4 món ăn thích hợp cúng ngày vía Thần tài, vừa đẹp vừa ngon

Cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, người dân thường đổ xô mua vàng, chuẩn bị mâm cúng cầu lộc cho cả năm.

Cứ đến ngày vía Thần tài (10/1 âm lịch) những người làm ăn, buôn bán sẽ sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài và mua vàng ngày này để cầu may, mong 1 năm buôn may bán đắt.

Mặc dù đây là ngày mà đa số chỉ những người làm ăn, buôn bán chú trọng, thế nhưng nhiều năm gần đây, dân tình cũng rất trông ngóng và còn coi như một dịp rất "xôm" trong năm.

Ngoài các món bánh mang biểu tượng hũ vàng, thỏi vàng vô cùng được ưa chuộng thì sự xuất hiện của các món ăn mặn dưới cũng vô cùng quan trọng.

Để chuẩn bị một mâm cỗ cúng đặc sắc cho ngày này, hãy tham khảo 4 món dưới đây.

Thịt heo quay

Thịt heo quay là một trong những món ăn được ưa chuộng nhân dịp đầu năm mới, không chỉ là món được lựa chọn để cúng khai trương đầu năm mà còn là một món ăn không thể thiếu trong ngày vía Thần tài.

Theo nhiều người quan niệm, cúng heo quay mới được nhiều may mắn, tài lộc. Dần dần người người truyền nhau và nó trở nên ngày một phổ biến.

4 món ăn thích hợp cúng ngày vía Thần tài, vừa đẹp vừa ngon-1

Giò chả dát vàng

Vài năm trở lại đây, dân tình khắp nơi bỗng "sốt xình xịch" món giò chả dát vàng. Món giò chả lấp lánh ánh vàng trên mâm cỗ khiến các chị em nội trợ vô cùng tò mò và thích thú.

Vẫn là những miếng giò chả truyền thống với vị thơm ngon đặc trưng, nhưng ở phía trên được phủ thêm lớp mỏng từ 1/2 đến 1 lát vàng lên bề mặt để thể hiện mong ước của gia chủ cho một năm mới làm ăn thuận lợi.

Cá lóc nướng

Bên cạnh việc mua vàng đầu năm cầu may mắn, ở Sài Gòn, cá lóc nướng được xem là vật cúng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhiều người quan niệm rằng, dùng cá lóc nướng để cúng do đây là món ăn yêu thích của Thần Tài.

Bên cạnh đó cũng có người cho rằng, cá lóc có sức sống mãnh liệt, khả năng sinh tồn tốt trong nhiều điều kiện khác nhau nên tượng trưng cho may mắn và thành công.

Vì vậy mà cứ đến ngày này, những địa điểm bán cá lóc nướng dường như cháy hàng.

4 món ăn thích hợp cúng ngày vía Thần tài, vừa đẹp vừa ngon-2

Cua dát vàng

Không chỉ có giò dát vàng, cua dát vàng cũng là món ăn nổi bần bật trên mâm cỗ cúng. Cũng giống như giò, những con cua dát vàng này đều là những loại cua bình thường chỉ có điều phần mai được dát vàng lá trông bắt mắt vô cùng.

Tùy vào giống cua cũng như kích thước mà giá của nó sẽ chênh lệch nhau nhiều. Theo nhiều địa điểm bán của dát vàng này thì giá cung cũng giao động từ 1,5 triệu đến gần 3 triệu đồng/set.

4 món ăn thích hợp cúng ngày vía Thần tài, vừa đẹp vừa ngon-3

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-an-thich-hop-cung-ngay-via-than-tai-vua-dep-vua-ngon-n-334995.html

Ngày vía Thần tài

Tin tức mới nhất