này đôi lúc cũng chính là điểm yếu của cậu bạn.

Hồ Đắc Thanh Chương (Quốc học Huế)



Thanh Chương cùng 1 thí sinh khác nữa là 2 người nhỏ tuổi hơn trong vòng chung kết lần này. Qua những phần thi trước của mình, đặc biệt là màn bứt phá ngoạn mục ở cuộc thi quý khiến nhiều người nể phục, Thanh Chương đã chứng tỏ mình là một đối thủ đáng gờm.

Cậu bạn đến từ Quốc học Huế này có khả năng khá toàn diện, cả lĩnh vực tự nhiên lẫn xã hội, và tiếng Anh. Vốn là học sinh chuyên Toán và giỏi Ngoại ngữ, Thanh Chương đã dễ dàng giành điểm của các thí sinh khác trong phần thi Về đích.

Khác với ưu thế tốc độ như Duy Bách, ở Thanh Chương có sự vững vàng, chắc chắn. Tuy nhiên, so với những đối thủ khác, Thanh Chương lại chưa từng vượt qua được Chướng ngại vật - phần thi thứ 2 của chương trình.

Lâm Vũ Tuấn (THPT chuyên Lê Hồng Phong - Nam Định)


Lâm Vũ Tuấn - cậu bạn đến từ chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) này được đánh giá là thí sinh có phong độ khởi động ổn định nhất so với 3 bạn còn lại. Điểm số thấp nhất mà Tuấn từng giành được ở phần Khởi động là 80/120 điểm. Nhờ đó mà trong vòng thi tháng và quý, cậu bạn chuyên Anh này đã nhanh chóng về đích với tâm lý khá thoải mái.

Tuấn chia sẻ rằng tốc độ không phải thế mạnh của mình, đặc biệt là trước những câu Toán đố. Điểm yếu của Tuấn là gõ máy tính chưa được tốt, điều này đã từng khiến cậu không kịp gõ câu trả lời đúng, gõ sai. Nắm được điểm yếu của mình, hiện tại, bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức đầy đủ và giữ tâm lý thoải mái, Tuấn cũng luyện tập thêm việc gõ máy tính.

Phan Tiến Tùng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk)


Cũng giống Lâm Vũ Tuấn, Phan Tiến Tùng là anh chàng đến từ lớp chuyên Anh. Khả năng tăng tốc nhanh của Tùng chính là điểm ấn tượng nhất của cậu bạn này. Trong cuộc thi quý, Tùng đã trả lời đúng tất cả các câu hỏi ở phần Tăng tốc. Thậm chí có 3 câu đã đạt điểm tuyệt đối. Cuối cùng cậu bạn này đã giành được 345 điểm, nhất quý IV.

Là thí sinh cuối cùng góp mặt trong vòng chung kết, Tùng ít có thời gian để quan sát những đối thủ khác hơn so với các bạn còn lại. Nhưng với kiến thức đa dạng, phong thái điểm đạm, tự tin của mình, Tùng chắc chắn sẽ có một trận chung kết đáng nhớ khi tranh tài cùng 3 đối thủ sắp tới.

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao