4 lưu ý về phong thủy khi bố trí giường ngủ để tiền vào như nước, gia đạo ấm êm

Dưới đây là một số điều về phong thủy gia chủ cần chú ý khi bố trí giường ngủ để đón vượng khí, xua đuổi tà khí.

Từ góc độ phong thủy, những người và sự vật càng ở gần bạn thì càng có tác động lớn đến tài vận, hậu vận của bạn.

1/3 thời gian trong cuộc đời của một người là ở trên chiếc giường. Cũng theo ý nghĩa này, giường ngủ là một trong những món đồ nội thất có ảnh hưởng lớn nhất đến bạn. Và một trong những khía cạnh quan trọng mà bạn cần lưu ý khi bài trí giường chính là vị trí và cách kê đầu giường.

Gia chủ cần lưu ý không kê đầu giường đối diện với cửa. Cửa phòng ngủ được ví như chiếc miệng đón khí của cả phòng ngủ, dương khí mạnh. Bạn cần tránh kê giường đối diện với cửa phòng ngủ để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của người nằm trên giường.

Theo phong thủy, hướng giường ngủ phải phù hợp với bản mệnh

Kê đầu giường phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ tăng cường sinh khí, ngủ ngon, sức khỏe dồi dào, tinh thần phấn chấn, minh mẫn khi thức dậy. 

Theo phong thủy, gia chủ mệnh Mộc, Thủy, Hỏa nên kê đầu giường hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam. Bên cạnh đó, những gia chủ mệnh Kim và Thổ nên kê giường ngủ theo hướng Tây Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc.

4 lưu ý về phong thủy khi bố trí giường ngủ để tiền vào như nước, gia đạo ấm êm-1
Kê đầu giường phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia chủ tăng cường sinh khí, ngủ ngon, sức khỏe dồi dào. (Ảnh minh họa)

Theo phong thủy, giường ngủ tránh hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ

Đầu giường hướng về bức tường kiên cố và kê sát vào tường sẽ tạo cho gia chủ cảm giác an tâm, "có chỗ dựa" vững chắc về mặt phong thủy. Kê giường theo cách này cũng giúp hôn nhân của bạn ổn định, sự nghiệp vững vàng, tài lộc thịnh vượng…

Tuy nhiên, nếu bạn kê đầu giường quay về phía cửa, hướng ra cửa sổ hoăc hướng về khoảng không, cửa ra vào hoặc cửa sổ, tài lộc của bạn sẽ bị giảm sút, vợ chồng bất hòa, sự nghiệp sa sút, sức khỏe tổn hại…

4 lưu ý về phong thủy khi bố trí giường ngủ để tiền vào như nước, gia đạo ấm êm-2
Đầu giường hướng về bức tường kiên cố và sát vào tường sẽ tạo cho gia chủ cảm giác an tâm. (Ảnh minh họa)

Kê giường ngủ tránh hướng về nước và lửa

Bạn nên bài trí những vật dụng tĩnh ở không gian gần với đầu giường như tủ quần áo, ghế sofa, bàn phấn…Tất nhiên, việc để trống khoảng không gian này cũng không sao. Bạn không nên đặt các vật dụng động như tủ lạnh, TV, dàn âm thanh, điều hòa, đồng hồ đeo tay, bếp, bồn rửa… ở bức tường đối diện với đầu giường. 

4 lưu ý về phong thủy khi bố trí giường ngủ để tiền vào như nước, gia đạo ấm êm-3
Bạn nên bài trí những vật dụng tĩnh ở không gian gần với đầu giường như tủ quần áo, ghế sofa, bàn phấn...(Ảnh minh họa)

Việc đặt các vật dụng tĩnh ở đầu giường giúp gia chủ ngủ ngon, sâu giấc, tinh thần thoải mái. Các vật dụng động dễ làm ảnh hưởng đến tinh thần, giấc ngủ và những giây phút nghỉ ngơi của gia chủ. Nếu kê đầu giường gần lửa, nước, gia chủ dễ gặp điều xui xẻo, mắc bệnh hoặc gặp tai nạn.

Nên kê đầu giường đối diện với đầu nhau

Nếu trong phòng buộc phải kê hai chiếc giường thì chủ nhà nên kê đầu giường đối diện với đầu gường. Bởi theo quan điểm phong thủy, đầu giường đối diện với đầu giường thì vượng khí tụ lại nhưng đầu giường đối diện với cuối giường thì khó sinh tài. 

Đây là bạn cần lưu ý khi bố trí hai chiếc giường trong cùng một căn phòng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/4-luu-y-ve-phong-thuy-khi-bo-tri-giuong-ngu-de-tien-vao-nhu-nuoc-gia-dao-am-em-20210428190347644.htm?fbclid=IwAR390dsoun5n3cQ_YjrcM0x2O4YPWDjFjm5od2kNrohALjiyuzof_UN0lQY

giường ngủ phong thủy

Tin tức mới nhất