4 người tử vong, nhiều người mờ mắt do ngộ độc rượu

Nhiều người ở huyện Ba Tri (Bến Tre) liên tục bị ngộ độc nghiêm trọng sau các tiệc nhậu, trong đó có 4 người tử vong, nhiều người bị mờ mắt do ngộ độc rượu.

Liên quan đến 3 vụ ngộ độc rượu xảy ra những ngày qua ở huyện Ba Tri (Bến Tre), khiến 4 người tử vong và 5 người phải nhập viện cấp cứu, ngày 24/8, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) chia sẻ với Dân Trí, 2 bệnh nhân đang điều trị tại đây đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ vụ ngộ độc rượu, mắt của 2 bệnh nhân này chưa nhìn thấy rõ.

Trước đó, tối 29/7, ông V.V.Đ. ở huyện Ba Tri tổ chức uống rượu cùng 2 người bạn. Sau cuộc nhậu, cả 3 tử vong do ngộ độc methanol.

4 người tử vong, nhiều người mờ mắt do ngộ độc rượu-1

Cùng ngày hôm đó, ông L.M.T. mời 3 người bạn tổ chức nhậu. Ông T. bị ngộ độc methanol tử vong, 3 người nhậu cùng phải nhập viện cấp cứu.

Tiếp đó, ngày 17/8, trên địa bàn huyện Ba Tri tiếp tục có 2 người phải nhập viện sau nhậu say. Hai nạn nhân là ông L.V.D. (58 tuổi) và ông P.V.Đ (52 tuổi) nghi bị ngộ độc rượu sau 5 ngày nhậu liên tiếp.

Ông D. và ông Đ. được đưa vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cho thở máy, chạy thận nhân tạo mới có thể duy trì tính mạng. Quá trình theo dõi và điều trị ngộ độc methanol cho 2 bệnh nhân vẫn đang được duy trì.

Kiểm nghiệm mẫu rượu trong các vụ ngộ độc, cơ quan chức năng xác định nồng độ methanol vượt cao, thậm chí gấp hàng nghìn lần mức cho phép.

Ngày 25/8, trao đổi với VietNamNet, bác sĩ Võ Phạm Trọng Nhân, Trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre), cho biết 2 nam bệnh nhân ngộ độc rượu được chuyển từ Trung tâm y tế huyện Ba Tri, đã qua cơn nguy kịch, ngưng thở máy và ăn uống bình thường. 

Trước đó, sau khi nhập viện được 1 giờ, hai bệnh nhân này suy hô hấp, thở ngáp. Bác sĩ đã thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nhân thông tin thêm, mắt của hai bệnh nhân chưa hồi phục bình thường. “Một bệnh nhân mắt phục hồi hơn 50%; người còn lại nhìn vật thể xung quanh còn mờ. Biến chứng của tổn thương thần kinh thị giác tồn tại lâu, tùy theo cơ địa của mỗi người”, bác sĩ Nhân nói. 

MT (T/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-nguoi-tu-vong-nhieu-nguoi-mo-mat-do-ngo-doc-ruou-n-318210.html

ngộ độc tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao