Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

5 ca liên quan ổ dịch quán bar Buddha dương tính trở lại với Covid-19

Tối 1/5, TP.HCM có thêm 2 bệnh nhân người nước ngoài từng đến quán bar Buddha dương tính trở lại sau xuất viện. Như vậy đã có 5 ca dương tính lại sau điều trị xuất phát từ ổ dịch bar Buddha.

Tối 1/5, báo cáo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Sở Y tế TP.HCM cho biết trong ngày 30/4, có thêm hai bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 sau khi xuất viện.

Cụ thể, bệnh nhân 235 xuất viện vào ngày 15/4 và bệnh nhân 124 xuất viện vào ngày 14/4. Được biết bệnh nhân 124 (52 tuổi), quốc tịch Brazil và bệnh nhân 235 (25 tuổi) là người Anh, từng đến quán bar Buddha vào ngày 14/3.

5 ca liên quan ổ dịch quán bar Buddha dương tính trở lại với Covid-19-1

Trước đó, có 3 trường hợp dương tính trở lại liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới ổ dịch quán bar Buddha, gồm bệnh nhân 151, 207 và 224.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, trong số 19 ca dương tính từ ổ dịch này được điều trị, có 5 ca dương tính trở lại.

Ca thứ 6 dương tính trở lại là bệnh nhân 92 (21 tuổi, du học sinh từ Pháp về). Bệnh nhân được Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho xuất viện vào ngày 14-4, nhưng đến ngày 30-4 đã dương tính trở lại với virus corona.

Tất cả các bệnh nhân này đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM.

Theo số liệu thống kê từ Sở Y tế TP.HCM, hiện tại TP có tất cả 54 ca nhiễm COVID-19.

Trong tình hình nhiều bệnh nhân dương tính trở lại, Sở Y tế đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm hằng ngày trong vòng 30 ngày kể từ khi xuất viện cho các bệnh nhân. Song song đó, triển khai hoạt động khai báo y tế, cung cấp thông tin người dân có triệu chứng liên quan đến hô hấp tại các cơ sở bán lẻ thuốc theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 ngày 27/4.

Ngoài 6 ca dương tính trên, TP.HCM còn 1 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng duy nhất là phi công người Anh đang được tích cực điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, không tràn dịch màng phổi. Cập nhật đến chiều ngày 1/5, bệnh nhân này hiện đã tiếp tục có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên tiên lượng về trường hợp này còn rất nặng.

Tai cuộc hội chẩn hội đồng chuyên môn về tình hình các bệnh nhân mắc COVID-19 nặng cách đây vài ngày, các thành viên tham gia buổi hội chẩn cũng đề nghị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh và nhóm hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy xem xét vấn đề sử dụng thuốc, liều lượng thuốc của người bệnh; xét nghiệm theo dõi nhiễm trùng bệnh viện, cấy lại vi khuẩn… cho BN91.

MT
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-ca-lien-quan-o-dich-quan-bar-buddha-duong-tinh-tro-lai-voi-covid19-n-220700.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất