5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ

Đây đều là những phim có nội dung bi kịch, cảm động và khiến khán giả bật khóc.

Nghĩa bất dung tình 

Được xếp vào một trong những phim kinh điển của nhà đài TVB, Nghĩa bất dung tình xoay quanh cuộc đời của hai anh em ruột là Đinh Hữu Kiện (Huỳnh Nhật Hoa đóng) và Đinh Hữu Khang (Ôn Triệu Luân đóng). 

Vì biến cố mà hai anh em đã mất mẹ và được cưu mang bởi người mẹ nuôi. Vì quá thương em mà Hữu Kiện đã nhiều lần bao che, dung túng cho Hữu Khang. Để rồi em trai anh đã dần lún sâu vào tội ác… 

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-1

Kết cục bị vu oan và xử treo cổ của nhân vật người mẹ (Lam Khiết Anh đóng) đầu phim đã báo hiệu sự u ám của Nghĩa bất dung tình. Càng về sau, số phận các nhân vật trong phim càng đau khổ và gần như không có lối thoát. Nhất là khi nhân vật Đinh Hữu Khang hãm hại hết người này tới người khác. Nhiều khán giả nói rằng phim ám ảnh và bi kịch, đến nỗi họ không dám xem lại.  

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-2

Đại thời đại 

Phát sóng năm 1992, nội dung của Đại thời đại nói về cuộc chiến chứng khoán tại Hong Kong, trải dài từ những năm 70 cho đến đầu những năm 90. 

Phim xoay quanh Đinh Giải (Trịnh Thiếu Thu đóng) là người có khả năng đọc được tình hình cổ phiếu, ngoài ra còn có vận may lạ lùng. Đinh Giải có cô bạn gái xinh đẹp là La Tuệ Linh (Lam Khiết Anh đóng). Sau này Linh đã chia tay Đinh Giải vì những biểu hiện tâm thần của hắn và quen Phương Tiến Tân (Lưu Tùng Nhân đóng)… 

Vì quá căm phẫn việc bị bỏ rơi, Đinh Giải đã điên loạn và có dấu hiệu tâm thần. Hắn bắt đầu bày trò hãm hại gia đình của Phương Tiến Tân để La Tuệ Linh có thể về bên hắn…

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-3

Đại thời đại đi theo công thức người hiền bị chèn ép, dày vò, còn kẻ ác thì vẫn nhởn nhơ làm mọi chuyện xấu mà không có báo ứng nào. Cái chết của Phương Tiến Tân, của La Tuệ Linh hay của những người con nhà họ Tân đều khiến khán giả khóc như mưa. 

Đây là bộ phim rất nặng nề và gây ám ảnh, bởi quá đau buồn và được làm quá chân thật. Bản thân diễn viên Lam Khiết Anh sau khi đóng phim này cũng khó thoát vai và bắt đầu có dấu hiệu tâm thần, dẫn đến cuộc đời đau khổ của bà sau này. 

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-4

Trường Bình công chúa 

Nội dung Trường Bình công chúa kể về nàng công chúa triều Minh tên Trường Bình (Xa Thi Mạn đóng). Nàng là con gái của Sùng Trinh Hoàng đế. Trường Bình có mối tình khắc cốt ghi tâm với chàng trai Châu Thế Hiển (Mã Tuấn Vỹ đóng).

Tuy nhiên mẹ nàng là Châu Hậu bị hãm hại, dẫn đến 3 mẹ con phải rời hoàng cung. Từ đó mở ra cuộc đời bi thương của nàng công chúa cuối cùng triều Minh…  

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-5

Là tác phẩm dã sử được thực hiện năm 2003 của TVB, Trường Bình công chúa tuy có nội dung hay nhưng lại không được lòng khán giả. Lý do vì các nhân vật chính bị ức hiếp và không kháng cự, còn những nhân vật phản diện lại quá độc ác đến mưu mô. 

Phim lấy đi nước mắt của khán giả bởi những tình tiết bi kịch và u ám, dẫn đến nhiều khán giả không muốn xem lại phim. Họ cho rằng nếu xây dựng Trường Bình mạnh mẽ hơn thì phim sẽ hay hơn nhiều. 

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-6

Bão cát 

Phát sóng năm 2006, Bão cát quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của TVB thời điểm đó như Xa Thi Mạn, Thái Thiếu Phân, Trần Hào, Lê Tư… Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của những con người tại một ngôi làng ở sa mạc. Với những hủ tục trọng nam khinh nữ và người giàu là có quyền, những con người xuất thân từ đáy của xã hội làm sao để tồn tại? 

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-7

Xoay quanh 4 nhân vật nữ và 2 nhân vật nam, Bão cát có câu chuyện rắc rối và càng về cuối càng bi kịch chồng chất. Mỗi nhân vật đều có nỗi khổ tâm riêng, không ai là tốt hoàn toàn, cũng chẳng ai xấu hoàn toàn. Tuyến nhân vật phức tạp, mỗi người đều có số phận, đã giúp Bão cát trở thành phim bi kịch khó quên của năm 2006. 

Nhiều khán giả đã khóc cho số phận của các nhân vật, khi khổ cùng cực và không có hy vọng. Đoạn kết cũng để lại ám ảnh khi gần như chẳng còn ai sống sót. 

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-8

Nghĩa hải hào tình

Nghĩa hải hào tình kể về câu chuyện giữa Trịnh Cửu Muội (Đặng Tụy Văn đóng) và Lưu Tĩnh (Lê Diệu Tường đóng). Một người buôn lậu á phiện, gia đình xã hội đen thao túng cả Thượng Hải. Một người là cảnh sát chính trực, muốn diệt trừ thuốc phiện. Hai con người tưởng như ở hai thế giới khác nhau, lại làm nên câu chuyện cảm động lòng người. 

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-9

Năm 2010, Nghĩa hải hào tình trình chiếu đã tạo nên cơn sốt với khán giả lúc bấy giờ. Nội dung hấp dẫn, diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên đã nhanh chóng đưa phim trở thành một trong những phim kinh điển của đài TVB. 

Càng về sau, phim càng lấy nước mắt của khán giả bởi các tình tiết xúc động, nhất là ở giai đoạn kháng chiến chống Nhật và khi Cửu Muội chia ly Lưu Tĩnh. Diễn xuất của Đặng Tụy Văn cùng Lê Diệu Tường đã chinh phục cả những khán giả khó tính nhất. Đây cũng là bộ phim cuối cùng mà họ đóng chung. 

5 bộ phim TVB tràn ngập đau thương khiến khán giả không ngừng rơi lệ-10


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-bo-phim-tvb-tran-ngap-dau-thuong-khien-khan-gia-khong-ngung-roi-le-n-222545.html

tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao