4 nữ phụ có số phận bi thảm trong các phim cung đấu Hoa ngữ

Có những nhân vật góp mặt trong phim cung đấu chỉ để cho các vai diễn khác chèn ép, chà đạp mà thôi.

Diệp Lan Y (Chân Hoàn truyện)

Chân Hoàn truyện được xem như bộ cung đấu "kinh điển" của màn ảnh nhỏ Trung Quốc những năm gần đây, kể về quá trình trở thành phi tần quyền lực bậc nhất trong chốn hậu cung của Chân Hoàn. Bộ phim tạo nên cơn sốt tương tự Tây du ký (1986) hay Hoàn Châu cách cách (1997).

Trong cuộc tranh đấu chốn hậu cung của triều đại Hoàng đế Ung Chính Nhà Thanh, các phi tần lập mưu để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế. Họ không tiếc những âm mưu thủ đoạn thâm độc nhất để hãm hại lẫn nhau.

4 nữ phụ có số phận bi thảm trong các phim cung đấu Hoa ngữ-1

Tuy nhiên, trong số những phi tần của Ung Chính có một nhân vật có số phận đáng thương hơn cả. Đó là Diệp Lan Y, vốn là một cung nữ thuần dưỡng ngựa, sau trở thành phi tần của Ung Chính, được phong Ninh quý nhân, sau trở thành Ninh Tần.

Diệp Lan Y lúc nào cũng lạnh lùng nên được Ung Chính yêu thích nhưng cô một lòng một dạ yêu Quả quận vương Doãn Lễ. Không những không được ở gần người mình yêu, Diệp Lan Y còn phải chứng kiến Ung Chính hạ độc Doãn Lễ. Vì điều này, Diệp Lan Y đã ngấm ngầm đầu độc Ung Chính bằng chu sa. Khi Càn Long lên ngôi cô tự sát đi theo Doãn Lễ.

Vai Diệp Lan Y do mỹ nhân dân tộc Kazakh Nhiệt Y Trát thủ vai. Cô được mệnh danh "Tiểu Trương Bá Chi" vì có ngoại hình tương đối giống nữ diễn viên Hong Kong. Nhiệt Y Trát đã thể hiện một Diệp Lan Y ngay thẳng, thuần khiết nhưng vì cuộc đời đã bị ép trở nên thủ đoạn. Sau Chân Hoàn truyện, Nhiệt Y Trát có cơ hội xuất hiện thêm trong Thiếu niên thần thám Địch Nhân Kiệt, Tú lệ giang sơn - Trường ca hành...

Giang Thái Tần (Chân Hoàn truyện)

4 nữ phụ có số phận bi thảm trong các phim cung đấu Hoa ngữ-2

Nếu như Diệp Lan Y đau khổ khi phải chứng kiến cái chết của người mình yêu thì Giang Thái Tần (Mao Hiểu Đồng) trong Chân Hoàn truyện còn có số phận bi thảm hơn. Cô vốn là cung nữ phủ Quả quận vương, sau được đưa vào cung nhằm làm tai mắt cho phủ Quả quận ương. Khi trở thành Anh quý nhân, Giang Thái Tần lại được Tam A ca Hoằng Thời đem lòng thương nhớ. Chỉ vì bức thư tình của Tam A ca mà bị Ung Chính ban lụa trắng cho treo cổ chết. Dù không tranh, không đoạt, lại là người con gái xinh đẹp, tài hoa, Giang Thái Tần vẫn phải lĩnh kết cục bi thảm.

Mao Hiểu Đồng khi đóng Chân Hoàn truyện vẫn còn là một gương mặt vô danh trên màn ảnh. Hiện tại, tên tuổi của Mao Hiểu Đồng đã được nhắc đến nhiều hơn. Cô xuất hiện trong các phimTân Thần điêu đại hiệp, Thiên long bát bộ, Vân Trung Ca. Đặc biệt, vai nữ phản diện Lý Thường Như trong Cẩm Tú Vị Ương của Mao Hiểu Đồng còn lấn át cả vai nữ chính của Đường Yên.

Nạp Lan Phúc Nhã (Thâm cung nội chiến)

Thâm cung nội chiến được xem như "ông tổ" của các phim cung đấu trên màn ảnh sau này. Phim do đài TVB của Hong Kong sản xuất, với sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng như Lê Tư, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Xà Thi Mạn.

Bộ phim lấy bối cảnh dưới triều đại vua Gia Khánh của nhà Thanh, xoay quanh cuộc đấu tranh quyền đoạt vị của những phi tần chốn hậu cung. Nhân vật chính là Ngọc Doanh (Lê Tư) và Nhĩ Thuần (Xa Thi Mạn) – hai cô gái trẻ vào cung trở thành phi tần của hoàng đế vì những mục đích riêng.

4 nữ phụ có số phận bi thảm trong các phim cung đấu Hoa ngữ-3

Nhân vật được khán giả đánh giá là đáng thương nhất trong Thâm cung nội chiến là Nạp Lan Phúc Nhã (Lương Tranh). Thay vì vào cung với mong muốn trở thành người có quyền lực hàng đầu, Phúc Nhã vào cung vì em gái Nhĩ Thuần. Phúc Nhã trầm tính và thanh lịch, dịu dàng và thiện lương. Cô không muốn tranh đoạt tình cảm của hoàng đế nhưng lại đem lòng yêu Tôn Bạch Dương – một thái y trong cung. Để được tiếp xúc với Tôn Bạch Dương, Phúc Nhã thậm chí còn tự hạ độc mình. Cuối cùng, để Nhĩ Thuần có thể đoạt được quyền lực, Phúc Nhã đã tự hy sinh tính mạng mình.

Ý Hoan (Như Ý truyện)

Như Ý truyện cũng là bộ phim cung đấu đình đám của năm 2018, với sự tham gia của Châu Tấn, Hoắc Kiến Hoa, Đổng Khiết, Trương Quân Ninh... Phim xoay quanh cuộc đời của Kế Hoàng hậu Ô Lạp Na Lạp thị của Càn Long, được lấy tên là Như Ý. Tác giả Lưu Liễm Tử đã dựa theo những ghi chép lịch sử và ngòi bút tưởng tượng của mình để tái hiện về cuộc đời, những vinh quang và tủi nhục trong cuộc sống thâm cung của nhân vật Như Ý.

4 nữ phụ có số phận bi thảm trong các phim cung đấu Hoa ngữ-4

Một trong những nhân vật để lại ấn tượng trong Như Ý truyện là Ý Hoan (Trần Hạo Vũ) – một phi tần của Càn Long.

Ý Hoan được thái hậu đưa vào cung làm phi tần của Càn Long. Vì đề phòng thái hậu, Càn Long lừa Ý Hoan uống thuốc tránh thai. Sau này, cô sinh ra Thập a ca nhưng bị mắc mưu người khác, không được nuôi con. Khi Thập a ca chết, Ý Hoan phát hiện ra Càn Long không hề yêu mình. Quá đau khổ và tuyệt vọng, cô đã tự thiêu trong cung.

Theo Ione


Tin tức mới nhất