4 tháng, Trấn Thành đã 2 lần bị chất vấn 'tới bến' tiền từ thiện

Mỗi lần vướng thị phi, Trấn Thành lại có cách giải quyết nhanh chóng, dù có lúc chậm trễ nhưng vẫn kịp để giữ hình ảnh.

Hành trình cứu trợ bão lũ miền Trung đã kết thúc từ lâu, nhưng dư âm xoay quanh số tiền quyên góp của các sao Việt vẫn còn cho tới hiện tại.

Thời gian gần đây, hàng loạt tên tuổi như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành... bị nữ đại gia Bình Dương mang ra "mổ xẻ", đòi sao kê minh bạch. Điều này cũng dấy lên nghi vấn các ngôi sao lươn lẹo, ăn chặn số tiền quyên góp trong cộng đồng.

Đáng chú ý, nữ đại gia còn tuyên bố tặng Trấn Thành 50 tỷ nếu trình sao kê trong vòng 10 ngày.

4 tháng, Trấn Thành đã 2 lần bị chất vấn tới bến tiền từ thiện-1
Trấn Thành nhanh chóng có động thái trước làn sóng yêu cầu sao kê.

Cho tới chiều 7/9, Trấn Thành bất ngờ công khai bản sao kê hơn 1.000 trang, cho số tiền hơn 9 tỷ quyên góp cứu trợ lũ lụt miền Trung vào cuối năm 2020.

Khoảng thời gian sao kê cũng được nam MC đề cập rõ trên trang đầu tiên, từ 14/10/2020 - 21/12/2020. Mọi chứng từ sao kê của Trấn Thành đều được cung cấp và đóng dấu cẩn thận.

Thậm chí, nam MC còn đăng tải clip hơn 12 phút để giải trình nhiều thắc mắc của khán giả về hơn 1.000 trang sao kê.

Cùng với đó, Trấn Thành đưa hướng xử lý số "tiền cược" 50 tỷ từ "ai đó". Anh mong người từng ngỏ ý tặng mình số tiền đó nếu công bố sao kê, sẽ gửi thẳng vào tài khoản của Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

4 tháng, Trấn Thành đã 2 lần bị chất vấn tới bến tiền từ thiện-2
Trấn Thành là sao Việt tiên phong sao kê khi bị réo vào ồn ào từ thiện của giới nghệ sĩ.

Trước đó, nam MC cũng từng bị nghi không chuyển 4,7 tỷ quyên góp cho Thủy Tiên.

Cụ thể, tháng 5/2021, khi ồn ào từ thiện của Hoài Linh phủ sóng dư luận, Trấn Thành bất ngờ bị dân mạng réo tên. Nguyên nhân bởi nam MC cũng là một trong những sao Việt kêu gọi quyên góp cứu trợ lũ lụt miền Trung vào cuối năm ngoái.

Theo Trấn Thành tổng kết vào giữa tháng 10/2020, tổng số tiền quyên góp của mạnh thường quân là hơn 8,3 tỷ đồng, anh tự sung quỹ thêm hơn 300 triệu đồng cho tròn 8,7 tỷ.

Do bận việc nên Trấn Thành phân phối tiền cho 3 đoàn từ thiện để mang đi cứu trợ giúp mình, cụ thể: Trao Đại Nghĩa 3 tỷ đồng, mẹ đẻ Hồ Ngọc Hà 1 tỷ đồng, còn lại sẽ gửi Thủy Tiên.

Đại Nghĩa và mẹ Hồ Ngọc Hà nhanh chóng xác nhận số tiền nhận được từ Trấn Thành. Tuy nhiên, phía Trấn Thành và Thủy Tiên không có động thái công khai nào liên quan tới việc xác minh gửi và nhận. Điều này khiến dư luận hoang mang, thắc mắc 4,7 tỷ đi đâu về đâu.

4 tháng, Trấn Thành đã 2 lần bị chất vấn tới bến tiền từ thiện-3
Trấn Thành làm rõ khoản tiền chuyển cho Thủy Tiên.

Liên quan tới sự việc, phía Thủy Tiên khi ấy cho biết vấn đề này rất khó xác minh, bởi lưu lượng chuyển tiền vào tài khoản nữ ca sĩ quá nhiều.

Việc chậm trễ thông báo tiền thiện nguyện đã khiến Trấn Thành chịu công kích lớn. Trên Fanpage 17 triệu người theo dõi của danh hài, rất nhiều khán giả yêu cầu anh đưa ra bằng chứng chuyển tiền cho Thủy Tiên.
 
Cho tới tối 26/5, Trấn Thành chính thức lên tiếng về nghi vấn chưa chuyển 4,7 tỷ cho Thủy Tiên như tuyên bố trước đó.

Trong bài đăng, danh hài xác nhận không chuyển con số trên cho Thủy Tiên, bởi việc liên lạc với nữ ca sĩ trong thời điểm cô đang đi cứu trợ rất khó khăn. Vì thế, anh quyết định trao hết cho mẹ đẻ Hồ Ngọc Hà để thay mình làm việc thiện cấp tốc, bởi cứu người như cứu hỏa.

Trên thực tế, số tiền Trấn Thành chuyển cho mẹ Hồ Ngọc Hà là 6.453.000.000 đồng, chứ không phải 4.700.000.000 đồng, bởi có một số khán giả và bạn bè Trấn Thành ủng hộ thêm.

My Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tran-thanh-2-lan-bi-chat-van-tu-thien-toi-ben-chi-trong-4-thang-n-276806.html

Từ Thiện Hồ Ngọc Hà Trấn Thành

Tin tức mới nhất