4 ngày sau mưa lớn, người Hà Nội vẫn bì bõm lội nước vào nhà

Mặc dù trận mưa lớn đêm ngày 21/9 kéo dài đến hết sáng ngày 22/9 đã tạnh cách đây 4 ngày tuy nhiên mấy ngày nay, người dân trong khu ngõ 175 Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn chịu cảnh bì bõm lội nước vào trong nhà.

Mấy ngày nay, người dân khu phố tổ 25A Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn phải sống trong cảnh nước ngập vào tận nhà khiến cuộc sống sinh hoạt của họ bị ảnh hưởng.

Sáng ngày 25/9, 4 ngày sau khi Hà Nội xảy ra mưa lớn vào đêm 21/9 kéo dài đến sáng ngày 22/9, đoạn ngập úng phía cuối ngõ 175 Định Công vẫn sâu 20-30cm. Nước trong nhà người dân đã rút nhưng ngoài đường vẫn lênh láng. Hàng trăm hộ dân khác bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập úng này.

DSC_0577 copy-6ac00
Ngày 25/9, cuối ngõ 175 Định Công vẫn sâu 20-30cm. 

DSC_0717 copy-6ac00

DSC_0580 copy-6ac00
Nhiều người dân sống trong khu vực này và người đi đường không khỏi ngán ngẩm mỗi khi vào đây.

DSC_0594 copy-6ac00
Ông Suối khổ sở vì nước ngập vào nhà mấy ngày qua khiến ông phải đi ủng.

DSC_0792 copy-6ac00
Đồ đạc, vật dụng được người dân kê cao để tránh nước ngập.

Nước tràn vào nhà suốt mấy ngày qua khiến ông Lê Văn Suối (71 tuổi, tổ 25A phường Định Công) luôn phải lội ủng đi trong nhà. Ông Suối than thở, gia đình có 7 người, trong đó có 2 cháu nhỏ, nhiều ngày qua phải sống trong cảnh ngập úng. Nước tràn vào tầng 1 khiến mọi sinh hoạt của gia đình ông bị ảnh hưởng không nhỏ.

“Do ảnh hưởng của nước ngập úng, bể nước ngầm của nhà tôi đã bị ngấm nước bẩn. Cả gia đình giờ phải đi xin nước ăn uống hàng ngày. Hạn chế việc giặt giũ và tận dụng nước nhiều lần. Nước bẩn cũng bám lên tường nhà, bàn ghế, các vật dụng khiến gia đình phải lau dọn gần 2 ngày trời mới xong”, ông Suối bày tỏ. 

DSC_0631 copy-6ac00
Mọi sinh hoạt, đi lại người dân đều phải lội trên nước bẩn.

DSC_0660 copy-6ac00
Một người dân than thở khi suốt mấy ngày sau mưa nhưng nước vẫn chưa rút hết.

Cùng chung nỗi khổ vì nước ngập vào nhà, gia đình bà Nga ở kế bên cho biết, nước ngập khiến việc đi lại, ăn ở vô cùng bất tiện, chân tay lúc nào cũng ướt sũng vì lội nước bẩn khiến bị ăn da chân da tay.

“Đi đâu cũng thế, con cháu trong nhà đều phải kè kè mang theo chai nước sạch để sau khi lội nước bẩn thì có cái rửa chân tay nhưng không tránh được. Ăn cơm nước gia đình tôi phải dọn lên tầng 2, nước bẩn vào nhà khiến ruồi muỗi cũng nhiều hơn”, bà Nga buồn rầu nói.

Lý giải về thực trạng ngập này, nhiều người dân trong ngõ 175 cho biết, do lượng nước từ nhiều nơi đã đổ về đầm Đuỗi ở trong khu ngõ mà không có lối thoát đã khiến cho nơi đây ngập úng.

“Trước đây khu này rất hiếm khi ngập úng lâu. Ngoài trận lụt lịch sử 2008 ra, trong năm nay đã có 2 lần ngập úng cục bộ ở đây. Lần ngập úng kéo dài đến ngày thứ 4 này là do nước ở nhiều nơi dồn về. Một dự án nằm sát đầm Đuỗi đã chắn mất đường ống thoát nước từ đầm ra sông Lừ khiến nước không thoát được”, một người dân chịu ảnh hưởng của trận ngập úng này cho hay.

DSC_0576 copy-6ac00
Một nhà dân nước vẫn ngập sâu vào trong nhà.

DSC_0656 copy-6ac00
Toàn bộ nước chảy ra hồ nhỏ ở bên ngõ 175 Định Công khiến khu vực này nước chưa thể rút ngay.

Liên quan tới sự việc trên, ông Nguyễn Công Hiệp, Chủ tịch UBND phường Định Công cho biết, người dân sống tại ngõ 175 phố Định Công mấy hôm nay khổ sở vì trận mưa cách đây vài ngày, cơ bản đến hôm nay là nước đã rút.

Cũng theo ông Hiệp, khu vực này, trận mưa nào cũng ngập nhưng sau đó là rút ngay. Trận mưa ngày 22/9 là nặng nhất, nguyên nhân là do nước tại khu đô thị Định Công và các khu dân cư chảy thẳng về cái hồ nhỏ bên ngõ 175 Định Công, khiến khu vực này nước không thể rút ngay được.

“Mấy ngày hôm nay phía UBND phường đã cử cán bộ phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 3, ứng trực tại  khu vực đó. Phía công ty Thoát nước đã cử 3 xe bơm nước có hệ thống thủy lực nhằm khơi thông hệ thống cống, nhằm giảm tình trạng úng ngập”, ông Hiệp nói thêm.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất