4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc

Tiểu Long Nữ được miêu tả như tiên nữ thoát tục nhưng 4 nữ diễn viên này lại không thể hiện được nét đẹp này của nhân vật.

Dương Quân Quân

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-1

Phiên bản Tiểu Long Nữ già nhất thuộc về Thần điêu anh hùng: Hiệp Nghĩa Tiêu Thạch do công ty Thiệu Thị sản xuất năm 1984. Đây bị coi là thảm họa điện ảnh khi để nữ diễn viên 51 tuổi đảm nhiệm vai diễn Cô Cô thoát tục.

"Dương Quân Quân đã phá hủy hình tượng Tiểu Long Nữ trong tiểu thuyết Kim Dung", một nhà phê bình từng nhận định.

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-2

Dương Quân Quân vốn là một nữ doanh nhân người Đài Loan, có xuất thân giàu có. Trong sự nghiệp mấy mươi năm làm nghề của mình, bà đã không tiếc tiền đầu tư để thực hiện những dự án phim với mục đích dành tặng đến bạn bè, đặc biệt là Cổ Long.

Dĩ nhiên toàn bộ những phim Dương Quân Quân bỏ tiền ra sản xuất đều do bà thủ vai nữ chính, vì vậy sẽ không một nữ diễn viên nào được phép đảm nhận vai Tiểu Long Nữ của Thần Điêu Anh Hùng trừ bà.

Ngô Thanh Liên

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-3

Năm 1998, những tưởng sự nghiệp của Ngô Thanh Liên sẽ nở hoa khi cô được chọn thể hiện vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim truyền hình Thần điêu đại hiệp, thế nhưng thực tế lại hoàn toàn đối lập.

Phiên bản Thần điêu đại hiệp do Đài Loan sản xuất năm 1998 bị chỉ trích gay gắt về khâu tạo hình nhân vật. Trái với hình tượng chỉ diện đồ trắng trong nguyên tác, Tiểu Long Nữ của Ngô Thanh Liên lại diện đồ đen nên không toát lên được vẻ thanh tao, thoát tục.

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-4

Khán giả nhận xét vai diễn Tiểu Long Nữ của Ngô Thanh Liên thất bại ngay ở khâu tạo hình. Cô còn bị gán cho biệt danh không mấy hay ho là "Tiểu Long Nữ tà khí nhất màn ảnh".

Nhiều ý kiến cho rằng tạo hình này đã phá nát hình ảnh của Tiểu Long Nữ và luôn có mặt trong danh sách những phiên bản Cô Cô xấu nhất. Cũng chính vì vậy, đạo diễn Dương Bội Bội bị cố nhà văn Kim Dung cấm dựng phim từ các tác phẩm của ông.

Trần Nghiên Hy

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-5

Ngay từ khi Vu Chính công bố vai Tiểu Long Nữ cho Trần Nghiên Hy thì ngay lập tức nữ diễn viên Đài Loan này đã nhận được không ít “gạch đá” từ các cư dân mạng. Điều đó không có gì bất ngờ khi Tiểu Long Nữ trong tiểu thuyết của Kim Dung được mô tả là một mỹ nhân đẹp như tiên nữ.

Trước Trần Nghiên Hy, vai diễn này đã từng được thể hiện bởi Trần Ngọc Liên, Phạm Văn Phương, Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi. Đặc biệt là Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi đã để lại hình ảnh một Tiểu Long Nữ vô cùng xinh đẹp trong lòng khán giả.

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-6

Trong khi đó, Trần Nghiên Hy lại có ngoại hình khá mũm mĩm, không hề có khí chất thần tiên, băng thanh ngọc khiết giống với nguyên tác và hoàn toàn thua kém so với hai đàn chị.

Khán giả không tiếc lời chê bai tạo hình của Trần Nghiên Hy trong phim như Tiểu Long Nữ xấu nhất, Tiểu Long Nữ mập nhất, Cô Cô đùi gà…Nữ diễn viên thậm chí bị stress nặng nề và phải xa rời màn ảnh một thời gian để giải tỏa áp lực tâm lý. 

Mao Hiểu Tuệ

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-7

Là Tiểu Long Nữ phiên bản thứ 9, Mao Hiểu Tuệ đã phải đối mặt với bùa rìu dư luận về tạo hình Tiểu Long Nữ khi bộ phim Tân Thần điêu đại hiệp chưa lên sóng.

Tiểu Long Nữ do Mao Hiểu Tuệ thể hiện không có thần thái của mỹ nhân cổ trang. Nguyên nhân không phải do vấn đề tạo hình, mà do khuôn mặt của nữ diễn viên quá góc cạnh, thiếu sự mềm mại và thanh thoát, cũng không có khí chất đoan trang nền nã.

4 nàng Tiểu Long Nữ bị khán giả ruồng bỏ vì kém sắc-8

Bên cạnh đó cách trang điểm cũng vô tình "dìm" nhan sắc của người đẹp khi làm lộ đường nét gương mặt khá thô. Tiểu Long Nữ được miêu tả như tiên nữ thoát tục nhưng Mao Hiểu Tuệ lại không thể hiện được nét đẹp này của nhân vật.

Thậm chí nhan sắc của cô còn bị đánh giá là lép vế so với Mao Lâm Lâm - nữ diễn viên vào vai Lý Mạc Sầu trong phim.

Andy
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-nang-tieu-long-nu-bi-khan-gia-ruong-bo-vi-kem-sac-n-224481.html

Mao Hiểu Tuệ trần nghiên hy Thần điêu đại hiệp

Tin tức mới nhất