5 'bí kíp' cần phải nằm vững trước khi bỏ tiền sắm iPhone cũ

Việc mua lại smartphone cũ, đặc biệt là iPhone vẫn là một lựa chọn phổ biến đối với một bộ phận đông đảo người dùng hiện nay.

Không phải ai cũng biết cách để kiểm tra và đảm bảo chiếc smartphone cũ mình chọn mua được "like new 99%" như như lời giao bán.

Để tránh mua phải hàng đội giá nhưng lại có chất lượng kém, hãy nắm rõ những bước trong video sau đây:

1. Không mua những đời iPhone quá "già"

Những mẫu iPhone ra đời từ cách đây 4-5 năm thường đã không còn được sản xuất từ khoảng 2 năm trở lên rồi. Đáng chú ý hơn là những mẫu iPhone này cũng không còn được hỗ trợ nâng cấp phần mềm từ Apple.

Cho dù iPhone đã qua sử dụng dù cẩn thận lắm cũng khó tránh khỏi tác động của thời gian lên phần cứng của máy.

2. Xem xét tình trạng bên ngoài

Kiểm tra kĩ các góc cạnh và viền máy xem có bị va đập nhiều không, các con ốc có bị tháo mở cẩu thả...

Hãy chọn các máy có vỏ ngoài tương đối ổn, không bị xước sát nứt vỡ quá nhiều. Đặc biệt lưu ý các máy cũ nhưng có vỏ sáng bóng như máy mới vì có thể đó là vỏ lô dựng lại.

5 bí kíp cần phải nằm vững trước khi bỏ tiền sắm iPhone cũ-1

3. Kiếm tra phiên bản nhà mạng và tình trạng tài khoản

iPhone phiên bản lock sẽ có giá rẻ hơn đáng kể, nhưng bạn sẽ phải chịu những rủi ro trong việc "lách luật" để dùng mạng nội địa, chưa kể đến những hạn chế về cập nhật phần mềm.

Ngoài ra, hãy đảm bảo máy cũ không còn bị khóa bởi tài khoản của chủ cũ.

Cơ chế bảo mật iCloud của Apple rất chặt chẽ, nếu chủ nhân cũ hoặc người bán không đảm bảo được việc máy bán ra trong tình trạng gốc không có tài khoản, tuyệt đối không nên chọn mua các loại máy này.

4. Cân nhắc kĩ về giá cả

Nếu giá quá thấp, nên cảnh giác vì có thể đó là hàng ăn cắp, hàng dựng cũ hoặc hỏng hóc quá nhiều. Nếu giá quá cao, hãy thử tìm thêm vài lựa chọn khác hợp lý hơn.

Còn với mức giá ổn định và vừa với túi tiền, hãy tiếp tục kiểm tra máy theo những "quy chuẩn" đã nêu ở trên trước khi đi tới điều kiện cuối cùng.

5 bí kíp cần phải nằm vững trước khi bỏ tiền sắm iPhone cũ-2

5. Thời hạn bảo hành và đổi trả

Luôn lựa chọn cửa hàng/người bán có uy tín đã được đảm bảo, và yêu cầu một thời hạn dùng thử máy để được đổi trả nếu có lỗi phát sinh.

Tuy thời hạn bảo hành đổi trả cho các máy cũ sẽ ngắn hơn nhiều so với hàng mới, nhưng nó vẫn đủ để bạn phát hiện ra lỗi trong quá trình sử dụng.

Theo Dân Việt


iPhone smartphone

Tin tức mới nhất