4 món đồ uống quen thuộc đang hủy hoại quả thận của bạn

Thận là cơ quan quan trọng của cơ thể, cảnh báo cho chúng ta nhiều bệnh tật nếu chúng bị tổn thương.

Thận đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ chất thải và chất lỏng thừa ra khỏi cơ thể. Nó cũng giúp duy trì sự cân bằng lành mạnh của nước, muối và khoáng chất trong máu.

Tuy nhiên, một lối sống không phù hợp bao gồm việc lựa chọn thực phẩm không lành mạnh có thể gây hại cho thận. Trong số đó, có 4 loại đồ uống cực hại thận mà mọi người nên tránh xa.

Đồ uống có cồn

Không chỉ mắc các bệnh về gan, uống nhiều rượu bia làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận lên gấp đôi. Tiệc tùng liên miên, rượu bia nhiều khiến cơ thể tiêu thụ quá nhiều chất cồn, dễ dẫn đến tình trạng lắng đọng axit uric ở ống thận.

Từ đó gây tắc nghẽn ống thận, làm tăng nguy cơ suy thận, các bệnh liên quan đến thận…

4 món đồ uống quen thuộc đang hủy hoại quả thận của bạn-1

Nước ngọt

Nước ngọt có ga được chỉ ra là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng proteinuria - hàm lượng protein trong nước tiểu quá nhiều. Lúc này, sự bài tiết protein qua nước tiểu gia tăng, đồng nghĩa với việc thận đã bị tổn thương.

Bên cạnh đó, nước ngọt có ga còn chứa nhiều axit phosphoric. Thường xuyên sử dụng loại đồ uống này có thể gây ra sỏi thận, rối loạn tiết niệu và các bệnh về thận khác.

4 món đồ uống quen thuộc đang hủy hoại quả thận của bạn-2

Trà sữa

Một trong những món nước uống được chỉ ra không có lợi cho thận bởi thành phần, mùi hương và các nguyên liệu tạo nên món trà sữa này có nhiều tác hại.

Thức uống này được chỉ ra gây tăng cân, béo phì và nạp calo, đường không hợp lý. Lâu ngày, bạn gây tổn thương cho thận, đồng thời còn khiến cơ thể mắc các bệnh như tiểu đường, gan nhiễm mỡ, béo phì.

Bạn chỉ nên sử dụng trà sữa thích hợp cùng với thành phần trà sữa chất lượng.

4 món đồ uống quen thuộc đang hủy hoại quả thận của bạn-3

Viên uống bổ sung vitamin C

Vitamin C thời gian gần đây được nhiều người lựa chọn, việc bổ sung các thức uống và thực phẩm chức năng chứa C giúp tăng cường sức đề kháng, giảm mệt mỏi ngay lúc đó.

Có người mặc định cho việc dùng viên uống thay thế các loại nước ép trái cây chứa vitamin C. Tuy nhiên, việc tiêu thụ viên uống bổ sung vitamin C hàng ngày làm tăng gấp đôi nguy cơ bị sỏi thận, nhất là ở nam giới.

Nguyên nhân ở đây là do một phần vitamin C cơ thể hấp thụ sẽ được bài tiết ra đường tiểu dưới dạng oxalate, một trong những thành phần chính tích tụ nên sỏi thận.

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-do-uong-quen-thuoc-dang-huy-hoai-qua-than-cua-ban-n-327547.html

đồ uống

Tin tức mới nhất