40 năm được vợ mua váy áo cho mặc, ông lão chuyển giới ở tuổi 80

Bà Isobel Jeffrey đã trải qua phẫu thuật chuyển giới hồi tháng 1 năm nay. Trong suốt hơn 40 năm, bà Isobel chỉ mặc trang phục phụ nữ giới khi ở nhà với vợ. Ở tuổi 80, bà muốn được sống thật là mình.

40 năm được vợ mua váy áo cho mặc, ông lão chuyển giới ở tuổi 80-1
Bà Isobel Jeffrey đến từ hạt Cheshire, Anh (Ảnh: Daily Mail).

Câu chuyện về bà Isobel Jeffrey đến từ hạt Cheshire, Anh, đã thu hút sự quan tâm chú ý của công chúng Anh những ngày qua. Bà Isobel vừa xuất hiện trong chương trình bản tin This Morning của đài ITV và kể về câu chuyện cuộc đời mình.

Trong gần suốt cuộc đời, bà Isobel sống trong hình hài của một người đàn ông. Bà từng làm những công việc như thủy thủ, lính cứu hỏa hay tài xế xe tải. Ở tuổi 80, bà quyết định phẫu thuật chuyển giới để có thể thực sự được sống trong hình hài nữ giới.

Trong suốt hàng thập kỷ, bà Isobel đã có sự đồng hành và cảm thông của người phụ nữ gắn bó bên bà với tư cách một người vợ. Chính người phụ nữ này đã mua nhiều quần áo nữ giới phù hợp với kích thước cơ thể của bà, để bà có thể mặc trang phục nữ giới một cách kín đáo trong phòng riêng và có những giờ phút được sống là chính mình. Đó là một bí mật chỉ hai người biết với nhau.

Hiện tại, người phụ nữ từng gắn bó với bà Isobel trong tư cách người vợ đã bị mắc bệnh Alzheimer, bị suy giảm trí nhớ, năng lực suy nghĩ và hành vi một cách nghiêm trọng.

Nhưng bà Isobel biết rằng trong suốt cuộc đời mình, người phụ nữ ấy đã luôn mong bà một ngày nào đó được sống đích thực là mình, nghĩa là được sống như một người phụ nữ đích thực.

40 năm được vợ mua váy áo cho mặc, ông lão chuyển giới ở tuổi 80-2
Bà Isobel Jeffrey thời trẻ bên người bạn đời Margaret (Ảnh: Daily Mail).

40 năm được vợ mua váy áo cho mặc, ông lão chuyển giới ở tuổi 80-3
Bà Isobel Jeffrey thời trẻ khi còn sống trong hình hài nam giới (Ảnh: Daily Mail).

Trong cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình, bà Isobel cho biết bà cảm thấy mãn nguyện vì sau cùng đã có thể sống như một người phụ nữ đích thực một cách công khai. Ngay từ nhỏ, bà Isobel đã biết mình không giống như những cậu bé khác.

Ở tuổi trưởng thành, bà Isobel từng làm những công việc như thủy thủ, lính cứu hỏa, tài xế xe tải... Bà đã luôn chủ động chọn những công việc có thể giúp mình chứng minh sự nam tính. Bà gặp cô gái có tên Margaret năm 16 tuổi. Họ kết hôn sau 5 năm hẹn hò và có 2 người con chung.

Qua thời gian, dần dần, bà Isobel chia sẻ thành thực xu hướng giới tính của mình cho vợ biết. Vậy là trong suốt 40 năm, Margaret mua trang phục nữ giới về cho chồng mặc. Bà Isobel chỉ mặc trang phục nữ giới trong không gian riêng tư.

Trong những năm tháng tuổi già, bà Margaret bị bệnh Alzheimer nên khi bà Isobel tiến hành chuyển giới, bà Margaret không thấu hiểu được bước chuyển quan trọng mà người bạn đời đã dũng cảm thực hiện.

Chia sẻ về câu chuyện của mình, bà Isobel luôn nhấn mạnh lòng biết ơn dành cho người bạn đời Margaret: "Tôi đã luôn có được sự ủng hộ của Margaret. Khi tôi còn trẻ, cách nhìn nhận của xã hội đối với người đồng tính và chuyển giới rất khác so với bây giờ. Nhưng tôi đã rất may mắn khi có được sự cảm thông từ một người phụ nữ rất tuyệt vời.

Chúng tôi đã gắn bó trong hôn nhân suốt 60 năm. Bây giờ, vì căn bệnh Alzheimer, bà ấy không còn biết gì nhiều nữa, bà ấy đang sống trong nhà dưỡng lão. Khi nghĩ về cuộc đời mình sau này, nghĩ về những năm tháng mà tôi không còn có bà ấy thực sự đồng hành ở bên nữa, tôi muốn mình trở thành người mà mình thực sự muốn trở thành, tôi muốn được làm phụ nữ đích thực.

Khi còn tỉnh táo hơn, Margaret từng nói với tôi rằng hãy làm điều gì khiến bản thân tôi cảm thấy hạnh phúc, chuyển giới chính là việc khiến tôi hạnh phúc. Tôi đã rất may mắn khi có được một người phụ nữ tuyệt vời yêu thương mình rất chân thành. Khi căn bệnh Alzheimer ngày càng khiến bà ấy rời xa tôi, tôi lại càng trở thành một Isobel đích thực".

40 năm được vợ mua váy áo cho mặc, ông lão chuyển giới ở tuổi 80-4
Bà Isobel Jeffrey bên bạn đời Margaret trong những năm tháng tuổi già (Ảnh: Daily Mail).

Dù rất căng thẳng, nhưng bà Isobel quyết định tổ chức một cuộc gặp gỡ hồi tháng 7/2018, bà mời tất cả gia đình và bạn bè tới dự. Bà tuyên bố rằng kể từ nay, bà sẽ sống với tên gọi Isobel, sống theo phong cách của một người phụ nữ.

"Cuộc gặp đó là một trong những kỷ niệm tuyệt vời nhất trong đời tôi. Hầu như tất cả mọi người đều đón nhận tôi", bà Isobel nhớ lại.

Đến đầu năm nay, sau quá trình điều trị để chuẩn bị cho việc chuyển giới, bà Isobel dùng số tiền tiết kiệm của mình để thực hiện phẫu thuật chuyển giới.

Thực tế, bác sĩ tiến hành phẫu thuật chuyển giới cho bà Isobel cũng rất sửng sốt trước độ tuổi của bà, ban đầu, bác sĩ cũng có những ngại ngần vì những nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra, mà bà Isobel đã lớn tuổi rồi.

Nhưng sau cùng, bác sĩ hiểu rằng đây là một việc rất quan trọng mà bà Isobel muốn làm được, để có thể hoàn tất một chặng hành trình, hoàn tất một niềm mong mỏi mà bà đã âm thầm giữ kín trong suốt nhiều năm tháng.

Việc phẫu thuật chuyển giới được tiến hành và rất may mắn, bà Isobel bình phục nhanh chóng, mọi việc diễn ra ổn thỏa theo đúng kế hoạch.

Nói về cảm nhận của bản thân sau khi chuyển giới ở tuổi 80, bà Isobel cho hay: "Tôi bây giờ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều. Những suy nghĩ đen tối biến mất. Tôi ngủ ngon, không còn bị đau đầu. Những người vốn quen biết tôi vẫn thường hỏi có điều gì khiến tôi vui vậy, thực sự tôi vui vì được sống là chính mình thôi".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/40-nam-duoc-vo-mua-vay-ao-cho-mac-ong-lao-chuyen-gioi-o-tuoi-80-20230311221951184.htm

câu chuyện tình yêu chuyển giới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao