4 mối tình thầy trò đáng nhớ trên màn ảnh Việt

Đề tài này không nhiều phim Việt khai thác vì khá nhạy cảm và có thể gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên vẫn có một số ít phim "dấn thân" và để lại ấn tượng với khán giả. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, cùng điểm lại các câu chuyện tình yêu giữa thầy và trò trong các phim Việt.

Phim có chi tiết chuyện tình cảm thầy trò đầu tiên có thể kể đến "Vĩnh biệt mùa hè". Việt Trinh trong vai cô nữ sinh lớp 12 tên Hằng đã vướng vào lưới tình của thầy chủ nhiệm tên Minh (Hữu Luân).

2sao.vn | Photobook

Thầy Minh dù đã có vợ con nhưng vẫn có tình ý với Hằng, nhiều lần mời Hằng đi chơi, viết thơ tặng cô khiến cô cũng có phần rung động.

2sao.vn | Photobook

Thầy Minh và Hằng qua lại trong sự phản đối của tất cả bè bạn, họ cho rằng thầy Minh đến với Hằng không phải vì tình yêu. Mãi sau đó Hằng mới nhận ra được con người thật của thầy và chia tay trong đau khổ.

2sao.vn | Photobook

Lấy cảm hứng từ MV triệu view của Hương Tràm , "Em gái mưa" xoay quanh chuyện tình đáng yêu nhưng cũng đầy trắc trở của cô học trò cá tính Hạ Vy ( Lê Thùy Linh ) và thầy giáo thực tập đẹp trai Minh Vũ ( Mai Tài Phến ).

2sao.vn | Photobook

Hạ Vy sau đó đã lên kế hoạch đốn gục trái tim thầy. Nhưng rồi với sự cấm cản đến 10 năm sau đó cả hai mới có thể đến với nhau trọn vẹn.

2sao.vn | Photobook

Trong truyện "Cô gái đến từ hôm qua" của Nguyễn Nhật Ánh, nhân vật Chiêu Minh chỉ giữ vai trò một cô bạn lớp trưởng xinh xắn và học giỏi thì khi lên phim, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã tạo cho Hạ Anh nhiều đất diễn hơn. Vốn là một cô học trò xinh đẹp, giỏi giang Chiêu Minh khiến bao chàng trai trong trường phải say đắm.

2sao.vn | Photobook

Cô nàng tưởng chừng chẳng bao giờ biết rung động trước bất kì ai rốt cuộc lại phải lòng thầy Lực ( Tùng Min ) - giáo viên dạy thể dục của mình. Cả hai phải yêu nhau trong lén lút vì bối cảnh lúc đó chuyện thầy trò yêu nhau là điều cấm kị.

2sao.vn | Photobook

Dù sau đó mọi chuyện vỡ lở khi Chiêu Minh lỡ có thai, cả cô nàng lẫn thầy Lực đều bị đuổi khỏi trường. Nhưng cả hai vẫn bên nhau bằng việc thầy Lực quyết định cùng Chiêu Minh khăn gói lên thành phố chữa bệnh, sinh con cùng nhau xây dựng tổ ấm.

2sao.vn | Photobook

Gần đây nhất chuyện tình giữa thầy Phú (Trọng Trinh) và học trò cũ Linh (Thanh Hương) trong "Nàng dâu oder" mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Là học trò cũ về lại trường trở thành giáo viên, Linh phải lòng thầy giáo cũ lúc nào không hay.

2sao.vn | Photobook

Linh còn táo bạo đến mức tìm tới tận nhà thầy Phú để tỏ tình không một chút ngượng ngùng: "Em thích thầy, thầy có thích em không?", "Công nhận là thầy già thật nhưng vẫn chấp nhận được. Em lại thích người già vừa phải như thầy".

2sao.vn | Photobook

Chia sẻ về mối tình này, diễn viên Thanh Hương có nói: "Hương nghĩ rằng ở đâu đó ngoài cuộc sống cũng có những chuyện tình như vậy, có thể có chuyện tình của một cô học trò với một người thầy giáo nhưng người ta không dám thổ lộ".

2sao.vn | Photobook

Ngày 20/11 Ngày nhà giáo việt nam