Xuýt xoa tô cháo lòng ngày lạnh chỉ 25k tại 4 quán ngon 'nhức nách' ở Hà Nội

Dưới đây là 4 quán cháo lòng ngon có tiếng ở Hà Nội, giá cả chỉ khoảng 25k, cùng lắm đến 40k/tô thôi mà đáng để hội sành ăn phải thương nhớ.

Không chỉ được lòng các dân nhậu, cháo lòng còn là món ăn dân dã khiến bao tín đồ ăn uống Hà Thành phải lòng. Trong những ngày trở gió này, mấy người ngồi co ro, ủ ế một bát cháo lòng ngon, nghi ngút khói quả thực "thanh cảnh" khó bì. Dưới đây là 4 quán cháo lòng nổi tiếng ngon có tiếng ở Hà Nội, giá cả chỉ khoảng 25k, cùng lắm đến 40k/tô, đáng để hội sành ăn phải thương nhớ.

1. Cháo lòng ngõ 54 Hoa Bằng, Cầu Giấy

Xuýt xoa tô cháo lòng ngày lạnh chỉ 25k tại 4 quán ngon nhức nách ở Hà Nội-1
(Ảnh Dương Trố, tunluvfood)

"Team ở Cầu Giấy" giơ tay điểm danh nào. Không gian quán nho nhỏ, bàn ghế nhựa được xếp thưa nhau nên ngồi ăn uống khá thoải mái. Vedette của quán chính là món cháo lòng to bự được nấu nhuyễn với tiết nên có nhiều vệt đen. Lòng non, dạ dày, gan được nêm nếm đầy đặn trong tô cháo nhuyễn mềm, nóng hổi. 

Nếu muốn ăn kèm rau thơm, bạn có thể xin chủ quán cắt sẵn rồi thêm vào bát ăn. Sự hòa hợp của các nguyên liệu trong một tô cháo lòng khiến bao thực khách ăn một lần nhớ mãi.

2. Cháo Lòng 18 Lò Sũ

Xuýt xoa tô cháo lòng ngày lạnh chỉ 25k tại 4 quán ngon nhức nách ở Hà Nội-2
(Ảnh normaltus, ngocjanie)

Có tuổi đời hơn 30 năm nên đây là địa chỉ bỏ qua sẽ phí cả một đời. Bát cháo lòng ở đây được lòng người sành ăn bởi độ đặc, sánh mịn của cháo nấu từ đậu xanh cùng tiết, lòng. Khi ăn bùi bùi, thanh mát, lạ miệng. Cháo ăn kèm với đĩa lòng luộc, lòng rán, tràng, dạ dày dai giòn cùng rau sống, quyện với hương vị nước mắm hay mắm tôm đậm đà khó cưỡng.

Nhưng địa chỉ không dễ tìm như bạn tưởng. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ đúng chất phố cổ chật chội với chiếc biển hiệu bé bé mà nếu không chú ý sẽ bỏ lỡ. Dù mất công tìm kiếm hay chờ đợi nhưng ai đã nếm qua ắt đều thấy...đáng. 

3. Cháo lòng 12 Hàng Tre

Xuýt xoa tô cháo lòng ngày lạnh chỉ 25k tại 4 quán ngon nhức nách ở Hà Nội-3
(Ảnh Hà Nội, florietran)

Thèm tô cháo lòng mà ngủ nướng đến 10h sáng thì bạn đã bỏ lỡ một "siêu phẩm" rồi. Cháo lòng Hàng Tre bán từ sáng sớm cho đến khoảng 10h đã hết veo. Quán đơn sơ, nho nhỏ nằm ngay mặt phố nhưng khiến thực khách ra vào nườm nượp bởi mang hương vị truyền thống với màu cháo hơi đục, có kèm vài miếng lòng non, dồi và dăm ba lát gan luộc thái mỏng. 

Bát cháo nghi ngút khói trước khi ăn sẽ rắc thêm chút tiêu xay, vài lá ngổ hoặc rưới thêm chút mắm rồi khuấy đều, thưởng thức. Vị thơm thảo của rau sống quyện với vị ngậy của lòng non, vị ngọt đằm của cháo như tan trong miệng, ăn hoài không thôi.

4. Cháo lòng 39 Châu Long

Xuýt xoa tô cháo lòng ngày lạnh chỉ 25k tại 4 quán ngon nhức nách ở Hà Nội-4
(Ảnh tram.tran1983, vietnamesegod).

Nổi tiếng khắp đất Hà thành, cháo lòng ở đây được bao người sành ăn ưu ái bởi hương vị khó nơi nào bằng. Quán có thực đơn đa dạng, phong phú từ lòng trần, lòng rán, cháo lòng đến canh tiết. 

Một tô cháo lòng nóng hổi gây ấn tượng bởi màu nâu đậm đặc trưng của tiết, sánh nhuyễn phủ lên trên chút hành hoa. Món ngon hơn khi rắc thêm hạt tiêu thơm lừng, ăn kèm lòng dồi bùi bùi, giòn sần sật và rau sống cho bớt ngấy. Bên cạnh tô cháo hấp dẫn, thái độ phục vụ của quán nhiệt tình, thực sự chẳng khác nào "lôi kéo" dạ dày bao người.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-quan-chao-long-ngon-nuc-tieng-o-ha-noi-chi-25k-n-239421.html

đặc sản hà nội món cháo quán cháo món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao