4 món đồ đại kỵ trong phong thủy khiến gia chủ khánh kiệt

Nếu trong nhà bạn còn giữ những món đồ này, vợ chồng bạn sẽ liên tục xảy ra cãi vã, công việc làm ăn ngày càng trở nên khó khăn.

Dùng lại bàn thờ của người khác

Bàn thờ là nơi linh thiêng trong mỗi gia đình. Khi bạn mua lại nhà hoặc đi thuê nhà, không nên dùng lại bàn thờ của chủ cũ. Nguyên nhân bởi mỗi chủ nhà sẽ hợp với hướng bàn thờ khác nhau.

Nếu bạn sử dụng lại bàn thờ cũ, thần linh thổ địa trong nhà vẫn chỉ phù hộ cho người chủ cũ mà thôi, không phải bạn. Bên cạnh đó, bàn thờ trong nhà thường để thờ gia tiên người thân của mình. Nếu bạn đi thờ cúng tổ tiên của người khác, điều đó thật lạ đúng không?

4 món đồ đại kỵ trong phong thủy khiến gia chủ khánh kiệt-1

Đặt ngọc cổ không rõ nguồn gốc trong nhà

Trong phong thủy phương Đông, mỗi loại ngọc lại mang một loại khí tương ứng với ngũ hành khác nhau. Từ bao đời nay, việc sử dụng ngọc làm vật trang trí hay trang sức là điều dễ bắt gặp ở các gia đình, bởi ngọc quý không chỉ giúp đem lại những điều cát tường mà còn tôn lên sự quyền quý cho gia chủ.

Tuy nhiên, gia chủ không nên sử dụng hoặc bài trí nhà bằng những loại ngọc cổ không rõ nguồn gốc. Lý do là trong phong thủy học, các loại ngọc khi gắn liền với chủ nhân trong thời gian dài sẽ có khả năng hấp thụ sinh khí của người đó.

Vì vậy, càng là những loại ngọc có niên đại lâu đời càng dễ tích tụ những hung khí và cát khí của nhiều chủ nhân trước đó. Nếu sử dụng những loại ngọc cổ này để trang trí nhà dễ làm ảnh hưởng và xáo trộn vận thế của cả căn nhà.

Thêm vào đó, với những loại ngọc cổ không rõ nguồn gốc bị mua đi bán lại nhiều nơi thường không sạch sẽ, đồng thời cũng dễ bị làm giả. Do đó, tốt nhất không nên sử dụng những loại ngọc cổ không rõ nguồn gốc để làm vật trang trí trong nhà.

Treo tranh mãnh hổ hạ sơn hướng vào trong

Theo quan niệm trong tử vi của người phương Đông, con hổ là con vật biểu tượng cho sức mạnh, được coi là chúa sơn lâm. Vì vậy, các loại tranh mãnh hổ trong phong thủy được xem là vật trấn áp, xua đuổi những điều không may mắn vào nhà.

Bởi vậy có rất nhiều gia đình thường lựa chọn tranh mãnh hổ làm vật trang trí cho căn nhà của mình.

Tuy nhiên, theo phong thủy học tranh mãnh hổ mặc dù mang ý nghĩa bảo hộ, đem lại những điều tốt lành nhưng không phải gia đình nào cũng thích hợp treo loại tranh này, đặc biệt là loại tranh mãnh hổ hạ sơn.

Lý do là hình tượng hổ xuống núi gắn với việc chúa sơn lâm chuẩn bị đi săn mồi. Nếu gia đình bạn treo tranh hướng hổ vào trong nhà thì sẽ phạm vào điều đại kỵ. Trong nhà dễ có người ốm đau, gặp những điều rắc rối tai ương về sức khỏe.

4 món đồ đại kỵ trong phong thủy khiến gia chủ khánh kiệt-2

Dùng vật trang trí làm từ xương hoặc động vật

Trong phong thủy những vật phẩm được chế tác từ xương hoặc động vật thường được coi là những vật mang nặng sát khí trong phong thủy.

Khi bạn treo những món đồ thuộc dạng này dễ khiến phong thủy của cả căn nhà bị xấu đi, ảnh hưởng không tốt tới tài vận của gia chủ. Do đó, các gia đình nên hạn chế hoặc tránh sử dụng những đồ vật trang trí được làm từ những nguyên liệu như xương và động vật. 

Thêm vào đó, xét trên phương diện sức khỏe tinh thần, việc sử dụng những vật phẩm làm từ xương hay động vật thường dễ khiến ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của các thành viên trong gia đình.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-mon-do-dai-ky-trong-phong-thuy-phuong-dong-cu-giu-mai-trong-nha-gia-chu-som-muon-cung-khanh-kiet-search/?id=308934

kiêng kỵ phong thủy phong thủy

Tin tức mới nhất