4 tối kỵ 'không biết thì hối không kịp' trong phong thủy phòng khách

Nếu gia chủ muốn rước tài lộc vào nhà, giữ hòa khí giữa các thành viên gia đình cần tránh phạm phải 4 điều cấm kỵ này.

Phòng khách vốn được xem như không gian đầu tiên và quan trọng nhất của một ngôi nhà. Chính vì lẽ đó, yếu tố phong thủy phòng khách trong thiết kế và bài trí không gian cần hết sức lưu ý.

Nếu gia chủ muốn rước tài lộc vào nhà, giữ hòa khí giữa các thành viên trong gia đình cần tránh phạm phải 4 điều cấm kỵ dưới đây:

4 tối kỵ không biết thì hối không kịp trong phong thủy phòng khách-1
Phong thủy phòng khách rất quan trọng. 

1. Phòng khách bừa bãi

Một phòng khách bố trí nội thất chẳng theo quy tắc nào sẽ tạo cho chủ nhân cảm giác khó chịu, không thoải mái. Mọi thứ trong không gian bừa bộn, mỗi thứ vứt một nơi sẽ khiến suy nghĩ bị chậm lại, ngăn cản vận khí lưu thông. 

Chưa kể, không gian sống không ngăn nắp còn ảnh hưởng tới sức khỏe mọi người. Cho nên không chỉ phòng khách mà ở các căn phòng khác, gia chủ cũng nên dọn dẹp sạch sẽ, thoáng đãng để tạo ra nguồn năng lượng tích cực.

2. Phòng khách bị ngăn cách

Phòng khách vốn là không gian mà cả gia đình cùng sinh hoạt, cũng như tiếp đãi khách khứa. Nếu lấy lý do phòng khách quá rộng mà ngăn cách nơi này để "kiêm nhiệm" luôn phòng ngủ hay phòng sách sẽ thật sai lầm.

Một khi phòng khách bị chia rẽ, dù bất cứ mục đích gì thì không gian từ trường chung ở đây cũng đã bị cắt ra. Điều này dễ khiến chủ nhân luôn có cảm giác cô độc trong tư tưởng. Nếu còn độc thân sẽ khó tránh rơi vào cảnh "tri kỷ" khó tìm.

4 tối kỵ không biết thì hối không kịp trong phong thủy phòng khách-2
Phòng khách bừa bộn, u ám sẽ cản trở vận khí người trong nhà. 

3. Đặt sừng, đầu, da động vật hoặc hoa khô tại phòng khách

Có không ít gia chủ chọn những vật phẩm động vật như sừng hươu, tê giác, da báo… để trang trí cho phòng khách nhằm tạo uy quyền. Trên thực tế, đây là những vật phẩm được tạo ra từ xác động vật đã chết nên mang nguồn âm khí, gây ảnh hưởng không tốt đến nơi ở.

Với hoa khô cũng vậy, nếu có điều kiện gia chủ nên mua hoa tươi để tô điểm cho phòng khách bừng sáng, sinh động. Nếu chọn vật thể chết chẳng khác nào "trù ẻo" đường công danh, sự nghiệp gặp trở ngại.  

4. Phòng khách u ám

Ánh sáng đầy đủ luôn đem lại sinh khí và vượng khí cho nơi ở. Vì thế, cho dù có trang trí cây xanh trong phòng khách, gia chủ cũng nên bố cục hợp lý, tránh tham lam mà cản trở ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Ngoài ra, sơn tường ở phòng khách cũng nên chọn màu sắc tươi sáng để tăng vận may cho chủ nhân. Một căn phòng khách quá tối sẽ dễ khiến trường khí xấu xâm nhập, gây bất lợi cho vận thế và sức khỏe gia đình.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-toi-ky-khi-sap-xep-phong-thuy-phong-khach-can-biet-n-271282.html

phong thủy nhà cửa phong thủy

Tin tức mới nhất