4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời

Trong khi "Snowdrop" bị nghi ngờ nội dung xuyên tạc lịch sử và miệt thị phong trào dân chủ hóa, thì 4 bộ phim dưới đây lại khiến khán giả khen ngợi.

1. Youth of May

Youth of May được coi là một “hiện tượng” của năm 2021. Bộ phim lấy bối cảnh phong trào dân chủ hóa Gwangju năm 1980, trong giai đoạn lịch sử đầy biến động và nhạy cảm đó mối tình ngang trái nhưng vô cùng sâu đậm của Myeong Hee (Go Min Si) và Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) khiến khán giả đau đáu mãi và không thể quên được.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-1

Đều khai thác những câu chuyện tình yêu giữa thời kỳ xã hội loạn lạc nhưng phản ứng giữa SnowdropYouth of May hoàn toàn khác biệt.

Trong khi Youth of May bóc trần những mảng tối, những thủ đoạn đáng sợ của Cơ qua An ninh quốc gia thì Snowdrop lại được cho là “tô hồng” cho tổ chức này.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-24 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-3

Cách dẫn dắt câu chuyện của Youth of May cũng vô cùng tinh tế, dù tập trung khai thác câu chuyện tình yêu, gia đình nhưng vẫn giúp người dân Hàn Quốc có thể bồi hồi nhớ lại về những tháng ngày lịch sử không thể quên trong quá khứ.

Bên cạnh đó, hai diễn viên chính của bộ phim là Go Min Si và Lee Do Hyun cũng thể hiện hình ảnh vô cùng hoàn hảo và phù hợp.Cả hai cũng đã dành nhiều thời gian để học hỏi về lịch sử cũng như tham khảo ý kiến của những nhân chứng sống tại thời kỳ đó.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-4

2. 1987: When The Day Comes

Bộ phim 1987 cũng đang được nhắc đến rất nhiều trong những ngày gần đây sau những tranh cãi xung quanh Snowdrop. Đây được coi là một trong những tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất về giai đoạn lịch sử đau thương của đất nước xứ sở kim chi.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-5

Dựa trên những tư liệu lịch sử có thật, bộ phim mở đầu bằng sự ra đi của cậu sinh viên 21 tuổi Park Jong Chul (Yeo Jin Goo). Park Jong Chul đã bị cảnh sát, chính quyền ép cung tới chết.

Những quan chức quyền lực muốn ém nhẹm mọi chuyện tuy nhiên đã bị cánh báo chí phanh phui sự thật. Lời giải thích thiếu thuyết phục rằng cậu sinh viên chết do nhồi máu cơ tim càng làm bùng lên sự giận dữ của dư luận và họ đã quyết tâm làm sáng tỏ sự thật.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-6

Những nỗ lực đó đã dẫn tới cuộc vận động dân chủ toàn dân lịch sử vào tháng 6 năm 1987, là đỉnh cao của những phong trào dân chủ trước đó.

Cũng giống với Youth of May thậm chí là có phần gay gắt hơn rất nhiều, 1987 đã phanh phui và vạch trần những tội ác không thể tha thứ của chính quyền độc tài và các cơ quan như an ninh, cảnh sát.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-7

Bộ phim sở hữu kịch bản toàn diện, chặt chẽ đưa tất cả người dân Hàn Quốc nhìn lại một thời lịch sử đầy biến động, gian khó nhưng cũng đầy vẻ vang, hào hùng.

Tôi đã khóc suốt bộ phim và rất xúc động”, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chia sẻ sau khi xem phim. Các diễn viên và rất nhiều khán giả cũng đã có cùng dòng cảm xúc như vậy.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-8

3. A Taxi Driver

A Taxi Driver là bộ phim ăn khách nhất màn ảnh Hàn Quốc năm 2017 kể chuyện lịch sử thời kỳ năm 1980 khi Tổng thống Hàn Quốc bị ám sát. Đây được coi là thời kỳ đen tối của Hàn Quốc, quân đội nắm quyền kiểm soát khiến đất nước rơi vào hỗn loạn. Nhiều phong trào dân chủ của sinh viên nổ ra khắp nơi đặc biệt ở Gwangju.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-9

Bộ phim kể về câu chuyện của một tài xế lái taxi Man Seob (Song Kang Ho) đã giúp một nhà báo người Đức tới Gwangju để phanh phui những sự thật ở đó với toàn thế giới. Cuộc hành trình tuy nguy hiểm nhưng qua đó Man Seob có thể nhận ra được tình hình thực tế của đất nước mình, tình cảm của những con người dũng cảm đứng lên đòi quyền dân chủ, bình đẳng.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-10

Sự thương cảm, đau xót với người dân tại Gwangju là những dư âm còn mãi với khán giả sau khi theo dõi bộ phim này. Những nhân vật trong phim cũng được các diễn viên thực lực xứ Hàn thể hiện vô cùng thành công, tâm lý, tình cảm đều được lột tả vô cùng chân thật.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-11

4. The Attorney

The Attorney là một trong những bộ phim quan trọng nhất về quá trình dân chủ hóa tại Hàn Quốc.

Trong phim, nam diễn viên kỳ cựu Song Kang Ho vào vai một luật sư, mô phỏng cựu Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo Hyun. Bộ phim lấy cảm hứng từ vụ án Burim năm 1981 ngoài đời thực trong đó Chính phủ độc tài đã bắt giữ một nhóm sinh viên và công nhân với tội danh ngụy tạo rằng họ là những người ủng hộ Triều Tiên.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-12

The Attorney đã gợi lại vết thương của chủ nghĩa độc tài vẫn chưa hoàn toàn lắng xuống trong xã hội Hàn Quốc.

Sau khi phát hành, The Attorney đã lọt vào top những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc. Bộ phim cũng đã mang lại những tác động rất lớn trong xã hội thực tế khi vụ án năm xưa đã được mang ra xem xét lại.

4 phim Hàn cùng bối cảnh như Snowdrop lại được khen hết lời-13

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-phim-han-cung-boi-canh-nhu-snowdrop-duoc-khen-het-loi-n-290719.html

Snowdrop Phim Hàn

Tin tức mới nhất