4 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vaccine Covid-19 vì 'sợ lây nhiễm?'

Lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Ban chỉ đạo An toàn tiêm chủng vaccine Covid-19.

Mới đây, trên MXH xuất hiện hình ảnh giấy chứng nhận đã tiêm 2 mũi vaccine Covid-19 của bé gái 13 tuổi ở TP. Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ. 

Theo nội dung giấy chứng nhận, cả 2 mũi vaccine bé gái tiêm đều là Pfizer, trong đó, mũi 1 vào ngày 11/8/2021 và mũi 2 vào ngày 4/9 vừa qua. Đơn vị tiêm ngừa là Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

Ngay lập tức, sự việc trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng, đặc biệt, nhiều phụ huynh có con trong độ tuổi của bé gái bày tỏ rõ sự bức xúc khi cô bé được tiêm mà con của họ lại không được tiêm. 

Theo Zing đưa tin, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, tối 13/9, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết đã yêu cầu lãnh đạo quận Thốt Nốt chỉ đạo kiểm tra, kiểm điểm những người liên quan việc bé gái 13 tuổi được tiêm vaccine 2 mũi Pfizer.

Đại diện lãnh đạo thành phố cho biết, việc tiêm vaccine cho bé gái này là do địa phương tự ý làm. Sau khi có phản ánh, lãnh đạo TP Cần Thơ đã yêu cầu chấn chỉnh ngay.

4 trẻ dưới 18 tuổi ở Cần Thơ tiêm vaccine Covid-19 vì sợ lây nhiễm?-1
Giấy xác nhận tiêm vaccine của bé gái 13 tuổi ở quận Thốt Nốt

Ghi nhận của Tuổi Trẻ, ngoài trường hợp bé gái 13 tuổi này, tại quận Thốt Nốt cũng có 3 trường hợp dưới 18 tuổi được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Ông Nguyễn Kim Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt cho biết trong đợt tiêm chủng vừa qua ngành y tế quận có tiêm cho một vài trường hợp dưới 18 tuổi. 

Theo lời ông Hải đó là con em của cán bộ y tế, người nhà của nhân viên tham gia chống dịch Covid-19, do sợ lây nhiễm nên đã xin tiêm vaccine, quận sử dụng vắc xin Pfizer để tiêm cho các trường hợp đặc biệt này.

"Dù biết là Sở Y tế chưa có hướng dẫn về việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dưới 18 tuổi, nhưng trong hướng dẫn của nhà sản xuất vaccine Pfizer có phần chỉ dẫn dành cho đối tượng trên 12 tuổi. Người trong gia đình đồng ý nên chúng tôi cho tiêm", ông Hải giải thích.

Sáng 14/9, theo Người Lao Động đưa tin, lãnh đạo UBND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) đã ra quyết định tạm đình chỉ chức Phó Ban chỉ đạo An toàn tiêm chủng vaccine Covid-19 và Trưởng tiểu ban công tác, điều chuyển, phân bổ vaccine đối với ông N.K.H, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt.

Bên cạnh đó, 1 nhân viên y tế phường Tân Lộc cũng bị đình chỉ công tác. Trong thời gian đình chỉ, cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục điều tra, sau đó có hình thức xử lý kỷ luật về công tác cán bộ.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-tre-duoi-18-tuoi-o-can-tho-duoc-tiem-vaccine-covid19-la-con-can-bo-y-te-n-277353.html

COVID-19 tiêm vắc-xin vaccine

Tin tức mới nhất