Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

4 người Việt nhiễm virus Corona đã đi những đâu sau khi trở về từ Vũ Hán?

Lộ trình di chuyển của 4 người Việt nhiễm virus Corona từ khi trở về từ Vũ Hán hôm 17/01 đến nay đang được nhiều người quan tâm.

Sáng 03/02, thông tin từ Bộ Y tế xác nhận trường hợp thứ 8 dương tính với virus Corona (nCoV) tại Việt Nam là bệnh nhân V. H. L. (29 tuổi, Vĩnh Phúc).

4 người Việt nhiễm virus Corona đã đi những đâu sau khi trở về từ Vũ Hán?-1
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Bệnh nhân L. có tiền sử dịch tễ đi cùng 7 người Việt khác được Công ty TNHH Nihon Plast (Nhật Bản) cử sang Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) tập huấn và trở về Việt Nam vào ngày 17/01 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China. Trong đó, 3 trường hợp đã được xét nghiệm và xác định dương tính với nCoV, gồm 1 người ở Thanh Hóa (điều trị cách ly tại BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) và 2 người ở Hà Nội (điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW Cơ sở Đông Anh).

Ngày 17/01, bệnh nhân L. nhập cảnh Việt Nam qua sân bay Nội Bài (Hà Nội), sau đó được công ty đón bằng xe của công ty di chuyển về trụ sở tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi về tới công ty, một cuộc họp được tổ chức tại đây với sự tham gia của bệnh nhân L. cùng 7 người cùng đoàn.

Hiện bệnh nhân V. H. L. đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh (Hà Nội), tình trạng ổn định.

Lộ trình di chuyển của 3 người Việt dương tính với virus corona còn lại như sau:

Bệnh nhân N. T. T. (25 tuổi, Thanh Hóa) có mặt tại sân bay Nội Bài ngày 17/01, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 23/01 bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về Yên Định lúc 18h00 cùng ngày, đến khoảng 22h00 bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho. Đến 13h00 ngày 24/01 bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Yên Định khám và đươc chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới, BVĐK tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt, ho. Hiện tại, bệnh nhân đang được được cách ly tại BVĐK tỉnh Thanh Hoá, trong tình trạng ổn định.

Bệnh nhân P. V. C. (29 tuổi, Vĩnh Phúc) đi cùng chuyến bay trên, trở về Việt Nam qua sân bay Nội Bài vào 17/01. Bệnh nhân cũng được xe công ty đưa về trụ sở ở xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và tham gia cuộc họp cùng 7 trường hợp nói trên sau đó di chuyển về nhà riêng cùng chuyến xe với 1 đồng nghiệp. Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 21/01/2020, được Viện VSDTTƯ lấy mẫu ngày 26/1/2020. Hiện đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân N. T. D. (23 tuổi, Vĩnh Phúc) có cùng lộ trình với 3 bệnh nhân còn lại. Tuy nhiên, nữ bệnh nhân này khởi phát tại nhà, được Viện Vệ sinh dịch tễ TW lấy mẫu ngày 27/01. Ngày 25/01, bệnh nhân đi taxi cùng bố đẻ đến nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh. Kể từ lúc về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người thân, họ hàng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/4-nguoi-viet-nhiem-virus-corona-da-di-nhung-dau-sau-khi-tro-ve-tu-vu-han-220203211455820.htm

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất