4 hàng xôi Hà thành có vị ngon hiếm nơi nào sánh bằng, chỉ 30 ngàn đã ‘no căng rốn’

Đây là 4 địa chỉ hàng xôi ngon có tiếng của thủ đô, tuy "nhỏ mà có võ" bởi lúc nào cũng thấy nườm nượp khách lại qua nhờ hương vị danh bất hư truyền.

Bấy lâu nay, xôi vốn là món ăn sáng quen thuộc của người Hà thành. Chẳng phân biệt nhà hàng sang chảnh hay vỉa hè dân dã, vào các buổi sáng sớm đẹp trời ngồi thưởng thức một suất xôi ngon, nóng hổi quả thực thi vị. Dưới đây là 4 địa chỉ hàng xôi ngon có tiếng ở thủ đô, tuy "nhỏ mà có võ" bởi lúc nào cũng tấp nập người ra kẻ vào bởi hương vị khó trộn lẫn.

1. Xôi bà Thu – 57 Thợ Nhuộm

Gánh hàng xôi này có lẽ hơn tuổi đời của không ít người. Ở đây mở bán từ năm 1988, đến nay đã hơn "30 nồi bánh chưng" rồi. Quán chỉ bán sáng, chỉ khoảng 9h đã hết hàng. Mỗi bát xôi được người bán nêm nếm đầy ú ụ, bao gồm trứng, thịt ba chỉ kho tàu, pate, lạp xưởng, chả bò, trứng ốp lòng đào… 

4 hàng xôi Hà thành có vị ngon hiếm nơi nào sánh bằng, chỉ 30 ngàn đã ‘no căng rốn’-1
(Ảnh 2uang_, kidxcogie)

Trong đó, món thịt ba chỉ được tẩm ướp đậm đà, thái đẹp mắt. Còn trứng ốp lòng đào nấu hoàn hảo trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ sành ăn. Chỉ từ 30.000 đến 65.000 đồng, bạn đã có một bát xôi ngon no nê từ sáng đến chiều.

2. Xôi Nguyệt – 30 Thợ Nhuộm

Ở con phố Thợ Nhuộm còn có một hàng xôi vang danh thiên hạ, đó xôi Nguyệt. Nơi đây nổi tiếng bởi món xôi hạt trắng, dẻo thơm. Các món ăn kèm như pate, thịt kho, trứng, giò, chả, ruốc, lạp xưởng... được để riêng, khách hàng sẽ tự trộn chung và rưới nước thịt lên cho vừa ăn, hợp khẩu vị. 

4 hàng xôi Hà thành có vị ngon hiếm nơi nào sánh bằng, chỉ 30 ngàn đã ‘no căng rốn’-2
(Ảnh the.mini.cindy, tastydarling)

Trong đó, món tim, cuống hoặc cật rim được cho "best seller" của quán. Ai chưa thử bao giờ thì thấy lạ, nhưng càng ăn lại càng thấy "thấm" rồi nghĩ thầm sao sự kết hợp khó hiểu này lại ngon đến vậy. Một bát xôi có mức giá chỉ từ 25.000 đồng đến 70.000 đồng, đủ để bạn ăn vui mồm mà mê đừng hỏi.

3. Xôi bà Sòn – 44 Cầu Gỗ

Nếu không thích nếm thử món xôi buổi sáng, bạn có thể ăn đêm ở địa chỉ quen thuộc của người dân phố cổ. Tuổi đời của hàng xôi "không phải dạng vừa đâu", khoảng hơn 20 năm nay. Nếu muốn thưởng thức, trước hết bạn phải vượt qua hàng khách nối đuôi nhau xếp hàng đã nhé.

4 hàng xôi Hà thành có vị ngon hiếm nơi nào sánh bằng, chỉ 30 ngàn đã ‘no căng rốn’-3
(Ảnh zimeanngon, pham.dinh.dung)

Xôi ở đây dẻo quyện cùng phần nước chan đậm đà. Món thịt kho ghi điểm nhờ lớp bì được chiên tỉ mỉ, giòn rụm. Đặc biệt nhất vẫn là phần trứng ốp lòng đào tan chảy, đặc quánh trong miệng. Hàng xôi mở từ 8h tối và đóng cửa khi bán hết hàng, mức giá chỉ từ 15.000 đến 40.000 đồng. 

4. Xôi sườn cay – 630 Trường Chinh

Nếu thuộc "team ăn cay", bạn cứ ghé đến địa chỉ này thưởng thức xôi sườn cay nhất Hà Nội. Món cay từ miếng sườn đến phần nước thịt rưới, còn xôi sườn là xôi xéo vàng. Một bát xôi có khoảng 4 - 5 miếng sườn được cắt ra, ăn kèm với dưa chuột, hành khô và chút rau mùi. 

4 hàng xôi Hà thành có vị ngon hiếm nơi nào sánh bằng, chỉ 30 ngàn đã ‘no căng rốn’-4
(Ảnh fuongsfood, eatwtharo).

Món sườn mềm, thịt nhừ, xôi khá dẻo và không thể thiếu nước thịt siêu cay. Một bát xôi sườn cay có giá 25.000 đồng. Nếu là người ăn khoẻ thì chắc chắn bạn cần gọi thêm bát nữa để ăn vì xôi này ngon mê ly mà có vẻ hơi ít. Ai mà "mồm gầu" chỉ thấy bát xôi ăn vừa đủ chứ chưa bõ cơn thèm đâu.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-hang-xoi-ha-thanh-co-vi-ngon-hiem-noi-sanh-bang-chi-30-ngan-no-cang-n-243789.html

món ngon vỉa hè món ngon hà nội

Tin tức mới nhất