4 loại thực phẩm cần chần trước khi nấu, nhiều người không hề biết nên làm sai

Khi nấu ăn, phần lớn các thực phẩm chỉ cần rửa sạch rồi chế biến luôn nhưng có một số nguyên liệu lại phải chần trước khi nấu nếu không nó sẽ không an toàn.

1. Súp lơ xanh

Trong số các loại rau khó rửa thì súp lơ xanh là khó làm sạch nhất vì bản thân nó có cấu trúc phức tạp, nhiều khe, kẽ. Do đó, khi rửa, bạn không chỉ phải ngâm súp lơ xanh trong nước muối loãng trước để loại bỏ nhưng côn trùng, bụi bẩn bám vào trong hoa mà còn phải luộc qua nước sôi để khử trùng hoàn toàn. 

4 loại thực phẩm cần chần trước khi nấu, nhiều người không hề biết nên làm sai-1

2. Đậu phụ

Đậu phụ là nguyên liệu quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày. Nó có thể được chế biến thành các món ăn như đậu rim, rán, sốt, đậu phụ Tứ Xuyên, lẩu... Thông thường, đậu mua về được chị em nội trợ chế biến luôn nhưng thực tế, cần luộc qua nó trước khi nấu.

Lý do là vị đậu thường có mùi đặc trưng, để loại bỏ bớt một chút nặng mùi của đậu thì nên luộc qua trước khi nấu. Ngoài ra, khi luộc đậu xong, kết cấu của miếng đậu trở nên chắc chắn hơn nên khi nấu sẽ không dễ bị vỡ, nát.

4 loại thực phẩm cần chần trước khi nấu, nhiều người không hề biết nên làm sai-2

3. Hải sản có mùi tanh

Thông thường, khi chế biến hải sản, cần nấu lúc nó còn sống để có được hương vị tươi, ngon nhất. Tuy nhiên, đôi khi mua chúng về, hải sản đã bị chết trên đường vận chuyển. Lúc này chúng sẽ có mùi tanh, khiến món ăn trở nên nặng mùi.

Do đó, chúng ta nên chần nó trước nấu. Lưu ý, khi chần hải sản, bạn có thể thêm một vài lát gừng vào nước để khử mùi tanh và tăng hương vị cho nguyên liệu.

Những món hải sản được thực hiện theo cách này thường là hải sản được làm đông lạnh. Khi chế biến thành món ăn, nó được chần qua trước đảm bảo giảm được độ tanh hơn rất nhiều.

4 loại thực phẩm cần chần trước khi nấu, nhiều người không hề biết nên làm sai-3

4. Thịt tươi còn máu thừa

4 loại thực phẩm cần chần trước khi nấu, nhiều người không hề biết nên làm sai-4

Trên thực tế, có nhiều loại thịt cần được chần trước khi nấu để loại bỏ máu thừa. Việc loại bỏ máu thừa này sẽ giảm được mùi hôi của thịt cũng như giảm bọt bẩn. 

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-loai-thuc-pham-can-chan-truoc-khi-nau-nhieu-nguoi-khong-he-biet-nen-lam-sai-512020256162334915.htm

mẹo vặt nấu ăn

Tin tức mới nhất