4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến

Vẫn biết tình yêu trong thời chiến thật khó có một cái kết đẹp nhưng nhìn lại 4 mối tình dưới đây vẫn khiến khán giả cảm thấy vô cùng đau lòng.

1. Suho và Young Ro - "Snowdrop" (Hoa Tuyết Điểm)

Bộ phim Snowdrop lấy bối cảnh của Hàn Quốc năm 1987, đây là một giai đoạn lịch sử quan trọng và nhạy cảm với người dân xứ sở kim chi. Nhân vật chính Suho (Jung Hae In) là một điệp viên Bắc Hàn trong khi Young Ro (Jisoo) là một sinh viên đồng thời là con gái của Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Nam Hàn.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-1

 

Cuộc đời của họ đã định sẵn là hai đường thẳng song song không thể có giao điểm. Tuy nhiên, khán giả vẫn vô cùng đau lòng và có chút hụt hẫng khi toàn bộ 16 tập phim  gần như đều là đau khổ và nước mắt.

Suho từng được Young Ro cứu mạng nhưng sau đó anh lại bắt cóc cô cùng các bạn học của cô làm con tin để giúp mình an toàn trở về Tổ quốc. Young Ro vô cùng khổ sở và liên tiếp các tập phim sau đó là sự dằn vặt, giằng xé trong cảm xúc của hai nhân vật chính.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-2

Dù có cảm tình với nhau nhưng tình yêu của họ còn chưa kịp chớm nở đã vội vụt tắt do những âm mưu chính trị hai miền. Cuối cùng vì cứu Young Ro, Suho đã chịu cảnh bị nã đạn liên tiếp vào người và bỏ mạng trong vòng tay của cô gái mình yêu. Young Ro tiếp tục sống nhưng những tháng ngày sau của cô cũng sẽ toàn cô đơn và dằn vặt.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-3

2. Hwang Hee Tae và Kim Myeong Hee - "Youth Of May" (Tuổi Trẻ Tháng Năm)

Youth Of May cũng là bộ phim lấy bối cảnh của Hàn Quốc vào những năm 1980. Bộ phim khơi gợi lại Phong trào Dân chủ Gwangju, một ký ức hào hùng nhưng cũng đầy đau thương của người dân Hàn Quốc.

Nam chính Hwang Hee Tae là niềm tự hào của Gwangju, một sinh viên Y khoa xuất sắc của Đại học Quốc Gia Seoul. Trong một lần trở lại quê hương, anh tình cờ gặp nữ y tá Kim Myeong Hee và bắt đầu một đoạn tình cảm ngắn ngủi, đẹp đẽ nhưng cũng đầy đau thương.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-4

Hee Tae và Myeong Hee là hai con người với tính cách kiên cường, họ cảm mến nhau ngay từ những giây phút đầu gặp gỡ. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi cả hai lại đến từ hai thế giới khác nhau.

Hee Tae là con trai của một gia đình quyền thế, cha anh ta là một kẻ phục vụ cho chế độ độc tài đã gây ra bao nỗi thống khổ cho người dân. Còn Myeong Hee chỉ là một cô gái nghèo với nhiều những lo lắng, phiền muộn.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-5

Cho dù đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn, rào cản gia đình, vứt bỏ cả ước mơ, hoài bão để quyết định bên nhau, cặp đôi Myeong Hee Tae vẫn không chống lại được sự nghiệt ngã của số phận và thời thế.

Trong một lần cứu em trai, Myeong Hee đã bị bắn chết và phải nhiều năm sau xác của cô ấy mới được tìm thấy. Hee Tae mang theo nỗi đau khổ và nhớ nhung sống nốt những tháng ngày còn lại của đời mình.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-6

3. Choi Yoo Jin và Go Ae Shin - "Mr.Sunshine" (Quý Ngài Ánh Dương)

Bộ phim Mr.Sunshine lấy bối cảnh  những năm 1860-1919 khi Joseon (Triều Tiên) đang lâm nguy do sự xâm nhập và âm mưu thôn tính của Đế Quốc Nhật.

Nam chính Choi Yoo Jin (Lee Byung Hun) là con trai của một gia đình nô lệ. Cha mẹ của anh đã bị giết chết và may mắn Yoo Jin lại trốn thoát được sau đó anh theo một con tàu tới đất nước Mỹ xa xôi.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-7

Ở Mỹ, Yoo Jin cố gắng vật lộn với cuộc sống và quyết định tham gia vào quân đội của nước này. Anh đã thành công trở thành Đại Úy Thủy Quân Lục Chiến và trong một lần trở về quê hương Joseon để làm nhiệm vụ, anh đã gặp được tình yêu đời mình là Go Ae Shin.

Go Ae Shin là tiểu thư của một gia đình quyền quý nhất Choseon. Ba mẹ cô  mất mạng trong một lần làm nhiệm vụ bí mật. Không giống nhưng tiểu thư khuê các khác học may vá, vẽ tranh cô thường lén đọc báo để tìm hiểu tình hình thế sự, học bắn súng. Go Ae Shin luôn giúp đỡ những người nghèo khổ, những người thuộc tầng lớp thấp kém.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-8

Trong giai đoạn đất nước đang rơi vào cảnh tăm tối, phải gánh trên vai những nhiệm vụ nặng nề, tình yêu của họ cũng gặp rất nhiều cơn sóng lớn và cả hai đã phải hy sinh hạnh phúc của mình với những mục đích dân tộc cao cả hơn.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-9

Mr.Sunshine là một trong những bộ phim có cái kết thảm nhất lịch sử phim Hàn. Yoo Jin làm tất cả có thể để bảo vệ người con gái mình yêu. Dù ra đi mãi mãi nhưng anh chính là “Quý ngài ánh dương” của Ae Shin và quê hương mình.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-10

4. Kim Woo Jin và Yun Sim Deok - "Death Song" (Thánh Ca Tử Thần)

Death Song là một bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, lấy bối cảnh Joseon năm 1920 kể về bi kịch của Yun Sim Deok, nữ ca sĩ soprano đầu tiên của Triều Tiên và người tình của cô - nhà viết kịch thiên tài Kim Woo Jin. Vai diễn Yun Sim Deok do nữ diễn viên Shin Hye Sun đảm nhận còn vai Kim Woo Jin do Lee Jong Suk thể hiện.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-11

Sim Deok và Woo Jin mặc dù có tính cách khác biệt nhưng càng ở gần nhau họ lại càng bị đối phương thu hút và cả hai đều có một tâm hồn đồng điệu chung với nghệ thuật.

 

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính trong Death Song cũng gặp nhiều trở ngại do hoàn cảnh lịch sử phức tạp khi Joseon bị Nhật Bản xâm chiếm hay sự ngăn cấm từ gia đình.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-124 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-13

Không chịu khuất phục số phận, cả hai đã quyết định nắm tay nhau và tới một thế giới khác để không còn điều gì có thể ngăn cản hạnh phúc của họ.

Tại nơi biển khơi mênh mông rộng lớn, họ khiêu vũ và tận hưởng hương vị ngọt ngào cuối cùng của tình yêu. Cái chết của họ không phải vì đau khổ mà là sự giải thoát và chứng minh một tình yêu bất diệt, trường tồn, đẹp đẽ.

4 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-144 mối tình siêu bi thảm của các cặp đôi phim Hàn trong thời chiến-15

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-moi-tinh-sieu-bi-tham-cua-cac-cap-doi-phim-han-trong-thoi-chien-n-297317.html

Snowdrop Phim Hàn

Tin tức mới nhất