Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

4 người là F1 của du học sinh mắc Covid-19 đã về TP.HCM

Trong số 13 người cùng phòng cách ly với bệnh nhân, có 4 người đã về tới Sài Gòn.

Liên quan đến du học sinh dương tính với Covid-19 ở Quảng Ninh sau khi cách ly, chiều 5/1 Sở Y tế Hà Nội tổ chức họp khẩn thông báo chi tiết.

Ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội chia sẻ trên Zing, hiện điều tra sơ bộ xác minh 13 trường hợp tiếp xúc gần (F1) bệnh nhân Đ.T.N. Trong đó, 5 F1 là người trong nhà bệnh nhân (cha, mẹ, ảnh trai, bạn anh trai và lái xe).

4 người là F1 của du học sinh mắc Covid-19 đã về TP.HCM-1

Các trường hợp này có kết quả âm tính lần 1 do CDC Quảng Ninh thực hiện và đã được cách ly. 8 F1 là người cùng phòng cách ly với bệnh nhân. Các trường hợp này đều đã có xét nghiệm lần 2 âm tính.

Trong đó, 3 người đang cách ly tại Trung đoàn 59, một người về nhà tại Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng) và được đưa quay trở lại Trung đoàn 59.

4 trường hợp khác đã về TP.HCM, đi xe 3 chuyến bay khác nhau, hiện được phát hiện và tiếp tục cách ly tập trung. 2 trường hợp F2 tại Hà Nội và 7 F2 tại Quảng Ninh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, du học sinh Đ.T.N. từ Mỹ trở về Việt Nam ngày 21/12/2020. Ngày 23/12, N. được xét nghiệm lần một cho kết quả âm tính. Lần xét nghiệm thứ 2 cho kết quả dương tính vào ngày 4/1, cùng ngày du học sinh được trở về nhà. Khi có xét nghiệm dương tính, bệnh nhân đã về đến nhà riêng tại Quảng Ninh.

Gia đình bệnh nhân đi đón bằng xe riêng tại khu cách ly tập trung và không dừng trên đường về. Sau khi về nhà, bệnh nhân tự cách ly riêng phòng, sức khỏe bình thường. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã chuyển bệnh nhân đi cách ly tại Bệnh viện số 2 tỉnh Quảng Ninh trong đêm 4/1. Bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh ngày 5/1.

Tạm đình chỉ cán bộ ký giấy cho ca dương tính rời khu cách ly Covid-19

Ông Trần Văn Chung, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết lãnh đạo sở vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ. Đây là người ký giấy cho ca bệnh này về địa phương.

"Chúng tôi sẽ xem xét theo cấp độ và trách nhiệm các cá nhân liên quan đến ca bệnh này. Tinh thần là xử lý nghiêm và cao hơn một mức đối với tất cả trường hợp lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch", ông Chung nhấn mạnh.

Phó giám đốc Sở Y tế cũng cho biết thêm đơn vị sẽ xem xét trách nhiệm cá nhân thẩm định các kết quả xét nghiệm và ký giấy cho ca bệnh về địa phương.

"Đối với Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện thì lãnh đạo Sở đã ký quyết định đình chỉ công tác, còn các cá nhân trực thuộc trung tâm thì sẽ giao cho huyện có trách nhiệm xem xét", ông Chung nói.

 

 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-nguoi-la-f1-cua-du-hoc-sinh-mac-covid19-da-ve-tphcm-n-247697.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Quảng Ninh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất