Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

40 công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess đã nhiễm COVID-19

Quan chức y tế cấp cao của Mỹ cho biết, 40 công dân nước này trên du thuyền Diamond Princess đã bị lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVId-19 và họ sẽ phải tới bệnh viện ở Nhật Bản.

Một quan chức y tế cấp cao của Mỹ ngày 16/2 cho biết, 40 công dân nước này trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở ngoài khơi thành phố Yokohama, Nhật Bản đã nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV).

40 công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess đã nhiễm COVID-19-1

Phát biểu trong chương trình truyền hình Face the Nation của kênh CBS, ông Anthony Fauci thuộc Viện Y tế Quốc gia Mỹ xác nhận: “40 người trong số họ đã bị lây nhiễm virus corona (nCoV). Họ sẽ không được đi bất cứ nơi đâu. Họ sẽ tới bệnh viện ở Nhật Bản.”

Trong khi đó, các hành khách người Mỹ trên du thuyền Diamond Princess trong sáng sớm cùng ngày đã bắt đầu sơ tán khỏi con tàu.

Washington đã thuê 2 máy bay để đưa các hành khách trên trở về Mỹ.

Theo quy định, mọi công dân nước này rời khỏi du thuyền Diamond Princess sẽ phải trải qua giai đoạn giám sát cách ly thêm 14 ngày ở Mỹ.

Theo TTXVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.vietnamplus.vn/40-cong-dan-my-tren-du-thuyen-diamond-princess-da-nhiem-covid19/623507.vnp

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất