4 tuổi 'thao thao bất tuyệt' không ngại thách thức lãnh đạo

4 tuổi có tính chống đối quyền uy, thích làm việc theo ý riêng của mình, vậy đường thăng tiến của họ có nhiều biến động hay không?

Tuổi Dần 

Công ty là một đơn vị có tổ chức chặt chẽ, mọi hoạt động của công ty đều phải được vận hành theo nguyên tắc rõ ràng, không thể để bất cứ ai làm việc theo ý muốn của cá nhân mình được.

Ấy vậy mà tuổi Dần luôn tự mình làm theo ý kiến của mình không cần theo bất cứ luật lệ nào, họ làm việc tùy hứng, phụ thuộc vào cảm xúc rất nhiều, lại càng là người thách thức quyền uy của lãnh đạo.

Có lẽ bởi do ảnh hưởng của tính cách tự kiêu, luôn muốn người khác phục tùng mình thay vì nghe theo mệnh lệnh người khác. 

4 tuổi thao thao bất tuyệt không ngại thách thức lãnh đạo-1

Họ lại là những người rất có năng lực, thậm chí không cần quá chăm chỉ thì họ vẫn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thế nhưng tính cách này thì lại ít khi được lòng cấp trên, chẳng ai lại thích một nhân viên lúc nào cũng tự kiêu tự đại, chống lại luật lệ chung của tập thể. 

Vì vậy mà việc tuổi Dần có thể thăng tiến được hay không còn tùy thuộc vào môi trường làm việc và cấp trên của họ nữa. Nếu gặp lãnh đạo là người thích phản biện, tranh luận thì càng được yêu mến, trọng dụng nhưng nếu gặp người độc tài thì bạn hiểu rồi đấy.

Tuổi Tỵ 

4 tuổi thao thao bất tuyệt không ngại thách thức lãnh đạo-2

Tuổi Tỵ theo tử vi 12 con giáp là người rất tài giỏi, thêm nữa tính tình cứng đầu, chẳng sợ sệt khi đứng trước ai cả vì thế họ luôn cho rằng làm theo cách của mình là đúng đắn, kiên quyết bảo vệ ý kiến của mình đến cùng; cho dù có phải tranh luận hay cãi vã với đồng nghiệp thì họ cũng không quan tâm. 

Chuyện đối đầu với lãnh đạo cũng thường xuyên xảy ra mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Có thể ý kiến bạn đưa ra phù hợp, đúng đắn nhưng nếu muốn nhận được sự thuyết phục người khác nghe theo mình thì bạn cần để ý đến hoàn cảnh và đối tượng giao tiếp, đặc biệt chú ý đến cách sử dụng ngôn từ khi phản biện. 

Con giáp này khi muốn "chống đối" cấp trên thì nên sử dụng ngôn từ mềm mỏng nhưng tràn đầy sức thuyết phục chứ tuyệt nhiên không nên sử dụng từ ngữ gay gắt mang tính áp đặt, đặc biệt giọng điệu mà gay gắt thì chẳng ai chấp nhận được đâu. 

Tuổi Dậu 

4 tuổi thao thao bất tuyệt không ngại thách thức lãnh đạo-3

Tuổi Dậu có tính cách mạnh mẽ, dường như họ ít biết sợ hãi, cũng đừng ai mong cấm đoán được tuổi này điều gì, thậm chí càng cấm họ lại càng thích đi ngược lại. 

Là một người có tinh thần bất khuất, chẳng bao giờ biết đến sợ hãi nà dám chấp nhận mọi thách thức, kể cả khi xung quanh đã chịu khuất phục. Dù là nhân viên thì người này cũng không khi nào tỏ thái độ khúm búm trước mặt lãnh đạo, họ đứng hiên ngang thể hiện quan điểm cá nhân của mình, sẵn sàng tranh cãi nếu cần. 

Con giáp hay chống đối lãnh đạo này khó có thể thăng tiến một cách nhanh chóng được nếu không gặp được một lãnh đạo sáng suốt.

Tuổi Thân 

4 tuổi thao thao bất tuyệt không ngại thách thức lãnh đạo-4

Tuổi Thân có tính cách kiêu ngạo, hơn nữa tính tình bốc đồng, luôn thích làm theo quan điểm của mình mà bỏ rơi lời khuyên của ai khác. Họ kiêu ngạo trước mặt người bình thường đã đành, sự ngang ngược của họ còn được thể hiện khi đối diện với lãnh đạo, thậm chí là "cãi như chém chả". 

Tuy nhiên vì là một người có năng lực mà tuổi Thân thường làm tốt những gì mình cho là đúng đắn, khiến cấp trên đau đầu vì một phần Thân quá mức tùy tiện hành sự, một phần rất quý trọng vì tài năng của họ. 

Việc con giáp hay chống đối lãnh đạo này có thăng tiến được nhanh chóng hay không là 50/50, bởi việc này còn chịu rất nhiều tác động của các yếu tố bên ngoài. 

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Lệ Quyên
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-tuoi-thao-thao-bat-tuyet-khong-ngai-thach-thuc-lanh-dao-n-330526.html

xem tử vi 12 Con Giáp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao