4 mâu thuẫn hôn nhân điển hình, chẳng mấy giải tán nếu không thay đổi

Các cặp vợ chồng nên nhìn nhận lại để tìm cách sửa chữa nhằm gìn giữ mái ấm gia đình.

Có một điều chắc chắn rằng, hôn nhân chỉ bền vững khi có sự nỗ lực từ cả hai phía. Khi chung sống, bất cứ vấn đề nào trong cuộc sống cũng đều có thể dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã. 

Dưới đây là 4 vấn đề thường gây ra mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân. Các cặp vợ chồng nên nhìn nhận lại để tìm cách sửa chữa nhằm gìn giữ mái ấm gia đình:

4 mâu thuẫn hôn nhân điển hình, chẳng mấy giải tán nếu không thay đổi-1

1. Không hòa hợp chuyện chăn gối

Chuyện chăn gối là yếu tố quyết định 70-80% để duy trì một đời sống hôn nhân viên mãn. Vì vậy, chuyện chăn gối không hòa hợp được xem là nguyên nhân hàng đầu châm ngòi mâu thuẫn vợ chồng. 

Khi một trong hai người "có vấn đề", người còn lại sẽ cảm thấy không thoải mái, thậm chí khó chịu. Trong khi đó, người có vấn đề cũng rơi vào trạng thái buồn bã, tự ti, luôn né tránh gần gũi.

Chính vì vậy, cả hai nên có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Một bên vợ tỏ ra nỗ lực, cố gắng vì chồng thì người chồng cũng cần có phản ứng tích cực thì mới mong mâu thuẫn được giải quyết.

2. Tài chính

Trong số những nguyên nhân khiến các mối quan hệ tan vỡ, nguyên nhân đứng đầu chính là tài chính.

Có nhà cãi nhau do vợ chồng không thống nhất được cách chi tiêu, hoặc có khi lại cãi nhau trước khi quyết định tiêu tiền vào một việc nào đó…

Mâu thuẫn về tiền bạc đẩy lên căng thẳng hơn cả khi hai vợ chồng cùng gặp khó khăn trong thu nhập, trong khi có quá nhiều khoản cần chi tiêu.

Vậy nên dù kinh tế gia đình thế nào, mọi vấn đề chi tiêu cần thiết cần có sự bàn bạc, thảo luận giữa hai vợ chồng. 

4 mâu thuẫn hôn nhân điển hình, chẳng mấy giải tán nếu không thay đổi-2

3. Phân chia việc nhà

Nấu ăn, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, chuyện nhà chồng bên vợ... là các việc làm dễ xảy ra mâu thuẫn hôn nhân. Thực tế, ở nhiều gia đình thường xuất hiện tình trạng một người sẽ chăm chỉ hơn nửa còn lại. 

Vì vậy, họ hay có cảm giác những việc mình làm không được đối tác đánh giá cao nên sinh cáu giận, so bì. Vậy nên, cả hai nên thiết lập một danh sách các công việc và có sự phân chia hợp lý nhất. 

Sự công bằng không nhất phải là 50 - 50 mà có sự cân đối với việc lao động kiếm tiền của mỗi người. 

4. Nuôi dạy con cái

Sự ra đời của một em bé gây đảo lộn cuộc sống của nhiều cặp vợ chồng. Từ việc phải dành thời gian chăm sóc, đòi hỏi nhiều trách nhiệm hơn cũng như thay đổi vai trò, cảm xúc sẽ dẫn đến những bất đồng vợ chồng.

Để tránh đi vào ngõ cụt, hai vợ chồng cần bình tĩnh và xác định sự ra đời của thành viên là món quà mà ông trời ban tặng. Chớ nên quá căng thẳng khi cuộc sống chỉ xoay quanh em bé. 

Thực sự phải hiểu rằng, hai vợ chồng có trải nghiệm vô cùng đặc biệt trong việc làm cha mẹ. Hãy cảm nhận sâu sắc về tình mẫu tử và hiểu về vị trí của mình trong gia đình.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-mau-thuan-hon-nhan-dien-hinh-bo-nhau-som-neu-khong-ai-thay-doi-n-300913.html

bài học hôn nhân chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao