5 cây cảnh nở hoa đêm Giao thừa, giúp gia chủ giàu sang nứt vách

Những loại cây cảnh này thường nở hoa rất đẹp, mang lại tài lộc, phúc khí cho gia chủ. Nhà giàu thường trồng chúng trong nhà.

Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Nguyên đán. Nhiều chủ nhà đang băn khoăn suy nghĩ không biết nên trồng loại cây cảnh nào trong nhà để chiêu tài, cầu lộc, đón năm mới bình an.

Dưới đây là một vài loại cây cảnh mang điềm lành, nhiều nhà giàu thích trồng.

1. Cây cảnh: Thụy hương

Thụy hương là cây cảnh tỏa ra mùi hương thơm ấn tượng, rất thích hợp để trồng trong dịp Tết Nguyên đán. Cây cảnh này tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý. Những người làm kinh doanh thường trồng cây thụy hương ở trong nhà để cầu tài lộc, giúp việc làm ăn thuận lợi.

5 cây cảnh nở hoa đêm Giao thừa, giúp gia chủ giàu sang nứt vách-1

Thụy hương sinh trưởng nhanh, rất phong cách, sợ đọng nước nên tốt nhất đợi đất khô rồi mới tưới nước. Vào mùa đông phải phơi nắng nhiều hơn thì hoa sẽ ra rực rỡ hơn và hương thơm cũng nồng nàn hơn.

2. Cây cảnh: Lan càng cua

Cây cảnh lan càng cua chính xác là loài hoa của mùa lễ hội. Đây là mẫu cây cảnh được nhiều người trồng trong nhà vào dịp Tết. Cây lan càng cua có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, là loại hoa thường nở vào đêm giao thừa. 

5 cây cảnh nở hoa đêm Giao thừa, giúp gia chủ giàu sang nứt vách-2

Cây cảnh này đặc biệt sợ đọng nước nên phải trồng trong chậu hoa nhỏ. Bạn cũng nên bón thêm một ít phân lân và kali để cây cảnh nở hoa nhiều hơn. Để cây cảnh nở hoa nên tiếp xúc nhiều hơn với ánh nắng mặt trời.

3. Cây cảnh: Tulip

Hoa Tulip là loài hoa đẹp, có màu sắc rực rỡ, phù hợp với mùa lễ hội. Hoa tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo. Hoa nở vào mùa xuân, đúng dịp Tết đến Xuân về nên cũng là loại hoa được nhiều người lựa chọn chơi Tết.

5 cây cảnh nở hoa đêm Giao thừa, giúp gia chủ giàu sang nứt vách-3

Hoa tulip phát triển rất nhanh, nhiều màu sắc rất đẹp. Cây cảnh này ưa môi trường đủ ánh sáng nên phải phơi nắng nhiều hơn, bón thêm phân lân và kali trước khi cây carh ra hoa thì màu hoa sẽ đẹp hơn.

Tulip là cây chịu rét khá, chịu nóng kém, ưa khí hậu mát ẩm, nhiệt độ thích hợp ban ngày là 16 - 20 độ C, ban đêm là 10 độ C -15 độ C. Trong nền nhiệt dưới 10 độ C và trên 25 độ C, cây sinh trưởng kém, hoa dễ bị mù.

4. Cây cảnh: Anh thảo

Hoa anh thảo còn được gọi là hoa tai thỏ vì hoa trông rất giống tai của con thỏ. Hoa anh thảo nở nhiều, màu sắc bắt mắt. Lá cây cảnh cũng có nhiều đường vân đẹp mắt.

Đây là loại cây cảnh phù hợp với ngày Tết, mùa lễ hội. Nhiều gia đình thường trồng một vài chậu hoa anh thảo trong nhà vào dịp Tết Nguyên đán.

5 cây cảnh nở hoa đêm Giao thừa, giúp gia chủ giàu sang nứt vách-4

Trồng cây cảnh này tương đối đơn giản. Nó là một loại cây có củ và phần lớn rễ hút nước là rễ mao dẫn. Do đó, bạn chỉ cần kiểm soát lượng nước khi tưới cho cây là được. Vì đây là hoa củ nên tưới quá nhiều nước sẽ dễ gây tích nước và thối rễ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo 

Theo Xe và Thể thao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/5-cay-canh-no-hoa-dem-giao-thua-mang-diem-lanh-den-nha-giup-gia-chu-giau-sang-nut-vach.html

phong thủy cây cảnh phong thủy

Tin tức mới nhất