4 việc xấu bố mẹ gây ra nhưng con cái lại phải gánh tội thay

Có câu "đời cha ăn mặn, đời con khát nước" nên trước khi làm điều gì xấu, cha mẹ hãy nghĩ đến hậu vận của con cái mình sau này.

Bố mẹ và con cái vốn là mối nhân duyên từ kiếp này sang kiếp khác. Đây là sự gắn kết chặt chẽ không thể tách rời. 

Người xưa có câu: "Đời cha ăn mặn, đời con khát nước". Vậy nên những việc bố mẹ làm có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con cái sau này.

4 việc xấu bố mẹ gây ra nhưng con cái lại phải gánh tội thay-1

1. Bội bạc, ngoại tình

Vốn dĩ vợ chồng nên duyên nhờ có duyên nợ. Vì có duyên nên mới nhận ra nhau giữa biển người, có nợ mới gắn bó keo sơn, cùng nhau trải qua giông bão để gây dựng gia đình. 

Vậy nên, việc có mối quan hệ như vợ chồng với người khác không phải là vợ/chồng chính thức là một hành vi bất chính, thấp hèn. Đây được xem như ác nghiệp không chỉ khiến hôn nhân đổ vỡ, gia đình ly tán mà còn người đời dòm ngó. 

Điều quan trọng cha mẹ gieo nhân nào con sẽ gặt quả ấy. Vậy nên, con cái của kẻ ngoại tình cũng không có được hôn nhân hạnh phúc, phải chịu khổ sở, sống trong tủi nhục.

2. Rượu chè, cờ bạc

Có bố mẹ sống buông thả, ham mê cờ bạc, rượu chè khiến gia đình suy yếu, kiệt quệ kinh tế. Con cái dù thông minh, ngoan ngoãn cũng dễ hư hỏng, không ai chăm sóc mà còn mang nghiệp rất nặng sau này.

Chính bởi "nhà dột từ nóc" nên bố mẹ cần là tấm gương sáng để con cái noi theo. Đừng để chân dung về phụ mẫu trong mắt con cái trở nên méo mó, đừng tước mất tương lai của con vì lối sống của riêng mình.

4 việc xấu bố mẹ gây ra nhưng con cái lại phải gánh tội thay-2

3. Trộm cắp

Trộm cắp là hành vi sai trái. Người trộm cắp sẽ chịu quả báo nặng nề đó là nghèo khổ cả đời, con cái sau này sẽ bị người khác cướp đoạt tài sản.

Đừng nghĩ tranh cướp của người khác sẽ khiến bạn hả hê hưởng thụ, chỉ việc ngồi mát ăn bát vàng.

Đời này, cái gì cũng có vay có trả nên kể cả có thoát khỏi lưới pháp luật nhưng tòa án lương tâm và nhân quả nghiệp báo không thể tránh khỏi.

4. Keo kiệt

Người sống ki bo, bủn xỉn chỉ biết tới mình nhất định không phải là người có phúc phần. Người không có tấm lòng bác ái, nhân duyên sẽ rời xa, cuộc sống sẽ bi đát, thảm họa.

Khi gặp người bị nạn, khó khăn nên giúp đỡ chứ đừng quay lưng bỏ đi, vô cảm kẻo về sau sẽ gặp quả báo. Bố mẹ muốn đời này và đời con được hưởng những điều tốt đẹp hãy chăm làm điều thiện, xuất phát từ tấm lòng từ bi.

 Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-viec-xau-bo-me-gay-ra-nhung-con-cai-lai-phai-ganh-toi-thay-n-281072.html

bài học cuộc sống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao