4 thói quen đơn giản nhưng giúp gia đình thêm phúc hậu

"Người chăm chẳng nghèo lâu, kẻ lười giàu mấy chốc"; "Cần cù bù thông minh", chỉ có nỗ lực tuyệt đối mới gặt hái được thành công.

Nhẫn có thể dưỡng Phúc

Ông cha có câu: “Nhẫn một lúc trời yên biển lặng, lùi một bước biển rộng trời cao”. Có thể nhẫn sẽ bớt chuyện thị phi, bớt chuyện thị phi sẽ có phúc.

Gia đình là nơi coi trọng tình cảm chứ không phải là nơi tranh lý, bởi lẽ tu 10 năm mới chung thuyền, tu trăm năm mới nên duyên vợ chồng. Có thể sống chung với nhau suốt quãng đời còn lại là chuyện dễ dàng nên phải biết trân quý tình cảm của nhau.

Thiện có thể dưỡng Đức

Phong thủy tốt nhất của một gia đình đó chính là sự thiện lương. Muốn thành tựu bản thân, trước hết hãy thành tựu người khác. Muốn bản thân thông đạt, trước hết hãy giúp người khác thông đạt.

4 thói quen đơn giản nhưng giúp gia đình thêm phúc hậu-1

Dưỡng dục con cái cũng như việc trồng cây. Rễ có bền chặt, cây lá mới tươi tốt được.

Cần cù sinh phú quý

Người già thường có câu: “Người chăm thì chẳng nghèo lâu, kẻ lười giàu chẳng mấy chốc”.

“Cần cù bù thông minh”, số người thông minh tuyệt đỉnh bẩm sinh vô cùng ít ỏi, chỉ cần nỗ lực, không sợ bị người khác chê cười là ngốc nghếch, chậm chạp, mới có thể gặt hái thành công.

4 thói quen đơn giản nhưng giúp gia đình thêm phúc hậu-2

Thời nay nhiều bậc cha mẹ đang nuôi dạy con cưng chiều quá mức, lúc nào bao bọc sợ con phải chịu khổ. Đến khi đứa trẻ lớn lên thì lại lười nhác, chỉ biết sống dựa vào bố mẹ.

Nếu một đứa trẻ không đủ nỗ lực thì gia tộc ắt sớm sẽ lụi bại. Dạy con trẻ đạo làm người và kỹ năng sống với chính là món quà vô giá nhất.

Thi thư tôi rèn khí chất

Sau thời gian dài học tập gian khổ, nắm vững được lượng kiến thức lớn thì con người mới càng có tầm nhìn độc đáo và kiến thức hơn người.

Những đạo lý sâu sắc của các bậc cao nhân sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cuộc sống này. Đọc sách không những giúp thay đổi khí chất, mở rộng tầm nhìn mà còn giúp con người phong phú, khoáng đạt hơn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/4-thoi-quen-don-gian-nhung-giup-duong-thanh-gia-dinh-co-phuc-hau-search/?id=301579

bài học cuộc sống phúc khí

Tin tức mới nhất