4 phim Trung Quốc chuyển thể khiến fan nguyên tác 'ưng cái bụng' nhất

"Hương mật tựa khói sương", "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên", "Trần tình lệnh", "Lang nha bảng" đã chinh phục được các fan nguyên tác khó tính.

Hương mật tựa khói sương

4 phim Trung Quốc chuyển thể khiến fan nguyên tác ưng cái bụng nhất-1

Tiểu thuyết Hương mật tựa khói sương của Điện Tuyến rất nổi tiếng khi vừa phát hành trên mạng. Kể từ khi biết cuốn sách này được chuyển thể thành phim, nhiều fan nguyên tác đã rất lo lắng vì sợ tác phẩm yêu thích của mình sẽ bị phá hỏng. Dàn diễn viên của phim cũng đều là những cái tên mới, đặc biệt người hâm mộ không tin tưởng Đặng Luân và La Vân Hi có thể đảm nhận hai nhân vật nam trong truyện.

Sau khi phát sóng, Hương mật tựa khói sương đã chinh phục được khán giả. Phim đạt thành công cả về rating lẫn truyền thông. Dương Tử, Đăng Luân và La Vân Hi được khen ngợi về diễn xuất, thể hiện thành công các nhân vật trong sách. Phim không bị cắt xén nhiều so với nguyên tác, nhiều cảnh nổi tiếng trong truyện đều được dựng lên màn ảnh. Những cảnh quay và hiệu ứng đặc biệt trong phim tái hiện chính xác không khí trong tiểu thuyết gốc.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

4 phim Trung Quốc chuyển thể khiến fan nguyên tác ưng cái bụng nhất-2

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là phim đi đầu trào lưu chuyển thể tiểu thuyết ngôn tình thành phim truyền hình. Cuốn sách gốc rất được yêu thích với mối tình ngọt ngào giữa Bối Vy Vy và "đại thần" Tiêu Nại. Sau khi chiếu, Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đã đạt rating cao ngất ngưởng.

Phim được khen vì "giao diện" của Dương Dương và Trịnh Sảng giống với các nhân vật trong sách, đặc biệt Dương Dương được khen ngợi không khác gì Tiêu Nại bước ra ngoài đời thực. Bên cạnh câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính, phim cũng khai thác cuộc sống đại học của hai người, các nhân vật phụ được xây dựng đặc sắc, đáng nhớ.

Những chi tiết trong game và ngoài đời thực của các nhân vật đều được truyền tải chính xác lên màn ảnh, không bị cắt xén khiến fan nguyên tác vừa lòng.

Trần tình lệnh

4 phim Trung Quốc chuyển thể khiến fan nguyên tác ưng cái bụng nhất-3

Trần tình lệnh được chuyển thể từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu với hai diễn viên chính là cặp đôi Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Trước khi phim được phát sóng, các fan nguyên tác nghi ngờ chất lượng của phim. Lý do là vì tiểu thuyết gốc vốn là một bộ đam mỹ rất hot nhưng khi lên phim, bắt buộc yếu tố đam mỹ phải bị cắt bỏ khiến nhiều fan nản lòng. Đó là lý do thời gian đầu, rating của Trần tình lệnh khá lẹt đẹt.

Tuy nhiên càng về sau, phim càng hút đông fan. Phim được khen giữ vững nguyên tác, nhiều cảnh kinh điển trong truyện đã được phục dựng lai trong phim. Trần tình lệnh cũng giữ vững tinh thần là bộ phim tiên hiệp hành động, không dành đất diễn cho các màn yêu đương. Những nữ diễn viên trong phim được tiết chế xuất hiện, khiến Trần tình lệnh là bộ phim hai nam chính đúng nghĩa.

Dàn diễn viên trong phim diễn xuất tốt, tạo hình giống trong sách. Tiêu Chiến diễn giải nhân vật Ngụy Vô Tiện rất phù hợp, là một chàng trai tài giỏi, đẹp trai và tinh nghịch. Vương Nhất Bác được nhận xét chính là Lam Vong Cơ trong tiểu thuyết.

Lang nha bảng

4 phim Trung Quốc chuyển thể khiến fan nguyên tác ưng cái bụng nhất-4

Lang nha bảng được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Hải Yến, kể về cuộc đời của nam chính Lâm Thù, sau đổi tên thành Mai Trường Tô. Phim có sự góp mặt của các diễn viên Hồ Ca, Lưu Đào, Vương Khải, Ngô Lỗi...Không chỉ thành công về mặt rating, Lang nha bảng đã mang về nhiều giải thưởng truyền hình danh giá cho đạo diễn và nam chính Hồ Ca như giải Bạch Ngọc Lan và giải Kim Ưng.

Phim được khen ngợi vì đã giữ vững tinh thần của tiểu thuyết gốc, không sa đà, thêm thắt nhiều tình tiết đấu đá giành quyền lực. Trang phục, lời thoại, cảnh quay trong phim đều chính xác với nguyên tác. Đặc biệt, khả năng diễn xuất của các diễn viên là lý do khiến Lang nha bảng thành công và được lòng fan nguyên tác đến vậy. Hồ Ca chính là điểm sáng của phim, được nhận xét chính là nam chính Mai Trường Tô trong lòng khán giả.

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/4-phim-trung-quoc-chuyen-the-khien-fan-nguyen-tac-ung-cai-bung-nhat-4206225.html?fbclid=IwAR1l2SoTokwNP4OAQ4iaALcYvZl5l1HjHf93s5ZVUzaVHXDolxdARyG8JlI

phim trung quốc

Tin tức mới nhất