4 nguyên tắc vàng khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bất kì ai cũng nên biết

Khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh nếu biết tuân thủ theo những quy tắc vàng dưới đây, đảm bảo thức ăn lúc nào cũng sẽ tươi ngon như mới, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Hoa quả giữ ở ngăn riêng biệt

Một trong những sai lầm phổ biến khi bảo quản thực phẩm là để hoa quả cùng với các loại rau. Rau, củ, quả khác loại nên được đặt vào túi giấy hoặc hộp đựng riêng. Để những loại rau củ này chung với nhau khiến chúng nhanh hỏng.

Rau củ sau khi mua về cần loại bỏ những phần hỏng, để khô hoặc dùng giấy lau khô trước khi cho vào hộp hoặc túi và cất trong tủ lạnh.

Thịt, cá tươi sống nên để trong hộp kín

Nếu bảo quản không đúng cách, thịt, cá tươi sống là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Khi đó, thịt sẽ có mùi và biến chất.

Nếu mua nhiều cho một thời gian sử dụng dài, bạn nên chia thịt, cá thành từng phần nhỏ, đủ cho một bữa ăn rồi mới bỏ vào hộp/túi để cho vào tủ lạnh. Tránh tình trạng rã đông cả miếng thịt lớn nhưng chỉ dùng một phần rồi bỏ phần còn lại vào tủ.

Sau khi đã được rã đông và cấp đông nhiều lần, thực phẩm sẽ không còn giữ được độ tươi ngon và cũng không đảm bảo vệ sinh.

4 nguyên tắc vàng khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh bất kì ai cũng nên biết-1

Đồ ăn thừa phải bọc kín

Thức ăn còn thừa sau các bữa ăn nên được đun lại và bỏ vào hộp có nắp kín hoặc bọc bằng màng nilon. Không nên bỏ thức ăn quá nóng vào tủ lạnh. Bạn hãy chờ chúng nguội bớt rồi mới cất đi.

Không để thực phẩm quá lâu

Tủ lạnh có thể giúp thực phẩm của bạn giữ được độ tươi ngon trong một thời gian dài. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn muốn để đồ ăn trong tủ lạnh bao lâu thì để.

Mỗi loại thực phẩm đều có hạn sử dụng riêng. Nếu bạn muốn kéo dài thời gian bảo quản, hãy cho thực thẩm lên ngăn đá hoặc tủ đông.

Theo Gia đình mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giadinhmoi.vn/4-nguyen-tac-vang-khi-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-bat-ki-ai-cung-nen-biet-d49333.html

thực phẩm tủ lạnh

Tin tức mới nhất