4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất

Họ đều là những diễn viên tài năng, tuy nhiên sự nghiệp và danh tiếng không còn vì nợ nần.

Ngô Khải Hoa

Ngô Khải Hoa là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh TVB vào thập niên 90, đầu 2000. Anh gia nhập TVB vào thập niên 80 và xuất thân từ những vai phụ, phản diện. Để rồi cuối thập niên 90, nam diễn viên “đổi đời” qua vai bác sĩ Trình Chí Mỹ trong Bàn tay nhân ái. Đây là vai diễn thành công nhất trong sự nghiệp của anh. 

Năm 2000, thành công một lần nữa đến với mỹ nam, với vai Trương Vô Kỵ trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2000. Tuy bị chê vì quá già và không trẻ trung, nhưng diễn xuất của Ngô Khải Hoa vẫn có sức hút riêng, lột tả được sự trưởng thành của nhân vật. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-1
Ngô Khải Hoa được biết đến với hình ảnh thư sinh, hiền lành ở TVB

Đời sống cá nhân của anh lại không tốt đẹp như trên phim, khi dính vào cờ bạc và nợ nần. Cụ thể là sau khi ly hôn Thạch Dương Tử, nam diễn viên TVB đã vùi đầu vào sòng bạc. Anh nghiện tới độ đã đặt cược tới 13 nghìn USD trong một ván bài vào năm 2011. Vì mê cờ bạc mà tiền bạc bấy lâu anh làm kiếm được đều mất sạch. Đã vậy anh còn vay nợ để được đánh bạc tiếp. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-2
Tuy nhiên anh lại vướng vào nợ nần và sự nghiệp đi xuống
 

Cũng vì thói quen đánh bạc, nợ nần mà Ngô Khải Hoa không còn được TVB mời đóng phim nữa.  Những năm gần đây, anh vì con gái mà làm lại từ đầu, không còn cờ bạc hay nợ nần gì nữa. 

Mạch Trường Thanh

Mạch Trường Thanh là diễn viên “lá xanh” của đài TVB, chuyên đóng vai phụ để làm nền cho tuyến diễn viên chính. Sự nghiệp của anh ở TVB không rực rỡ, nhưng những vai phản diện anh thể hiện đều thu hút khán giả. Một số phim tiêu biểu của anh như Nghĩa hải hào tình, Tây du ký, Thiên Long Bát Bộ 1997… 

Nam diễn viên từng có cơ hội lên chính ở TVB, trong bối cảnh nhà đài thiếu hụt diễn viên, nếu không bị vướng vào nợ nần. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-3
Mạch Trường Thanh là diễn viên “lá xanh” quen thuộc trên màn ảnh TVB

Cụ thể là vào năm 2014, vợ anh dính vào một vụ lừa đảo trong quá trình kinh doanh điện thoại. Kẻ lừa đảo đã chuyển số tiền 130 nghìn USD vào tài khoản. Hắn cho biết đây là tiền lãi. Không lâu sau, một người phụ nữ thông báo đây là tiền ăn cắp trong thẻ công ty cô. Người này yêu cầu vợ chồng Mạch Trường Thanh hoàn trả, nếu không sẽ làm to chuyện. 

Tuy nhiên hai vợ chồng nam diễn viên không có khả năng hoàn trả. Thế là người này đến đài TVB làm loạn. Vì bê bối này mà đài TVB đã “đóng băng” anh, cắt luộn cả vai chính trong một bộ phim. Sự nghiệp của nam tài tử đi xuống không phanh. 

Đã vậy anh còn vay nặng lãi để có tiền cho con đi học. Lãi mẹ đẻ lãi con, gia đình của anh phải vừa vay mượn họ hàng, bạn bè để trả nợ. Cuộc sống trong những năm qua thực sự rơi vào khó khăn và bế tắc. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-4
Cuộc sống của anh hiện khó khăn vì “họa vô đơn chí”, khi bị nợ hàng trăm nghìn USD

Hiện tại, Mạch Trường Thanh vừa ra tòa khi đệ đơn kiện người phụ nữ kia vì đã làm tổn hại kinh tế gia đình anh bao năm qua. Anh yêu cầu bị đơn chi trả số tiền hàng triệu HKD. Ngược lại, phía bị đơn cũng gửi đơn tố yêu cầu vợ chồng tài tử nhanh chóng hoàn trả hết 130 nghìn USD.

Phàn Thiếu Hoàng

Phàn Thiếu Hoàng là diễn viên TVB một thời. Tuy không đóng nhiều phim cho nhà đài, nhưng mỗi phim anh tham gia đều để lại ấn tượng với khán giả. Trong đó có vai Hư Trúc trong Thiên Long Bát Bộ 1997. Khán giả nhận xét nam diễn viên đã thể hiện được Hư Trúc sát nguyên tác nhất. 

Hiện tại anh là diễn viên phụ ở Trung Quốc, danh tiếng không còn như xưa. Phàn Thiếu Hoàng kết hôn với cựu diễn viên TVB là Giả Hiểu Thần. Đời tư của anh cũng “lùm xùm” không kém khi vướng vào chuyện nợ nần kéo dài mấy năm nay. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-5
Phàn Thiếu Hoàng là diễn viên nổi bật ở TVB một thời, trước khi vướng vào nợ nần

Năm 2016, sự nghiệp nam diễn viên “tan nát” khi anh bị đòi nợ. Chủ nợ cho biết đã cho Phàn Thiếu Hoàng mượn 300 nghìn USD xong bị khất nợ nhiều lần. Không thể chịu được nên chủ nợ đã đệ đơn lên tòa án, bắt nam diễn viên phải trả ngay. 

Cuối năm 2018, anh lại mắc nợ tiếp. Lần này chủ nợ truy đòi ráo riết, nhà của anh bị tạt sơn đỏ cùng dòng chữ cảnh cáo: “Phàn Thiếu Hoàng, thiếu nợ phải trả, không thì tự chịu hậu quả”. Có thể thấy anh vẫn chứng nào tật nấy, khi mượn nợ và quỵt luôn. Danh tiếng nam tài tử đã suy giảm trầm trọng sau những chuyện này. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-6
Anh bị tố mượn nợ nhiều năm không trả, còn khất nợ nhiều lần

Huỳnh Nhật Hoa 

Huỳnh Nhật Hoa là diễn viên nổi tiếng ở TVB vào thập niên 80, 90 thế kỷ trước. Anh là một trong 5 người trong Ngũ Hổ Tướng được nhà đài TVB lăng xê vào thập niên 80. Nam diễn viên tham gia rất nhiều phim của nhà đài TVB. Trong đó nổi bật là Anh hùng xạ điêu 1982Thiên Long Bát Bộ 1997

Năm 2000, nam diễn viên biến mất khỏi TVB để lo cho gia đình, cũng như bắt đầu kinh doanh. Năm 2010 anh quay lại TVB quay Hình cảnh. Vì xích mích lương bổng nên cả hai xảy ra mâu thuẫn. Huỳnh Nhật Hoa bị TVB cấm vận từ đó. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-7
Huỳnh Nhật Hoa từng một thời nổi tiếng, được nhiều người biết đến

Năm 2014, vợ của anh là Lương Khiết Hoa phát hiện bị ung thư máu. Quá trình điều trị tốn kém khiến tài sản anh tích góp lâu nay dần cạn kiệt. Mỗi tháng phí nằm viện và hóa trị của Lương Khiết Hoa tiêu tốn tới 200 nghìn HKD (khoảng 600 triệu đồng). Việc này dẫn tới cảnh nam thần một thời túng thiếu, phải vay mượn khắp nơi và nợ nần chồng chất. 

4 nam diễn viên TVB sa cơ lỡ vận, sự nghiệp xuống dốc vì nợ nần chồng chất-8
Vì vợ bệnh ung thư mà anh bán hết tài sản, lâm vào nợ nần 

Không được mời đóng phim, anh phải đi hát hội chợ, tham gia khai trương các cửa hàng nhỏ lẻ để có thêm tiền trả nợ. Trời không phụ người có lòng, bệnh tình của vợ anh có chuyển biến tốt và suy giảm. Tuy hiện tại không giàu có, nhưng gia đình Huỳnh Nhật Hoa luôn vui vẻ và hạnh phúc sau bao khó khăn. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-nam-dien-vien-tvb-sa-co-lo-van-su-nghiep-xuong-doc-vi-no-nan-chong-chat-n-222253.html

Ngô Khải Hoa huỳnh nhật hoa tvb

Tin tức mới nhất